โครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 7 เปิดฉากแล้ว

พุธ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๑
ก๊าซพรอม (Gazprom) ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ประกาศเปิดตัวโครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 7 โดยกิจกรรมสุดท้ายของโครงการจะจัดขึ้นที่กรุงมาดริด เมืองหลวงของประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายนนี้ วัตถุประสงค์หลักของโครงการคือการสนับสนุนกีฬาระดับเยาวชน ส่งเสริมค่านิยมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉง ตลอดจนปลูกฝังให้เยาวชนเคารพในความแตกต่างของเชื้อชาติและวัฒนธรรม

เยาวชนทั้งชายและหญิง รวมถึงเด็กที่ทุพพลภาพและเด็กที่มีความต้องการพิเศษ สามารถเข้าร่วมโครงการ Football for Friendship ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีจุดมุ่งหมายในการเผยแพร่ค่านิยมทั้ง 9 ของโครงการ ได้แก่ มิตรภาพ ความเสมอภาค ความยุติธรรม สุขภาพ สันติภาพ ความทุ่มเท ชัยชนะ ประเพณี และเกียรติยศ

โครงการ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 7 จะจัดกิจกรรมขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก เช่น การจับสลากแบ่งทีมนักเตะนานาชาติ รวมถึงการตั้งชื่อทีมตามสัตว์หายากและใกล้สูญพันธุ์ เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อมของโครงการ นอกจากนี้ ทั่วโลกจะร่วมกันเฉลิมฉลองวันแห่งฟุตบอลและมิตรภาพนานาชาติ โดยเด็กและผู้ใหญ่จากประเทศต่างๆ จะร่วมสนับสนุนโครงการ เข้าร่วมการฝึกฝนและแข่งฟุตบอลนัดกระชับมิตร ตลอดจนผูกเชือกข้อมือแห่งมิตรภาพสีฟ้า-เขียว อันเป็นสัญลักษณ์ของโครงการ โดยสีฟ้าเป็นตัวแทนของท้องฟ้าอันแสนสงบ ขณะที่สีเขียวสื่อถึงสนามฟุตบอล

นักข่าวรุ่นเยาว์จากทั่วทุกมุมโลกจะได้เรียนรู้การทำข่าวจริงที่ศูนย์สื่อมวลชนเยาวชนนานาชาติ โดยจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นในการเป็นนักข่าว และมีโอกาสใช้ทักษะทั้งหมดในระหว่างกิจกรรมสุดท้ายของโครงการ พร้อมทำงานร่วมกับสื่อชั้นนำระดับโลกในฐานะผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ

นอกเหนือจากนักข่าว นักเตะ และผู้ฝึกสอนรุ่นเยาว์แล้ว ยังมีกรรมการตัดสินรุ่นเยาว์จากหลากหลายประเทศเข้าร่วมโครงการด้วย ทุกคนจะได้เข้าค่ายมิตรภาพนานาชาติเป็นเวลาสองวัน รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกอบรมและการแข่งขันมากมาย เช่น เวิร์กช็อปจากนักฟุตบอลชื่อดัง การฝึกอบรมภายใต้คำแนะนำของผู้ฝึกสอนรุ่นเยาว์ รวมถึงชั้นเรียนและกิจกรรมการเล่นเกมเพื่อส่งเสริมค่านิยมทั้ง 9 ประการ

อีกหนึ่งกิจกรรมสุดท้ายของโครงการคือการประชุมนานาชาติ International Football for Friendship Forum และไฮไลท์ของโครงการคือการแข่งขัน Football for Friendship World Championship ณ จัตุรัสพลาซ่ามายอร์ใจกลางกรุงมาดริด ก่อนปิดโครงการด้วยการเข้าชมการแข่งขันนัดสุดท้ายของศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2019 ณ สนามกีฬา Wanda Metropolitano ในกรุงมาดริด

คุณ Miquel Puig เจ้าของและซีอีโอ Soccer Barcelona Youth Academy กล่าวว่า "โครงการ Football for Friendship ที่จัดขึ้นโดยบริษัทก๊าซพรอม ช่วยปลูกฝังค่านิยมของความเป็นมนุษย์ให้กับเยาวชนผ่านกีฬา ทลายข้อจำกัดต่างๆ รวมถึงเปิดให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมและแสดงพลัง นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้ทำงานร่วมกันในบรรยายากาศของความหลากหลายทางวัฒนธรรม ซึ่งเอื้อต่อการพัฒนาสังคมกีฬาระดับโลก"

Ananya Kamboj นักข่าวรุ่นเยาว์วัย 15 ปีจากอินเดีย เปิดเผยว่า "โครงการ Football for Friendship เข้าถึงคนทั่วโลก ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีคุณค่าในเชิงบวก จึงเป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่ไม่เพียงทลายข้อจำกัดทางสังคมและเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราเข้าใจตัวเองและคนรอบข้างด้วย"

อ้างอิง

โครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship จัดโดยบริษัทก๊าซพรอมมาตั้งแต่ปี 2013 ค่านิยมหลักของโครงการประกอบด้วยมิตรภาพ ความเสมอภาค ความยุติธรรม สุขภาพ สันติภาพ ความทุ่มเท ชัยชนะ ประเพณี และเกียรติยศ โครงการนี้ได้รับการสนับสุนนจากยูฟ่า ฟีฟ่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล สหพันธ์ฟุตบอลของประเทศต่างๆ องค์กรการกุศลสำหรับเด็กระดับนานาชาติ นักกีฬาชื่อดัง และสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก ตลอดการจัดโครงการ 6 ฤดูกาลที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 5,500 คน รวมถึงผู้ติดตามโครงการมากกว่า 4.5 ล้านคน ทั้งนักกีฬา ศิลปิน และนักการเมืองผู้มีชื่อเสียง

แหล่งข้อมูลในอินเทอร์เน็ต

รูปภาพและวิดีโอสำหรับสื่อมวลชน: http://media.footballforfriendship.com

เฟซบุ๊กทางการ: https://www.facebook.com/FootballForFriendship/

ยูทูบทางการ: https://www.youtube.com/user/FOOTBALL4FRIENDSHIP

วิกิพีเดียทางการ: https://en.wikipedia.org/wiki/Football_for_Friendship

ทวิตเตอร์ทางการ: https://twitter.com/football4f

เว็บไซต์ทางการ: https://www.gazprom-football.com/en/home.htm

สามารถสแกนเนมแท็กเพื่อดูข้อมูลบนอินสตาแกรม @footballforfriendship

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/837140/Gazprom_Football_for_Friendship_Logo.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/837138/Gazprom_Football_for_Friendship.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/837139/Football_for_Friendship_programme.jpg )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้