"STYLE Bangkok April 2019" : สินค้าไลฟ์สไตล์ คนวัย 60+ หัวใจ 4.0

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๐
พบสินค้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนวัย 60+ หัวใจ 4.0 ได้ในงาน STYLE Bangkok เดือนเมษายน

ในอดีตเราจะเห็นคนวัยเกษียณใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน เลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน เข้าวัดฟังธรรมเป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบันอาจเพราะโลกเปลี่ยนไป ส่งให้ไลฟ์สไตล์ของคนทุกเพศทุกวัยเปลี่ยนแปลงจากเดิม ไม่เว้นแม้คนหลังเกษียณ ขณะเดียวกันเราก็จะเห็นผลิตภัณฑ์หลายประเภทที่ออกมาสนับสนุนการใช้ชีวิตของผู้สูงวัย ซึ่งมุ่งสร้างความสุขกายสุขใจในแบบที่แต่ละคนชื่นชอบ โดยงาน STYLE Bangkok เมษายน งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนนี้ที่ไบเทค บางนา โดยเปิดเป็นวันเจรจาธุรกิจ 17-19 เมษายน 10.00-18.00 น. และเปิดสำหรับประชาชนทั่วไป 20-21 เมษายน เวลา 10.00-21.00 น. ในโซนสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ 60+ ซึ่งอยู่ในส่วน The Niche Showcase ได้รวบรวมสินค้า เพื่อการใช้ชีวิตอย่างคนสุขภาพดีของผู้สูงอายุหัวใจ 4.0 ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ท่องเที่ยวไปกับรองเท้าผ้าทอพื้นยางพารา ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมฮิตติดเทรนด์ ไม่ว่าจะวัยรุ่น วัยทำงาน หรือวัยเกษียณ แต่ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน รองเท้าคู่ใจดีๆสักคู่ จะพาเราชิล ๆ สบายๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างไร้กังวลแน่นอน

โซนผู้สูงอายุ 60+ มีรองเท้าผ้าทอพื้นยางพารา ECO ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ แบรนด์คนไทย "GEMIO" เหมาะสำหรับนักเดินทางโดยเฉพาะผู้สูงวัย ด้วยโรงงานผลิตที่มีประสบการณ์ ผลิตรองเท้าผ้าใบมานานกว่า 40 ปี จึงคิดค้นนวัตกรรมยางพารา ECO โดยนำเศษผ้าที่เหลือจากกระบวนการตัดเย็บ มาเพิ่มมูลค่าผสมยางพารา สร้างลวดลายบนพื้นผิว เพิ่มคุณสมบัติยางพาราทนทาน ไม่ลื่น และทนต่อการสึกหรอได้ดี อีกทั้งส่งเสริมผ้าทอย้อมสีธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย เพื่อให้มีความเป็นแฟชั่นผ้าไทย สวยงาม ใส่สบาย ในชีวิตประจำวัน

"เราเคยร่วมงาน Style Bangkok ตั้งแต่ปีที่แล้ว ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ปีนี้เราหวังให้ รองเท้า GEMIO แบรนด์และฝีมือคนไทยออกสู่สากล เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมากขึ้น เพราะในอนาคตเราจะต่อยอดผลิตภัณฑ์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสร้างความยั่งยืนในกระบวนการผลิตต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ให้สินค้าเพื่อสุขภาพแบรนด์ไทยสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูงอายุยิ่งขึ้นอีก" อภิกษณา เตชะวีรภัทร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ โคลเวอร์ จำกัด กล่าว

รักษ์โลกรักผิว บริษัทโกลเด้นท์คีรีน จำกัด ได้พัฒนาสินค้าเคหะสิ่งทอ เช่น หมอนอิง หมอน ผ้าห่ม ที่ใช้ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน และเป็นผลิตภัณฑ์ช่วยถนอมผิว ให้ผู้ใช้มีสุขภาพผิวดีโดยไม่ต้องกินหรือทาบนผิว

อย่างเดียว ภายใต้แนวคิด Back to the Origin ที่รวมความล้ำหน้าของนวัตกรรมผ้าคอลลาเจนผสมผสานการย้อมสีธรรมชาติโดยภูมิปัญญาการย้อมผ้าของคนไทยทางภาคอีสาน ซึ่งสืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยคุณสมบัติช่วยเรื่องการถนอมผิว แอนตี้แบคทีเรีย และปราศจากสารเคมีจากสีย้อมผ้า

