บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคสร้าง "การปรับปรุงสินค้าอย่างมีนัยสำคัญ" เพื่อสนับสนุนชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น

จันทร์ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๕
- ผู้ค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคเข้าร่วมในโครงการธนาคารอาหารชุมชนและโครงการของโรงเรียนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

- ผลิตภัณฑ์ 320,000 รายการได้รับการปรับสูตรเพื่อลดปริมาณน้ำตาล เกลือ ฯลฯ นับตั้งแต่เริ่มการสำรวจในปี 2015

- มีพนักงานราว 2,000,000 คนเข้าร่วมในโครงการสุขภาพและสวัสดิภาพที่บริษัทเป็นผู้นำ

ประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Goods Forum: CGF) เผยแพร่ผลลัพธ์ล่าสุดจากการสำรวจทั่วโลกที่บ่งชี้ว่าผู้ค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคกำลังช่วยส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภคทั่วโลกให้ดีขึ้นอย่างไร โดยข้อมูลจากรายงานความคืบหน้าด้านสุขภาพและสวัสดิภาพประจำปี 2019 ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Deloitte ได้แสดงความคืบหน้าที่ดีในทุกหมวดหมู่ และมีการปรับปรุงดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามเป้าหมายของพันธกิจสุขภาพและสวัสดิภาพทุกข้อของ CGF

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/556222/The_Consumer_Goods_Forum_Logo.jpg )

รายงานฉบับที่ห้านี้ได้ชี้วัดความคืบหน้าเกี่ยวกับมติและพันธกิจของ CGF โดยผลลัพธ์ที่เก็บรวบรวมมานาน 5 ปีแสดงให้เห็นว่า สมาชิกของ CGF ทำได้ตามความคาดหวังของผู้บริโภค และปฏิบัติได้ตามจุดมุ่งหมายของอุตสาหกรรมในการส่งเสริมผู้บริโภคให้มีชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น โดยข้อมูลปี 2018 แสดงให้เห็นว่า

- บริษัท 98% ทำการปรับสูตรผลิตภัณฑ์อย่างน้อยบางส่วนเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายสุขภาพและสวัสดิภาพ โดยนับตั้งแต่ปี 2015 มีผลิตภัณฑ์กว่า 320,000 รายการที่ได้รับการปรับสูตร

- บริษัทมากกว่า 70% ทำการปรับสูตรเกลือและน้ำตาลในผลิตภัณฑ์

- บริษัท 84% รายงานว่า ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยมีการระบุวิธีการใช้งานบนบรรจุภัณฑ์อย่างชัดเจน

- พนักงานเกือบ 2 ล้านคนเข้าร่วมในโครงการริเริ่มด้านสุขภาพและสวัสดิภาพในปี 2018 เพิ่มขึ้นจาก 1.6 ล้านคนในปี 2017 และ 1.3 ล้านคนในปี 2016

- บริษัท 61% เข้าร่วมในโครงการธนาคารอาหารชุมชน (มีการบริจาคอาหารเกือบ 93,000 ตัน)

- บริษัทต่างๆ สร้างความร่วมมือกับหน่วยงานทางการศึกษา โดยมีการริเริ่มโครงการด้านสุขภาพและสวัสดิภาพในโรงเรียนกว่า 550,000 แห่ง

การสำรวจนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสมาชิก CGF ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาด้านสุขภาพและการใช้ชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการบริหาร CGF โดยซีอีโอของบริษัท Nestle และ Ahold Delhaize ทั้งยังได้รับการสนับสนุนในระดับคณะกรรมการอำนวยการจากบริษัท Danone และ Walmart หลายปีที่ผ่านมาการสำรวจนี้ได้รับการสนับสนุนโดยแบรนด์และผู้ค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีสมาชิก CGF รวม 75 รายที่ตอบแบบสำรวจในครั้งนี้

Sharon Bligh ผู้อำนวยการฝ่ายสุขภาพและสวัสดิภาพของประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค กล่าวว่า "เราเดินทางมาไกลนับตั้งแต่ที่การสำรวจนี้เริ่มต้นเมื่อห้าปีก่อน แต่เรายังไม่จบแค่นี้ และยังมีอะไรอีกมากมายที่ต้องทำ ดิฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นว่าในชุมชนที่สมาชิกของเราทำงานและอาศัยอยู่นั้น บริษัทและพนักงานต่างเอาใจใส่กับปัญหาด้านสุขภาพและสวัสดิภาพมากขึ้นกว่าที่เคย นับเป็นข้อพิสูจน์ว่า ระหว่างที่เราปฏิบัติตามแผนห้าปีข้างหน้าของเรา ความร่วมมือจะเป็นแรงผลักดันไปสู่สิ่งที่ดี และเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในวงกว้าง ผู้บริโภคและพนักงานของเราต้องการพลังเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อสุขภาพและสวัสดิภาพของตนเอง เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีและมีชีวิตที่กระฉับกระเฉงยาวนานขึ้น ผู้คนต่างเรียกร้องการเปลี่ยนแปลง และเราตระหนักถึงบทบาทของอุตสาหกรรมของเราทั้งในด้านการป้องกันความเจ็บป่วย และในการมอบพลังให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดียิ่งขึ้น"

การสำรวจครั้งล่าสุดนี้เป็นจุดสิ้นสุดของยุทธศาสตร์ห้าปีด้านสุขภาพและสวัสดิภาพของ CGF ในขั้นต้น สำหรับแผนห้าปีข้างหน้าจะพุ่งเป้าไปที่โครงการ "ความร่วมมือเพื่อชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น" (Collaboration for Healthier Lives: CHL) โดยสมาชิกของ CGF จะทดสอบแนวทางใหม่ๆ และแบ่งปันหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนมีพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น สมาชิกของ CGF ต่างตระหนักถึงศักยภาพของโครงการริเริ่มระดับชุมชน และความจำเป็นที่ต้องมีความโปร่งใสมากขึ้น เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างมีความหมาย ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่ได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลการสำรวจที่เก็บรวบรวมในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

เกี่ยวกับประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค

ประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Goods Forum: CGF) คือเครือข่ายอุตสาหกรรมระดับโลกที่มีความเสมอภาคและผลักดันโดยสมาชิก เพื่อส่งเสริมการบังคับใช้หลักปฏิบัติและมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วโลก ประชาคมนี้ประกอบด้วยซีอีโอและผู้บริหารระดับสูงของบริษัทค้าปลีก ผู้ผลิต ผู้จัดหาบริการ และผู้ถือผลประโยชน์ร่วมอื่นๆกว่า 400 รายใน 70 ประเทศ และสะท้อนถึงความหลากหลายของอุตสาหกรรมทั้งในแง่ภูมิศาสตร์ ขนาด หมวดหมู่และรูปแบบของผลิตภัณฑ์ บริษัทที่เป็นสมาชิกมียอดขายรวมกว่า 3.5 ล้านล้านยูโร มีการจ้างพนักงานโดยตรงเกือบ 10 ล้านคน และมีตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องภายในห่วงโซ่มูลค่ากว่า 90 ล้านตำแหน่ง ประชาคมนี้กำกับดูแลโดยคณะกรรมการบริหารซึ่งประกอบด้วยซีอีโอของบริษัทผู้ผลิตและผู้ค้าปลีกกว่า 50 คน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.theconsumergoodsforum.com

ที่มา: ประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้