ฤดูฝุ่น ฤดูใหม่ ภัยเงียบทำร้ายสุขภาพ ฟิลิปส์ เผยเคล็ดลับทำบ้านให้ปราศจากฝุ่นละออง มลพิษและสารก่อภูมิแพ้ ด้วยเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพ เพื่อตัวคุณเองและคนที่คุณรัก

พุธ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๘
ช่วงที่ผ่านมา ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาฝุ่นพิษหรือที่หลายคนคุ้นหูกับคำว่า PM 2.5 โดยเฉพาะคนเมืองอย่างเราๆ จนทำให้หลายคนมีอาการไอ จาม คัดจมูก น้ำมูก น้ำตาไหล เป็นจำนวนมาก ผู้คนจึงหันมาหาวิธีป้องกัน ไม่ว่าจะเป็น การสวมหน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง พยายามอยู่ในบ้านหรือตึกที่ทำงาน แต่สิ่งเหล่านี้ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้หลุดพ้นอันตรายจากฝุ่นละอองเล็ก ๆ อันแสนร้ายกาจนี้ได้

PM 2.5 เป็นฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ทั้งไอเสียดีเซลจากท่อรถยนต์ การใช้ไฟฟ้า การก่อสร้างและโรงงานอุตสาหกรรม และการเผาขยะ เนื่องจาก PM 2.5 มีขนาดเล็กมาก หากหายใจเข้าไปจะผ่านเข้าสู่ปอดและหลอดเลือด เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและโรคทางเดินหายใจได้ สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบด้านสุขภาพมากที่สุด คือ เด็กและผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ และผู้ป่วย โดยวิธีป้องกัน PM 2.5 มีหลายวิธี ได้แก่ การสวมหน้ากาก N95 หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หลีกเลี่ยงการเปิดประตูหน้าต่าง และเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพ สามารถกรองอนุภาคขนาดเล็กได้

ดร. เชียง เหวิน ชิน ประธานสมาคมโรคหืดและโรคภูมิแพ้ กล่าวว่า "การสัมผัสกับอนุภาคหมอกควันของฝุ่นละออง PM 2.5 สามารถส่งผลกระทบต่อหัวใจและปอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจหรือปอดเรื้อรัง เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ รวมทั้งผู้ที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ ซึ่งหากได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ไม่ดี อาจเป็นปัจจัยกระตุ้นสำหรับผู้ที่เป็นโรคหอบหืดได้ ซึ่งอนุภาคหมอกควันของฝุ่นละออง PM 2.5 นี้ แตกต่างจากฝุ่นและสิ่งสกปรกโดยทั่วไป ไม่สามารถกำจัดได้โดยการทำความสะอาดตามปกติ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรจะต้องระมัดระวังและหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง เพื่อปกป้องดูแลสุขภาพของทุกคนในครอบครัว"

ด้านนางสาวสิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจ Personal Health บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถควบคุมมลภาวะ และฝุ่นพิษภายนอกได้ แต่เราสามารถควบคุมคุณภาพอากาศภายในบ้านของเราได้ โดยหลายๆ คนคงจะเห็นว่าเครื่องฟอกอากาศเป็นตัวช่วยสำคัญที่คนมองหา และหลายคนอาจจะสงสัยว่าเราควรเลือกซื้ออย่างไร วันนี้ ฟิลิปส์ ประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการแชร์ความรู้ให้ผู้บริโภคในการดูแลคุณภาพอากาศภายในบ้าน จึงขอแบ่งปันเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกเครื่องฟอก อากาศภายในบ้านที่เหมาะสม เพื่อปกป้องคุณและทุกคนในครอบครัวให้มีสุขภาพที่แข็งแรงค่ะ"

1.สำหรับผู้ที่มีอาการภูมิแพ้เรื้อรัง โรคทางเดินหายใจหรือโรคหัวใจ

ลองเลือกเครื่องฟอกอากาศที่สามารถขจัดอนุภาคระดับนาโน ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าความกว้างของเส้นผมถึง 2,500 เท่า รวมทั้งสารก่อภูมิแพ้ทั่วไปในอากาศที่พบได้จากกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การทำอาหารหรือทำความสะอาด หรือแบคทีเรียและไวรัส เพื่อปกป้องตัวคุณและครอบครัวของคุณจากโรคภัย ตั้งแต่หวัดธรรมดาจนถึงไข้หวัดใหญ่

