ไปรษณีย์ไทย ช่วยเกษตรกรกระจายผลผลิตสู่ผู้บริโภคส่ง 3 สุดยอดผลไม้หน้าร้อนเกรดพรีเมียม

พุธ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๓
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกร คัดสรร 3 สุดยอดผลไม้ประจำฤดูร้อนเกรดพรีเมียม ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค ได้แก่ ทุเรียนมาบโอน จ.จันทบุรี ชมพู่เพชรสายรุ้ง จ.เพชรบุรี และมะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์

ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท www.thailandpost.com ตลอด 24 ชั่วโมง

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท ) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย สนับสนุนให้เกษตรกรไทย มีช่องทางในการจำหน่ายผลผลิตได้มากขึ้น ผ่านเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งทำให้เกิดการกระจายรายได้ไปยังเกษตรกรในชุมชนต่างๆ โดยตรง เป็นกลไกในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของท้องถิ่นให้มีความมั่นคงมากขึ้น สำหรับฤดูกาลนี้ก็ได้คัดสรร 3 ผลไม้เด่นประจำ

หน้าร้อนเกรดพรีเมียม ส่งตรงจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศ ผ่านช่องทางการสั่งซื้อ www.thailandpostmart.com ได้แก่

- ทุเรียนหมอนทอง จากเกษตรกรบ้านมาบโอน ตำบลเขาบายศรี จังหวัดจันทบุรี ทุเรียนที่ชาวสวนควบคุมดูแลการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูก ดูแลรักษา ปลอดภัยจากสารเคมี เนื้อเยอะ พูใหญ่ รสชาติหอมหวานมัน มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว เมล็ดน้อยและลีบ ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตแบบปลอดภัย สุกพอดี พร้อมทาน จำหน่ายในราคาลูกละ 1,000 บาท (น้ำหนัก 4-5 กก./ลูก)

- ชมพู่เพชรสายรุ้ง ของดีเมืองเพชรบุรี สุดยอดผลไม้ของวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรสวนชมพู่เพชรสายรุ้ง ตำบลหนองโสน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตชมพู่เพชรสายรุ้งคุณภาพดีที่สุดของจังหวัดเพชรบุรี ผลชมพู่มีสีสวย รสชาติหวานจัดจ้าน กรอบ อร่อย ได้รับการจดสิทธิบัตรขึ้นทะเบียนเป็นผลไม้ที่ถือกำเนิดจากจังหวัดเพชรบุรี จำหน่ายในราคากล่องละ 700 บาท บรรจุกล่องละ 16-18 ผล

(2 กิโลกรัม)

- มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า ตำบลบางน้ำผึ้ง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นมะม่วงน้ำดอกไม้พันธุ์เขียวนวล หรือพันธุ์น้ำดอกไม้พระประแดง มีผลอวบอูม เต่งตึง เปลือกบาง ผลสุกสีเหลืองอมเขียว เนื้อแน่น เมล็ดลีบ กลิ่นหอม รสชาติหวานนุ่มลิ้น ด้วยการดูแลเอาใจใส่ของเกษตรกร ทำให้มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้ามีคุณภาพดี จนได้รับการกล่าวขานว่า "มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า

ที่หวานที่สุดในประเทศไทย" และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จำหน่ายในราคากล่องละ 700 บาท บรรจุกล่องละ 3 ผล (ผลละ 300-500 กรัม) ซึ่งจัดส่งเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น

โดยที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทย ได้ร่วมมือกับกลุ่มสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดต่างๆ จำหน่ายและกระจายผลผลิตโดยตรงจากสวนผลไม้ไปยังผู้บริโภคด้วยเครือข่ายและช่องทางไปรษณีย์มาตั้งแต่ปี 2553 อาทิ ลำไยพันธุ์อีดอ จ.ลำพูน พุทราทันสุข จ.กาฬสินธุ์ เมล่อน จ.เชียงราย ทุเรียนพันธุ์หลงลับแล จ.อุตรดิตถ์ ลองกองตันหยงมัส จ.นราธิวาส และเงาะโรงเรียนนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นต้น โดยในอนาคต ไปรษณีย์ไทย ยังคงมีแผนที่จะช่วยเหลือเกษตรกรในการจำหน่ายผลไม้ขึ้นชื่อของแต่ละภูมิภาคไปยังผู้บริโภคทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง" นางสมร กล่าวท้ายสุด

ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อผลไม้เกรดพรีเมียมทั้ง 3 ชนิด ได้ตั้งแต่วันนี้ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.thailandpostmart.com หรือบริการ "อร่อยทั่วไทย สั่งได้ที่ไปรษณีย์" ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้