มกอช. ร่วม Workshop กับภาคีเครือข่าย 9 ประเทศ เรื่อง การใช้งานระบบ TRACES

อังคาร ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๑
นางสาวจูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เป็นประธานเปิดการอบรมเรื่อง "Regional Workshop on the use of TRACES" ภายใต้โครงการ Better Training for Safer Food (BTSF) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าหน่วยงานผู้บริโภค สุขภาพ การเกษตรและอาหาร (The Consumers, Health, Agriculture and Food Executive Agency - CHAFEA) และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมการอบรมประกอบด้วยผู้แทนจาก 9 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย จำนวน 31 คน โดยมี Mr. LAURENT LOURDAIS ทูตที่ปรึกษาด้านการเกษตร มาตรการสุขอนามัยและสุขอนามัยพืช และสิ่งแวดล้อม ของสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรม ณ โรงแรมโนโวเทล สุขุมวิท 20 กรุงเทพฯ

การอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ เพื่อแนะนำการใช้งานระบบ Trade Control and Expert System (TRACES) ซึ่งเป็นระบบติดตามการเดินทางของอาหารของสหภาพยุโรป ทำหน้าที่ติดตามการเดินทางของสัตว์เพื่อการบริโภค อาหาร อาหารสัตว์ และพืช ที่นำเข้าจากประเทศคู่ค้านอกสหภาพยุโรปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ระบบติดตามนี้จะสามารถตรวจสอบโรคที่เกิดขึ้นในสัตว์และเหตุการณ์ที่อาจเป็นภัยต่อสุขภาพได้อย่างรวดเร็วทำให้สามารถจัดการกับ

ความเสี่ยงได้อย่างทันท่วงทีและเพิ่มความรวดเร็วในขั้นตอนการดำเนินเอกสาร อำนวยความสะดวกให้การค้าระหว่างประเทศคู่ค้ามีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบ ณ ชายแดน รวมถึงการควบคุมการนำเข้าสินค้าปศุสัตว์ พืช ออร์แกนิค และไม้ ตลอดจนการมุ่งหวังให้เห็นประโยชน์ของการใช้งานระบบ TRACES และการพัฒนาระบบในลักษณะดังกล่าวในประเทศผู้เข้าร่วม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!