2.สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

เลือกเครื่องฟอกอากาศที่สามารถกำจัดสารที่เป็นอันตรายในอากาศที่มีผลกระทบต่อการตั้งครรภ์และพัฒนาการของทารกในครรภ์ อย่าง คาร์บอนมอนออกไซด์ ไอระเหยจากสีทาบ้านหรือน้ำยาทำความสะอาด ฝุ่นละออง และโอโซนที่มีอยู่ในอากาศรอบ ๆ ตัวบ้าน

3. สำหรับผู้ที่สูบบุหรี่

เลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีแผ่นกรองแบบ HEPA ที่ออกแบบพิเศษมาเพื่อกำจัดควันและมลพิษจากยาสูบโดยเฉพาะ โดยตัวกรอง Integrated active carbon filter ยังสามารถช่วยกำจัดกลิ่นและก๊าซที่เป็นอันตรายได้อีกด้วย

4.สำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงน่ารัก

เลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีอัตราการสร้างอากาศบริสุทธิ์ (Clean Air Delivery Rate: CADR) สูง สามารถวัดปริมาณอากาศบริสุทธิ์ที่ผลิตโดยเครื่องฟอกอากาศต่อนาทีได้ โดย CADR ที่สูงจะช่วยให้กรองสิ่งปนเปื้อนในอากาศอย่าง ก๊าซ ฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ ควัน และขนสัตว์ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

และนอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การเลือกเครื่องฟอกอากาศยังจำเป็นต้องคำนึงถึงขนาดห้อง และขนาดเครื่องฟอกที่เหมาะสมกันด้วย จะเห็นได้ว่าการเลือกเครื่องฟอกอากาศที่เหมาะสมจะช่วยให้ประสิทธิภาพการฟอกอากาศนั้นดียิ่งขึ้น

ฟิลิปส์ ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพ เราพร้อมนำเสนอนวัตกรรม เครื่องฟอกอากาศ ที่สามารถกรองอนุภาคขนาดเล็กกว่า PM 2.5 ถึง 800 เท่า ด้วยแผ่นกรอง NanoProtect(R) HEPA ประสิทธิภาพสูง ลิขสิทธิ์เฉพาะของฟิลิปส์

- กำจัดอนุภาคขนาดเล็ก 0.003 ไมครอน ( PM0.003 หรือ 3 นาโนเมตร) ได้ถึง 99.97% ซึ่งเล็กกว่า PM2.5 ถึง 800 เท่า*

- กำจัดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ไวรัส H1N1 และแบคทีเรียได้ถึง 99.9%

- กำจัดสารก่อภูมิแพ้จากสัตว์ ไรฝุ่น เกสรดอกไม้ และสปอร์เชื้อรา ได้ถึง 99.9%

- พิสูจน์แล้ว ! 100% ของผู้ใช้รู้สึกว่าอาการโรคภูมิแพ้อากาศเช่น จาม มีน้ำมูก คันตา ลดลง

- โดยเรามีหลากหลายรุ่นให้เลือก

- เครื่องฟอกอากาศ รุ่นเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่น Philips Series 3000i AC3259 / 20 จะตรวจจับและฟอกอากาศโดยอัตโนมัติ ด้วยเทคโนโลยีเซนเซอร์ AeraSense และมีการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่น Air Matter เพื่อที่คุณจะสามารถควบคุมเครื่องฟอกอากาศได้จากทุกที่ ทุกเวลา และตรวจสอบคุณภาพอากาศได้แบบเรียลไทม์ มาพร้อมอัตราการสร้างอากาศบริสุทธิ์ (CADR) สูงถึงระดับ 393 m3/ชม. เพื่อการขจัดอนุภาค สารก่อภูมิแพ้ และไวรัสได้อย่างดีเยี่ยม

เครื่องฟอกอากาศ Philips Series 2000 AC2887 / 20 มีเซนเซอร์ตรวจวัดคุณภาพอากาศเทคโนโลยี AeraSense ประสิทธิภาพสูง พร้อมแสดงปริมาณอนุภาคฝุ่นละอองขนาดเล็ก(PM 2.5)เป็นตัวเลขแบบเรียลไทม์ เครื่องจะปรับการทำงานอัตโนมัติเพื่อกำจัดฝุ่นละอองให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

เครื่องฟอกอากาศ Philips Series 1000 AC1215 / 20 โหมด NightSense เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในห้องนอนโดยเฉพาะ มั่นใจได้กับการตรวจวัดคุณภาพและฟอกอากาศอย่างต่อเนื่อง เครื่องทำงานเงียบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้คุณและครอบครัวนอนหลับได้ดีขึ้น

สร้างอากาศภายในบ้านที่สะอาดบริสุทธิ์ เพื่อทุกคนในครอบครัวมีสุขภาพที่แข็งแรง สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และข้อมูลดี ๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.philips.co.th หรือที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/philipsthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4