“สตรอง แอนด์ สมาร์ท” ส่อง 3 กิจกรรมสุดคูล หนุ่มสาวออฟฟิศยุคใหม่

พฤหัส ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๙
ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทุ่มเทให้กับหน้าที่การงานอย่างเต็มที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคต สำหรับหนุ่มสาวที่มีเป้าหมายในชีวิต อยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างรวดเร็ว ไม่แปลกที่จะอุทิศชีวิตการทำงานอย่างเต็มที่จนลืมโฟกัสสิ่งต่างๆ รอบตัว โดยเฉพาะสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการดูแลเอาใจใส่สุขภาพ เพราะหลายคนอาจลืมว่า "การมีสุขภาพดีก็เป็นอีกเป็นหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของหนทางไปสู่ความสำเร็จในอนาคต"

นายศิโรโรตม์ เมธมโนศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่-ทรัพยากรบุคคลและบริหาร กล่าวว่า ทาทา สตีล เป็นองค์กรที่สนับสนุนให้พนักงานพัฒนาความสามารถในการทำงาน และมุ่งมั่นทำผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพราะการที่บริษัทจะสามารถยืนหยัด เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง มีส่วนสำคัญมาจากการทุ่มเทความพยายามในการสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มที่ นอกจากทาทา สตีล จะส่งเสริมให้พนักงานมีโอกาสแสดงความสามารถในการทำงานอย่างเต็มที่ อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การสนับสนุนให้พนักงานมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี เพราะเมื่อบริษัทมีบุคลากรที่มีความสามารถ ก็อยากที่จะรักษาบุคลากรเหล่านี้ให้อยู่กับองค์กรไปนานๆ เช่นกัน

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้พนักงานหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ในโครงการสตรองแอนด์สมาร์ท (Strong & Smart) โดยปีนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โครงการดังกล่าวสนับสนุนให้พนักงานได้ออกกำลังกายมากขึ้น โดยอนุญาตให้ในหนึ่งสัปดาห์ พนักงานสามารถเปลี่ยนบรรยากาศจากการนั่งทำงานในออฟฟิศ ไปออกกำลังกายกันที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ภายในเวลางานได้ เพื่อเป็นการบูรณาการการออกกำลังกาย ให้สามารถทำได้ในที่ทำงาน โดยในแต่ละสัปดาห์ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจให้พนักงานได้ร่วมสนุกกันมากมาย และในบทความนี้ก็ได้รวบรวมภาพความสนุกสนานของแต่ละกิจกรรม จะมีกิจกรรมอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

การแข่งขันปั่นจักรยาน เริ่มกิจกรรมของสัปดาห์แรกกันด้วยการปั่นจักรยาน การได้ออกมาทำกิจกรรมนอกสถานที่กันที่สวนรถไฟ สถานที่สำหรับการปั่นจักรยานที่หลายคนรู้จัก ทาทา สตีล ก็เลยประเดิมกิจกรรมแรกด้วยการปั่นจักรยานแบบที่ใครจะปั่นชิลๆ เพื่อผ่อนคลายและออกกำลังกายแบบเบาๆ หรือใครจะปั่นแบบจริงจังเพื่อเก็บแต้มไมล์ในการแข่งขันก็ได้ โดยสามารถชวนกันแข่งขันแบบเป็นทีมก็ได้เพื่อรวมแต้มไมล์กัน ประชันกับทีมอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีการประกวดภาพถ่ายโดนใจ ให้พนักงานโพสต์ท่าที่ดู Strong and Smart ผ่าน #TSTHFamily เพื่อชิงรางวัลอีกด้วย

การแข่งขันเดิน - วิ่ง มินิมาราธอน วอร์มอัพกันด้วยการปั่นจักรยานกันในสัปดาห์แรกไปแล้ว สัปดาห์ต่อมา ทาทา สตีล เดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพพนักงานอย่างต่อเนื่องด้วยการจัดการแข่งขันเดิน – วิ่ง มินิมาราธอน ทดสอบความอึดของร่างกายพนักงาน ให้พนักงานได้รวมทีมกันเดินสลับกับวิ่ง เพื่อแข่งขันกันเข้าเส้นชัยกันยกทีมให้เร็วที่สุด กิจกรรมนี้ดูเหมือนจะชิลๆ แต่ด้วยระยะทางของเส้นทางเดิน - วิ่ง ทั้งหมด บอกเลยว่าทำให้แต่ละคนเสียเหงื่อกันไปไม่น้อย แต่ก็ได้ความสนุกสนานกลับมามากเช่นกัน

การแข่งขัน walk-rally สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดิน - วิ่งกันไปแล้ว สัปดาห์นี้ ก็มีการเพิ่มกิมมิคของการเดินวิ่ง โดยการแข่งขัน walk-rally กันแบบทีมอีกเช่นเคย โดยนอกจากจะต้องทำความเร็วในการเข้าเส้นชัยกันยกทีมแล้ว คนในทีมยังต้องมีหูตาที่ไว ช่วยกันหาจุดถ่ายรูปในแผนที่ให้ได้ครบและทำตามคำสั่งในกติกา ใครทำได้ครบและเข้าเส้นชัยก่อนก็จะเป็นทีมที่ชนะไป กิจกรรมนี้เรียกได้ว่านอกจากต้องอาศัยความแข็งแรงของร่างกาย และยังต้องอาศัยความเป็นทีมเวิร์กเพื่อที่จะเอาชนะทีมอื่นๆ ได้อีกด้วย

