งานแสดงเครื่องจักรระบบขนส่ง ลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ หนึ่งในฟันเฟื่องขับเคลื่อนโลจิสติกส์ไทย

ศุกร์ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๑
ประเทศไทยได้รับการยอมรับให้เป็นฮับด้านโลจิสติกส์ใน เออีซี และมีความสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโดยรวมของกลุ่มประเทศเหล่านี้ รวมถึงการเชื่อมโยงไปสู่ในระดับโลก งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ เป็นหนึ่งในฟันเฟื่องสำคัญในการผลักดันประเทศไทยไปสู่เป้าหมาย

นางสาวธนัชญา ทวีกิจพัฒนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็มพี แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องบรรจุภัณฑ์ ครั้งที่ 4 ( MHE & PACK MAC 2019 ) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการขนส่งสินค้า หรือ ระบบโลจิสติกส์ ได้รับการจัดลำดับความสำคัญให้เป็นอันดับหนึ่งในห่วงโซ่ของอุตสาหกรรม ซึ่งสถิติจากการจัดงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รวบรวม 2 กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมหลักของไทยมาจัดแสดง Material Handling Exhibition (MHE2019) เป็นงานแสดงสินค้าของผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม ที่แสดงถึงนวัตกรรมของ งานขนถ่าย - ขนย้ายรวมไปจนถึงงานจัดเก็บสินค้าคงคลัง โลจีสติกส์ แวร์เฮ้าส์ และยังมีเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในโรงงานจากผู้ผลิตทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในด้านคุณภาพการลดต้นทุน การช่วยประหยัดพลังงาน และการลดระยะเวลาการผลิต Packing Machine Exhibition (Pack Mac 2019) เป็นงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมเพื่อการบรรจุภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม ยาและเครื่องสำอางตลอดไปจนถึงการบรรจุภัณฑ์ของสินค้าอุตสาหกรรมต่างๆ ท่านจะได้พบกับผู้ผลิต นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายทั้งใน และต่างประเทศ โดยมีเครื่องจักร Packing Machine, Food Packing, Industrial Packaging, Coldchin Logistics อยู่ภายใต้คอนแซ็ป "การบรรจุภัณฑ์ที่ดี คือ กุญแจแห่งความสำเร็จ ของธุรกิจคุณ"

"ในปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่มีการจัดงานลักษณะแบบนี้ขึ้นมา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมของไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ที่สามารถช่วยลดต้นทุนการผลิต ถือเป็นงานใหญ่ในระดับ เออีซี นอกจากประเทศเวียดนามแล้ว ประเทศไทยนับเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมที่สำคัญในภูมิภาคนี้ งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ ( MHE & PACK MAC2019 ) ถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุด และคลอบคลุมที่สุด ในเรื่องของการขนส่งลำเลียง โลจีสติกส์ คลังสินค้า และงานบรรจุภัณฑ์ ที่สำคัญยังเป็นมหกรรมการลดราคาสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้สูงถึง 30-70 เปอร์เซ็นต์ พร้อมการจัดสัมมนาให้ความรู้ด้านต่างๆ

ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมออกบูธจำนวน 300 ราย คาดว่าจะมี ผู้เข้างานจากทั้งในและต่างประเทศจำนวน 35,000 คน และมีเงินสะพัดภายในงานกว่า 350 ล้านบาท "กรรมการผู้จัดการ กล่าว

ทั้งนี้ งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 - 9 มีนาคมนี้ ที่ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 8 ช่วงเวลา 10.00 – 19.00 น. ในวันดังกล่าวโดยจัดเป็น 3 กลุ่มหลักๆ คือ ทางด้านระบบจัดเก็บคลังสินค้า และด้านบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมีการจัดแบ่งพื้นที่การจัดงานเป็น 5 โซน ดังนี้

1. Material Handling & Logistics Zones เป็นโซนที่รวบรวมเครื่องจักร อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ ไปจนถึงผู้ให้บริการ ที่เกี่ยวข้องกับงานขนถ่าย – ขนย้าย สินค้า ที่ใช้ในโรงงาน และคลังสินค้า เช่น รถโฟล์คลิฟท์ รอก เครน สายพานอุตสาหกรรม ลูกกลิ้งอุตสาหกรรม เป็นต้น

2. Warehousing & storage Solution Zones ในปัจจุบันงานบริหารการจัดการคลังสินค้าจะอยู่ในลำดับต้นๆ ไม่ว่าจะอยู่ในกลุ่มภาคอุตสาหกรรม หรือกลุ่มธุรกิจทั่วไป เพราะจะสามารถช่วยเชื่อมโยงไปยังระบบการบริหารจัดการในส่วนอื่นๆไม่ว่าจะเป็น ด้าน การผลิต การคำนวณต้นทุน หากมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่สามารถ ซัพพอร์ตการทำงานสิ่งต่างๆเหล่านี้ได้ สำหรับงาน MHE & PACK MAC 2019 ได้รวบรวมเทคโนโลยีด้านการจัดเก็บคลังสินค้าได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบชั้นวางสินค้าอัตโนมัติ หุ่นยนต์ พาเลท สแกนเนอร์บาร์โค้ด และอื่นๆอีกมากมาย

3. Packaging Zones เป็นงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมเพื่อการบรรจุภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม ยาและเครื่องสำอางตลอดจนถึงการบรรจุภัณฑ์ของสินค้าอุตสาหกรรมต่างๆ ท่านจะได้พบกับผู้ผลิต นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เครื่องจักร Packing Machine , Food Packing , Industrial Packing , Coldchin Logistics ภายใต้คอนเซ็ปต์" การบรรจุภัณฑ์ที่ดี คือ กุญแจแห่งความสำเร็จของธุรกิจคุณ "

4. Automation & Software Solution Zones ท่านจะได้พบกับเครื่องจักร อุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นระบบออโตเมชั่น สำหรับงานคลังสินค้า และการบริหารจัดการทั่วไปในโรงงาน เช่น หุ่นยนต์แขนกล หุ่นยนต์AGV ระบบเซ็นเซอร์ รวมไปจนถึงผู้ให้บริการพัฒนาซอฟต์แวร์ และติดตั้ง เป็นต้น

5. Tools & instruments Zones ทุกโรงงาน ทุกคลังสินค้า ย่อมขาดเครื่องมือ และอุปกรณ์การใช้งาน หรือ ซ่อมบำรุงเสียไม่ได้ ในงานนี้ยังมีการรวมกลุ่มผู้ผลิต และนำเข้าเครื่องมือช่าง และนำเข้าเครื่องมือช่าง และเครื่องมือซ่อมบำรุงหลากหลายแบรนด์ ทั้งภายใน และภายนอกประเทศเข้ามาไว้ด้วยกัน

สำหรับผู้สนใจเข้าชมงาน สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

http://www.mhe-exhibition.com

E-mail : [email protected]

Facebook : MHEExhibition

Tel : 0-2197-8364

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