ม.หอการค้าไทย จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการและการประกวดการแสดง "เพลงทรงเครื่อง"

ศุกร์ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๘
กองส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรม ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ สมาคมเพลงพื้นบ้านภาคกลางประเทศไทย ร่วมกันจัดโครงการส่งเสริมและสืบทอดการแสดงเพลงพื้นบ้านภาคกลาง รุ่นที่ 2 ขึ้น โดยจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการและการประกวดการแสดง "เพลงทรงเครื่อง" โดยมีวัตถุประสงค์เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพด้านการแสดงเพลงพื้นบ้าน ได้เรียนรู้ทักษะ กระบวนการแสดงเพลงพื้นบ้านอย่างถูกต้องและ "รู้จริง ทำได้จริง" จากศิลปินแห่งชาติและกลุ่มศิลปินเพลงพื้นบ้านโดยตรง โดยเด็กๆ ที่เข้าร่วมในโครงการจะอยู่เรียนรู้ ฝึกฝน ร่วมกับเพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 29 – 31 มีนาคม 2562 ซึ่งในวันเปิดโครงการนี้ ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รีบเกียรติจาก คุณแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ มาร่วมในพิธีเปิดและนำน้องๆที่เข้าโครงการฯ ไหว้ครูพร้อมทั้งแจกเอกสารตำราอีกด้วย โดยมี ผศ.สุชีพ งามเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ผศ.บัวผัน สุพรรณยศ หัวหน้ากองส่งเสริมศิลปะละวัฒนธรรม พร้อมด้วยพี่ๆ จากชมรมดนตรีไทยและนาฎศิลป์ คอยดูแลน้องๆ ตลอดโครงการฯ ณ สวนร่มไทร มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เมื่อวันที่ 29 มีนาคา 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้