รมช.กระทรวงคมนาคม เยี่ยมชมโรงงาน สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น โครงการยานยนต์สมัยใหม่ ฝีมือคนไทย

พฤหัส ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๙
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายมานิตย์ สุธาพร ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เยี่ยมชมการดำเนินงานของบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด และกลุ่มบริษัทโชคนำชัย ในวันที่ 20 มีนาคม 2562 โดยมี นายนำชัย สกุลฎ์โชคนำชัย ประธานกลุ่มบริษัท โชคนำชัย พร้อมนายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการบริหาร และนายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ให้การต้อนรับ ณ บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด จังหวัดสุพรรณบุรี

บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ได้วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม โดยใช้วัสดุและเทคโนโลยีสมัยใหม่และนำไปต่อยอดในเชิงพาณิชย์ ผลิตเป็นยานพาหนะสมัยใหม่ (Modern Vehicle) โดยบริษัทฯ ใช้วัสดุอลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบหลักหรือโครงสร้างของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นวัสดุสมัยใหม่ น้ำหนักเบา มีอายุการใช้งานนานกว่า 30 ปี และไม่เป็นสนิม

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ใช้เทคโนโลยีในการแปรรูปและการผลิตที่ทันสมัย ทำให้สามารถนำอลูมิเนียมมาผสมผสานเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม อาทิ เรือที่ใช้วัสดุอลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบหลัก มีน้ำหนักเบา แข็งแรง ไม่เป็นสนิม นำเทคโนโลยีรถยนต์มาใช้ปั๊มและฉีดขึ้นรูป 12 เมตรในชิ้นเดียว ใช้ Jig และ Robot ประกอบใส่เรื่องการช่วยลอยตัวทุกลำ สามารถผลิต 10 ลำ/เดือน รถโดยสารขนาดเล็กเครื่องยนต์ดีเซล โครงสร้างและตัวถังอลูมิเนียม น้ำหนักเบา ช่วงล่างระบบเบรกเป็นของรถโดยสาร ระบบตรวจจับรถ พฤติกรรมผู้ขับขี่ GPS และกล้อง เป็นต้น ซึ่งจะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมการออกแบบ วิจัย พัฒนา และการผลิตแบบครบวงจร ส่งเสริมการท่องเที่ยวและคมนาคมเชิงคุณภาพ และยกระดับความปลอดภัยด้านคมนาคมของประเทศไทย โดยทุกยานพาหนะถูกพัฒนาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเสมอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้