จากจุดเริ่มต้นจากความรู้ที่ว่า แถบลุ่มน้ำโขงบริเวณโขงเจียม จ.อุบลราชธานี เป็นแหล่งปลูกฝ้ายออร์แกนิค แหล่งใหญ่ของไทย บริษัทฯ จึงต่อยอดโดยการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่ได้นำผู้เชี่ยวชาญชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีความชำนาญตลาดมาให้ความรู้ และเป็นที่ปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ เพื่ออบรมเกี่ยวกับการสร้างสินค้าให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย คือผู้สูงอายุในยุโรป รวมทั้งอบรม Design Thinking ให้ผู้ประกอบการคิดอย่างเป็นระบบ สร้างเนื้อหา (story) ที่จะนำเสนอลูกค้าและให้สินค้าเหมาะสมกับตลาด

"สินค้าภายใต้แนวคิด Back to the Origin ของเรา มาถึงจุดที่สามารถนำงานฝีมือชาวบ้านอันสวยงาม เป็นธรรมชาติ ออกอวดสายตาชาวโลกได้อย่างภาคภูมิใจ การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าโซนผู้สูงอายุ 60+ จะสร้างชื่อเสียงในการย้อมผ้าสีธรรมชาติของคนไทย สร้างรายได้แก่ชุมชน และนำไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวแถบโขงเจียม อุบลราชธานีอีกด้วย" คุณนิตยา โชติชัยชรินทร์ ผู้จัดการทั่วไป กล่าว

ผู้สูงวัยท้าลมร้อน ผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อแบรนด์ THLOS (THLOS คำย่อจากชื่อแบรนด์เต็ม The Herbal Lore of Siam = คลังความรู้เรื่องสมุนไพรแห่งสยาม) แป้งน้ำเย็นที่มีมีความอ่อนโยนกว่าแป้งน้ำอื่นๆ โดยมีส่วนประกอบสมุนไพร 80% และสารเคมีในกลุ่มอ่อนโยน 20% มีการใช้สมุนไพร 5 ชนิด มาเป็นส่วนประกอบได้แก่ สำมะงา เกล็ดพิมเสน เสลดพังพอน เปลือกชะลูด และแก่นมะหาด ซึ่งมีฤทธิ์ลดการอักเสบ แก้อาการคันจากผื่นแพ้ และให้ฤทธิ์เย็น ลดเหงื่อให้ความเย็นสดชื่น นอกจากนี้ แชมพูสูตรมหาพิกัดตรีผลา ส่วนประกอบสมุนไพร 80% + สารเคมีในกลุ่มอ่อนโยน 20% นอกจากจะไม่มีสารทำให้เกิดฟอง SLS (ปัจจุบันคนแพ้ SLS มีจำนวนสูงขึ้น อาการคือหนังศีรษะแห้งและมีตุ่มคัน มีรังแค) ยังใช้สมุนไพรในกลุ่มมหาพิกัดตรีผลา ขิง กะเม็ง ต้นเหงือกปลาหมด ช่วยดีท็อกซ์หนังศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแรง ผมร่วงน้อยลง

คุณอังคนา พรวิศวารักษกูล ผู้จัดการ บริษัท ทลอส กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ว่า "ระหว่างปี 2552-2555 ได้ดูแลคุณแม่ที่ป่วยเรื้อรังจนเสียชีวิต ทำให้ทราบปัญหาของการหาผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุเพราะเวลานั้นยังไม่มีตลาดเฉพาะกลุ่ม ทั้งๆ ที่ในอนาคต เราทุกคนต้องแก่ชรา และอาจมีโรคที่ต้องดูแล เลยเกิดแรงบันดาลใจจะทำผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน สำหรับคนแพ้ง่ายใช้ได้ทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุ และนับเป็นความโชคดีที่พี่ชายเป็นทั้งแพทย์ทางเลือก และหลานชายเป็นนักเรียนแพทย์แผนปัจจุบัน ทำให้เรามีต้นทุนพร้อม สามารถทำความฝันให้กลายเป็นความจริงได้ จึงก่อตั้งแบรนด์ THLOS Skin Care ก่อตั้งในปี 2555 ค่ะ"

ขจัดปัญหากวนใจคนสูงอายุ อาการปวดข้อ ปวดกระดูก เป็นอาการคู่คนสูงวัยมาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งนอกจากการบรรเทาด้วยยาแผนปัจจุบัน การใช้สมุนไพรไทยก็อีกเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน วันนี้ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ครีมทานวดผิวกาย ที่ประกอบด้วยสารกลูโคซามีน คอนดรอยติน และ สมุนไพรหลายชนิด แก้อาการปวดข้อได้ชะงักงัน