หลังจากที่ได้ออกแรงกันอย่างเต็มที่ใน 3 กิจกรรมที่ผ่านมา สัปดาห์สุดท้าย ทาทา สตีล ก็จัดกิจกรรมส่งท้ายโครงการ Strong & Smart ที่ยังคงคอนเซ็ปต์การออกกำลังกายแบบเบาๆ ด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศมารวมทีมกันแข่งขันโยนโบว์ลิ่ง รวมทั้งสังสรรค์เล็กๆ น้อยๆ พร้อมมอบของรางวัลให้กับผู้ชนะกิจกรรมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการปิดโครงการ Strong & Smart ในปีนี้ ถึงแม้โครงการในปีนี้จะสิ้นสุดลง แต่ทาทา สตีล ยังคงมุ่งหวังที่จะเห็นพนักงานเริ่มต้นหันมาออกกำลังกายกันทุกวัน เพื่อส่งผลดีต่อสุขภาพของตัวเอง

นายสมัชชา สุมนัส เจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กิจกรรม Strong & Smart เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานและทำให้ได้มีโอกาสใช้เวลาในออฟฟิศเพื่อออกกำลังกายร่วมกันเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ด้วย เราจะได้เห็นบางคนสามารถทำทุกกิจกรรมได้อย่างสบายๆ เพราะเป็นคนมีไลฟ์สไตล์ที่รักการออกกำลังกาย และออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว แต่สำหรับบางคนก็ได้ใช้โอกาสนี้ในการเริ่มต้นที่จะออกกำลังกายง่ายๆ และหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองมากขึ้น

"กิจกรรม Strong & Smart เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้พนักงานทาทา สตีล หันมาใส่ใจสุขภาพไปพร้อมๆ กับมุ่งมั่นในการทำงานอย่างเต็มความสามารถ อีกทั้งมุ่งหวังให้พนักงานตระหนักว่า บริษัทฯ ไม่ได้คาดหวังผลงานที่เต็มร้อยจากพนักงานเพียงอย่างเดียว แต่ยังคาดหวังให้พนักงานมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง และรู้จักสร้างสมดุลการทำงาน (work-life balance) ที่พอดีไปพร้อมกัน" นายศิโรโรตม์ กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ ส่วนสื่อสารและกิจกรรมองค์กร โทรศัพท์ 02-937-1000 หรือเข้าไปที่ www.tatasteelthailand.com

เกี่ยวกับทาทา สตีล (ประเทศไทย)

บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ "TSTH" ประกอบด้วย สามบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท เอ็น.ที.เอส. สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ("NTS") ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี บริษัท เหล็กก่อสร้างสยาม จำกัด ("SCSC") ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง และบริษัท เหล็กสยาม (2001) จำกัด ("SISCO") ตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กทรงยาวรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีกำลังการผลิต เหล็กแท่ง 1.4 ล้านตัน และเหล็กสำเร็จรูป 1.7 ล้านตัน ประกอบด้วย เหล็กเส้นก่อสร้าง เหล็กลวด เหล็กรูปพรรณขนาดเล็ก เหล็กเพลา และเหล็กเส้นตัดและดัดสำเร็จรูป โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านเครือข่ายผู้จำหน่ายสินค้าทั่วประเทศ รวมถึงส่งออกเหล็กเส้น และเหล็กลวด ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก

รางวัลและความสำเร็จ ในปี 2560 - 2561

บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลบริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (SET Sustainability Awards) ประเภทบริษัทจดทะเบียนด้านความยั่งยืนดีเด่น (Outstanding Sustainability Awards) ประจำปี 2561 และได้รับการประกาศให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2560 – 2561 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ "รางวัลรายงานความยั่งยืน ปี 2560 – 2561" ในระดับ "Recognition" สองปีติดต่อกัน จากสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และสถาบันไทยพัฒน์

บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล "ความเป็นเลิศด้าน ICT ประเทศไทย ปี 2560" (Thailand ICT Excellence Award 2017) ประเภท โครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน

บริษัท เอ็น.ที.เอส. สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลสถานประกอบการเครือข่ายที่มีการดำเนินการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ประจำปี 2561 )CSR - DPIM Continuous Award 2018) ประเภท โรงประกอบโลหกรรม จากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม

บริษัท เอ็น.ที.เอส. สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2560 ประเภท การบริหารความปลอดภัย และรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2561 ประเภท การบริหารงานคุณภาพ จากนายกรัฐมนตรี

บริษัท เอ็น.ที.เอส. สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เหล็กก่อสร้างสยาม จำกัด ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานประจำปี 2560 ระดับประเทศ และ บริษัท เหล็กสยาม (2001) จำกัด ได้รับรางวัลในระดับจังหวัด

บริษัท เหล็กก่อสร้างสยาม จำกัด และ บริษัท เหล็กสยาม (2001) จำกัด ได้รับรางวัล CSR – DIW Continuous สองปีติดต่อกัน ปี 2560 – 2561 จากกรมโรงงาน กระทรวงอุตสาหกรรม

บริษัท เอ็น.ที.เอส. สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล "โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมเหมืองแร่ให้มีมาตรฐานสากลเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม ปี 2560" จากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม และได้รับรางวัล CSR – DIW ปี 2561 จากกรมโรงงาน กระทรวงอุตสาหกรรม

บริษัท เหล็กก่อสร้างสยาม จำกัด และ บริษัท เหล็กสยาม (2001) จำกัด ได้รับใบประกาศนียบัตรคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

บริษัท เหล็กสยาม (2001) จำกัด ได้รับรางวัลการจัดการของเสียที่ดีตามหลัก 3Rs ประจำปี 2561 จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4