สยามดิสคัฟเวอรี่ คว้า Koone สุดยอดช่างภาพแนวฟลายอิ้งระดับโลก จัดนิทรรศการภาพถ่ายคนบินได้ “ศิลปะเหนือจริง” ครั้งแรกในเมืองไทย!! “Koone Photo Exhibition in Bangkok” ตั้งแต่วันนี้ – 4 เมษายน ศกนี้

ศุกร์ ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๓
สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่ ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัยที่พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) เดินหน้าเปิดประสบการณ์ท้าทายความแปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน จัดนิทรรศการภาพถ่าย "คูเน่ โฟโต้ เอ็กฮิบิชั่น อิน บางกอก" (Koone Photo Exhibition in Bangkok) ที่สุดแห่งปรากฏการณ์ศิลปะภาพถ่ายแนวเซอร์เรียลลิซึม (Surrealism) อีกหนึ่งวัฒนธรรมการถ่ายภาพสตรีทสไตล์รูปแบบใหม่ที่มาแรงที่สุดในปีนี้ เพื่อสร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่ "Be Revolutionary" สู่สาธารณชนอย่างต่อเนื่อง ณ ชั้น G และ ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่

นิทรรศการ Koone Photo Exhibition in Bangkok จัดแสดงผลงานภาพถ่ายโดย Koone (คูเน่) ศิลปินผู้ท้าทายกฏเกณฑ์ของโลก แห่งยุคโมเดิร์นอาร์ท ช่างภาพแนวฟลายอิ้งระดับโลก (Flying Imagery) จากเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ต้นแบบของศิลปินยุคใหม่ที่ค้นพบตัวเองอย่างแท้จริง ผู้สร้างปรากฏการณ์ภาพถ่ายแหวกแนวสุดล้ำ ปฏิวัติมิติแห่งวงการศิลปะถ่ายภาพได้อย่างมหัศจรรย์ โดยในครั้งนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ได้เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่มีไลฟ์สไตล์โดดเด่นมาร่วมสนุกด้วยกัน (Come Play With Us!) เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ระดับโลก กับผลงานภาพถ่ายล้ำสมัยที่ท้าทายแรงโน้มถ่วงโลก ลั่นชัตเตอร์บันทึกภาพการลอยตัวในท่วงท่าการเคลื่อนไหวอิสระในแบบฉบับของแต่ละคน ในอิริยาบถหลากหลายทั้ง Levitation, Action, Fashion และ Dance โดย Koone ได้เลือกใช้พื้นที่ภายในสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอน เป็นโลเคชั่นในการถ่ายภาพกว่า 60 รูป มาจัดแสดงให้ได้ชื่นชมเป็นพิเศษท่ามกลางบรรยากาศสตรีทอาร์ทแกลอรี่

Koone เติบโตจากการเป็นจากแดนเซอร์แนวฮิพฮอพที่มีใจรักการถ่ายภาพอย่างแท้จริง โดยเริ่มถ่ายรูปเป็นงานอดิเรกและจากที่เคยทำงานด้านวิชวล อาร์ท ทำให้เขาหลงใหลกับจินตนาการมองทุกสิ่งรอบตัวเป็นเฟรม ประกอบกับความชื่นชอบถ่ายภาพคนเคลื่อนไหว โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนนักเต้นที่มีทักษะสามารถทำท่าทางเคลื่อนไหวเหมือนบินได้อย่างสวยงาม โดย Koone ใช้พรสวรรค์และเทคนิคการถ่ายภาพพิเศษ การปรับสปีดโมดแฟสท์ ชัตเตอร์ ใช้เลนส์เพิ่มขึ้น ใช้ไฟแฟลชเล็กๆ เพื่อให้เหมือนรูปวาด และการใช้

แสงคอนทัวร์รูป และอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่สุดของ Koone คือ การมองภาพคนเคลื่อนไหวตลอดเวลา รวมถึงความหลงใหลในศิลปะสถาปัตยกรรม จนเกิดจินตนาการเชื่อมโยงร่างกายคนกับสถานที่ต่างๆ ล้วนเป็นการเล่าเรื่องผ่านเฟรมภาพถ่ายที่สื่อความสัมพันธ์ อารมณ์ ความรู้สึก แสง การเคลื่อนไหว ร่างกาย และสถาปัตยกรรม เสน่ห์ของรูป คือ ชอตที่คนเหมือนบินได้อยู่กลางอากาศ เคลื่อนไหวไปกับองค์ประกอบที่รวมเป็นเรื่องเดียวกันเพื่อให้รูปออกมาน่าดึงดูดใจที่สุด โดยในครั้งนี้ Koone ได้สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับทีมครีเอทีฟโพรดักชั่นชั้นนำระดับโลก Lil Internet และ battleROYAL GmbH ที่ได้รับรางวัลการันตีผลงานมาแล้วจาก German Design Award Winner ปี 2018 และ 2019

Come Play With Us! ที่ทุกตารางเมตรจะเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าค้นหาอันเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์เหนือความคาดหมายอย่างไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ในงาน นิทรรศการภาพถ่าย "Koone Photo Exhibition in Bangkok" ตั้งแต่วันนี้ – 4 เมษายน ศกนี้ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้