คุณธนวัฒน์ ว่องวรธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.พี.เอสเทติก (ไทยแลนด์) จำกัด เล่าว่า สินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ภายใต้ยี่ห้อ "PROTENT" ซึ่งมาจาก คำว่า Progressive + Content เป็นทางเลือกของผู้บริโภคในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มุ่งดูแลใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม (green earth) โดยเป็นงานวิจัยของด็อกเตอร์คนไทย เรื่องครีมกลูโคซามีน คอนดรอยติน และยังมีสินค้า Beauty อย่างสบู่ธรรมชาติ ที่ใช้กลีเซอรีนธรรมชาติ ทดแทนสารเคมี ปราศจากน้ำหอมและสารกันเสียอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ PROTENT ได้มีโอกาสร่วมออกงานแสดงสินค้าในต่างประเทศหลายครั้ง อาทิ ฮ่องกง จีน เมียนมา จากการสนับสนุนของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ทำให้ได้พบคู่ค้าในต่างประเทศ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งการันตีด้วยรางวัลและความสำเร็จ คุณภาพระดับสากล ในอนาคตอันใกล้เราจะนำผลิตภัณฑ์ออกไปจำหน่ายอีกหลายประเทศทั้งในเอเชีย และทางตะวันตก สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทย"

ภาชนะปลอดสารมะเร็ง ภาชนะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องใช้ในชีวิตประจำวัน แต่เราอาจต้องใส่ใจภาชนะของผู้สูงอายุมากกว่าที่ผ่าน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยจากสารเคมีใดๆ อันนำไปสู่อีกสารพัดโรคได้ BIOWARE ภาชนะจากน้ำตาลอ้อย ออกแบบสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ให้จับง่าย และถนัดมือ

"อ้อยเป็นพืชปลูกทดแทนได้ง่าย และประเทศไทยเป็นผู้ผลิตน้ำตาลอ้อยส่งออกเป็นอันดับสองของโลก เรานำกากน้ำตาลมาผสมกับวัสดุจากธรรมชาติอื่นๆ แล้วปรับคุณภาพวัสดุให้ดียิ่งขึ้น เพื่อการย่อยสลายได้เร็ว

เพียงการฝังกลบตามธรรมชาติก็สามารถย่อยสลายได้ภายใน 3 เดือนและเพื่อลดปัญหาขยะล้นในประเทศไทย โดยเฉพาะขยะพลาสติก เราจึงสนใจศึกษาวัสดุที่สามารถทดแทนพลาสติกได้ โดยมีคุณสมบัติใกล้เคียงพลาสติก เช่น ความแข็งแรง ทนทาน ความยืดหยุ่น และที่สำคัญต้องเป็นวัสดุที่ทำจากธรรมชาติ 100% เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและผู้คน ที่สำคัญปลอดภัยต่อผู้ใช้ ไร้สารเคมีใดๆ อันก่อให้เกิดสารมะเร็ง" คุณภาวิณี แว่วเสียงสังข์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ไบโอฟอร์ม (ประเทศไทย)

จำกัด เล่า

ความโดดเด่นของสินค้าจะทำมาจากธรรมชาติ 100% และมีคุณสมบัติเทียบเท่าพลาสติก ใช้งานกับไมโครเวฟได้ ซึ่งผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน ISO17088 มาตรฐานวัสดุธรรมชาติที่ปลอดสารพิษ และผ่านการทดสอบการย่อยสลายในดิน ไม่เป็นพิษต่อดิน (ISO16929) และมาตรฐานการย่อยสลายเชิงชีวภาพว่าไม่เป็นพิษต่อพืช (ISO14855-1)

"ยุคปัจจุบันและในอนาคต จะเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุค No Plastic หันมาใช้วัสดุธรรมชาติ และเป็นวัสดุช่วยเยียวยาธรรมชาติ ให้กลับคืนสู่ธรรมชาติอย่างแท้จริง สิ่งนี้จะทำให้ทุกคนต่างมุ่งเน้นสร้างผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการผลิตด้วยวัสดุธรรมชาติ 100% และ BIOWARE ก็เป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทยที่ตอบสนองแนวคิดนี้ เราจะทำให้ทั่วโลกรู้ว่า คนไทยแคร์ต่อสิ่งแวดล้อม ไม่แพ้ชาติใด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้