ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่และไข่ไก่มาตรฐาน Certified Humane(R) วางจำหน่ายครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามคำเรียกร้องของผู้บริโภค

จันทร์ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
ฟาร์มสามแห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับการรับรองมาตรฐาน Certified Humane(R) จาก Humane Farm Animal Care (HFAC) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชั้นนำระดับนานาชาติ ซึ่งมีพันธกิจในการยกระดับคุณภาพชีวิตของสัตว์ในอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร สำหรับฟาร์มทั้งสามแห่งซึ่งอยู่ในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ประกอบด้วย

- Toh Thye San Farm ในรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย ได้รับการรับรองในส่วนของการผลิตเนื้อไก่ GG French Poulet ซึ่งส่วนใหญ่ส่งออกไปจำหน่ายที่สิงคโปร์

- Liang Kee Farming ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปทางเหนือประมาณหนึ่งชั่วโมง ได้รับการรับรองในส่วนของการผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระ (Free Range Eggs)

- Chew's Agriculture ในสิงคโปร์ ได้รับการรับรองในส่วนของการเลี้ยงแม่ไก่ไข่แบบไม่ขังกรง

ฟาร์มเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของผู้ผลิตและเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์รายใหม่ล่าสุดที่เข้าร่วมโครงการรับรองมาตรฐาน Certified Humane(R) โดยเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานการดูแลสัตว์ของ HFAC อย่างเข้มงวด และต้องผ่านการตรวจสอบจากบุคคลที่สามเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

ส่วนหนึ่งของมาตรฐานการดูแลสัตว์ของ HFAC ระบุไว้ว่า

- สัตว์ในฟาร์มต้องได้รับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและปราศจากยาปฏิชีวนะ สารเร่งการเจริญเติบโต และผลิตภัณฑ์พลอยได้จากสัตว์

- สัตว์ในฟาร์มต้องมีที่อยู่ที่เหมาะสม มีพื้นที่พักผ่อน และมีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตตามธรรมชาติ

สัตว์ในฟาร์มซึ่งรวมถึงไก่เนื้อและไก่ไข่ ต้องได้รับการเอาใจใส่ทั้งทางร่างกายและทางอารมณ์ตามความเหมาะสมเช่นเดียวกับสัตว์อื่นๆ และต้องได้แสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติตลอดช่วงชีวิต

HFAC มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์ในฟาร์ม ด้วยการรณรงค์ให้ผู้บริโภคเรียกร้องวิธีการดูแลสัตว์ในฟาร์มที่มีความรับผิดชอบและมีเมตตามากขึ้น

คุณลูอิซ แมซซอน ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคของ HFAC กล่าวว่า "ในที่สุดผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็มีตัวเลือกใหม่ นั่นคือผลิตภัณฑ์ที่มีฉลาก Certified Humane(R) บนบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมาจากฟาร์มที่ใส่ใจในวิธีการเลี้ยงดูสัตว์ ทีมงานตรวจสอบชุดใหม่ในท้องถิ่นจะทำหน้าที่ตรวจสอบฟาร์มต่างๆในประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และประเทศอื่นๆในภูมิภาค"

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Certified Humane(R) วางจำหน่ายในร้านค้า 55,000 แห่งในหลายประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ชิลี โคลอมเบีย เม็กซิโก นิวซีแลนด์ เปรู และล่าสุดคือสิงคโปร์กับมาเลเซีย

นับตั้งแต่ก่อตั้ง HFAC เมื่อเดือนพฤษภาคม 2546 บริษัทกว่า 200 แห่งที่มีฟาร์มรวมกัน 6,000 แห่งและสัตว์ในฟาร์มรวม 1 พันล้านชีวิต ได้เข้าร่วมโครงการ Certified Humane(R) ซึ่งได้รับการรับรองจากองค์กรสวัสดิภาพสัตว์และองค์กรส่งเสริมมนุษยธรรมกว่า 70 แห่ง ทั้งยังเป็นมาตรฐานรับรองสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์มตลอดช่วงชีวิตที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HFAC และ Certified Humane(R) ได้ที่ www.certifiedhumane.org

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/839382/Certified_Humane_label_US_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้