เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะประธานกรรมการ ป.ป.ช.

ศุกร์ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๑
เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2562 นายเยฟกินี โทมิคิน (H.E. Mr. Evgeny Tomikhin) เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย พร้อมนายวลาดิเมียร์ มาชูคอฟ อัครราชทูตที่ปรึกษา และนายอเล็กเซย์ ซาลนิคอฟ เลขานุการโท ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะประธานกรรมการ ป.ป.ช. เนื่องในโอกาสการเข้ารับตำแหน่งใหม่ของ

นายเยฟกินีฯ โดยมีนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายธรรมนูญ เรืองดิษฐ์ รองเลขาธิการฯ และนายนิติพันธุ์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักกิจการและคดีทุจริตระหว่างประเทศ ร่วมให้การต้อนรับ ณ สำนักงาน ป.ป.ช. (สนามบินน้ำ)

ในโอกาสนี้ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายเยฟกินีฯ และกล่าวขอบคุณทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ซึ่งได้ประสานงานให้กับคณะผู้แทนสำนักงาน ป.ป.ช. ในการเยือนสหพันธรัฐรัสเซียอย่างเป็นทางการเพื่อลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับหน่วยงาน Office on Corruption Prevention of the Administration of the President of the Russian Federation (OCPA) เมื่อเดือนเมษายน 2561

ทั้งสองฝ่ายยังได้หารือแลกเปลี่ยนเรื่องความสัมพันธ์อันดีที่มีมาอย่างยาวนานระหว่างสองประเทศ ซึ่งตอนนี้มีปริมาณการค้าระหว่างกันเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นายเยฟกินีฯ กล่าวว่าประเทศไทยนั้นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวรัสเซีย ด้วยตัวเลข 1.5 ล้านคนที่เดินทางมายังประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวรัสเซีย ทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ที่อยู่อาศัยในประเทศไทย เกี่ยวกับความยุ่งยากในการติดต่อกับหน่วยงานภาครัฐของไทย เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกล่าวว่าหากสำนักงาน ป.ป.ช. มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องและข้อเสนอแนะ จะช่วยให้สถานเอกอัครราชทูตฯ มีความเข้าใจต่อสถานการณ์และอุปสรรคซึ่งชาวรัสเซียในประเทศไทยกำลังประสบได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังได้แสดงความพร้อมที่จะยกระดับความร่วมมือระหว่างกันในด้านการต่อต้านการทุจริต และเห็นพ้องกันว่าการเยือนประเทศไทยของคณะผู้แทนจากหน่วยงานต่อต้านการทุจริตประเทศรัสเซียในช่วงต้นเดือนมิถุนายนปีนี้จะไม่เพียงเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ดีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4