เคป & แคนทารี โฮเทลส์ ส่งต่อความสุขปีที่ 10 ให้กับน้องๆ กว่า 700 ชีวิตจาก “มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์” จัดกิจกรรม สานสัมพันธ์น้องพี่ สามัคคีครอบครัวเดียวกัน

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๗:๔๖
โรงแรมในเครือ เคป & แคนทารี โฮเทลส์ ร่วมกับ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดย คุณธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เกษมกิจ จำกัด และกรรมการอุปถัมภ์มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ จัดกิจกรรม "สานสัมพันธ์น้องพี่ สามัคคีครอบครัวเดียวกัน" ปีที่ 10 เพื่อพาเด็กๆ และ ครอบครัวโสสะ ให้ได้มีโอกาสไป ทัศนศึกษาเปิดโลกการเรียนรู้ใหม่ๆ และสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดี ให้กับเด็กและครอบครัวโสสะกว่า 700 ชีวิต จากทั้งหมด 5 หมู่บ้านทั่วประเทศของมูลนิธิเด็กโสสะฯ ได้แก่ หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู สมุทรปราการ, หมู่บ้านเด็กโสสะหาดใหญ่ สงขลา, หมู่บ้านเด็กโสสะหนองคาย, หมู่บ้านเด็กโสสะเชียงราย และหมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ต ซึ่งทางโรงแรม เคป & แคนทารี โฮเทลส์ ได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด อาทิ ห้องพักพร้อมอาหาร การเดินทาง กิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่ ฯลฯ เพื่อมอบความสุขให้เด็กๆ โดยจะจัดกิจกรรมในช่วงเดือน มีนาคม - พฤษภาคม 2562 คุณธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เกษมกิจ จำกัด กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า "กิจกรรม สานสัมพันธ์น้องพี่ สามัคคีครอบครัวเดียวกัน จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 ซึ่งผมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการอุปถัมภ์มูลนิธิเด็กโสสะฯ ด้วย จึงเห็นความสำคัญในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพราะในวันข้างหน้าพวกเขาคืออนาคตของชาติ แม้ทุกคนไม่สามารถเลือกเกิดได้แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะกำหนดชะตาชีวิตของตนเอง ผมต้องการให้กำลังใจเด็กๆ ทุกคน และอยากให้เขาได้มีโอกาสพักผ่อนท่องเที่ยวใช้ชีวิตร่วมกันแบบครอบครัวที่อบอุ่น รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของพวกเขาในวันนี้จะเป็นความทรงจำที่สวยงาม อีกทั้งเป็นกำลังใจและแรงผลักดันสำคัญให้พวกเขาเมื่อเติบโตขึ้นจะได้เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในสังคม โดยเราได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางและกิจกรรมทั้งหมด รวมทั้งอาหารและที่พักในเครือ เคป & แคนทารีโฮเทลส์ เพื่อให้เด็กจากแต่ละหมู่บ้านของมูลนิธิเด็กโสสะฯ ได้ไปเที่ยวพักผ่อนอย่างสบายใจ เราตั้งใจทำเพื่อเด็กๆ ทุกคนอย่างจริงใจ อยากให้เขามีความสุข เราจึงริเริ่มและสนับสนุนกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง"

โรงแรมเคป ราชา ศรีราชา และ โรงแรมคาราเวล เฮ้าส์ ศรีราชา ได้สนับสนุนกิจกรรมประจำปี 2562 ซึ่งเด็กๆ จากหมู่บ้านเด็กโสสะบางปู สมุทรปราการ เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี อาทิ พิพิธภัณฑ์สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา, อ่าวเตยงาม สัตหีบ, ชมประติมากรรมเอกลักษณ์ทางพุทธศาสนา ณ วัดบางแสนสุข, อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ กระทรวงวิทยาศาสตร์ และร่วมกิจกรรมสันทนาการในช่วงค่ำที่โรงแรมเคป ราชา ศรีราชา ในวันที่ 30 มีนาคม 2562 เพื่อสร้างความสุข และรอยยิ้มให้กับเด็กๆ และคุณแม่โสสะที่เป็นเสมือนผู้ปกครองให้ได้มีความทรงจำที่ดีร่วมกัน โดยจะเข้าพัก ณ โรงแรม คาราเวล เฮ้าส์ ศรีราชา พล.ต.ต.นรวัฒน์ เจริญรัชต์ภาคย์ ประธานกรรมการอำนวยการ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า "ขอขอบคุณโรงแรมในเครือ เคป & แคนทารี โฮเทลส์ ที่ให้การสนับสนุนพาเด็กๆโสสะจากหมู่บ้านบางปู มาทัศนศึกษาได้มาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเลของมหาวิทยาลัยบูรพา และไปที่วัดแสนสุขสุทธิวราราม และอีกหลายที่ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่โรงแรมในเครือ เคป & แคนทารี โฮเทลส์ ได้ให้การสนับสนุนตลอดทุกๆปี เป็นของขวัญและรางวัลให้แก่เด็กโสสะที่ทำความดี เป็นลูกที่ดี ของครอบครัวและเป็นนักเรียนที่ดีของโรงเรียนซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้ และความสนุกสนานแก่ลูกๆโสสะ ซึ่งเป็นความเมตตาและสนับสนุนรวมกว่า 10 ปีตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ ถือว่าเป็นการให้โอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่จะให้เด็กๆได้เปิดโลกที่กว้างขวาง เสริมสร้างจิตนาการให้กับเด็กๆ ทั้งยังเป็นการให้ความอบอุ่น เพื่อให้เด็กๆได้เติบโตเป็นเด็กที่ดีของประเทศชาติต่อไป" น้องยุ้ย ลูกโสสะบางปู สมุทรปราการ กล่าวว่า "สวัสดีค่ะหนูชื่อน้องยุ้ยค่ะ อายุ 17 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ค่ะ หนูได้มีโอกาสไปทัศนศึกษากับทางเกษมกิจที่จัดขึ้นให้ปีนี้เป็นปีที่ 10 แล้ว มีครั้งหนึ่งที่ไม่ได้ไปเนื่องจากติดซ้อมแข่งขันกีฬาแฮนด์บอล เพราะหนูเป็นนักกีฬาตัวแทนของจังหวัดสมุทรปราการครั้งนั้นรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ไป มาปีนี้รู้สึกดีใจมากค่ะที่จะได้ไปเที่ยวพร้อมกับทุกๆ คนในครอบครัว สิ่งที่หนูประทับใจในกิจกรรมนี้คือ ความรู้สึกอบอุ่นที่ทุกคนมีให้ ตั้งแต่คุณลุงธีระพงศ์ พี่ๆ พนักงาน ที่ให้การดูแลพวกหนูเป็นอย่างดี หนูชอบที่นอนในโรงแรมที่บ้านเราจะไม่นุ่มขนาดนี้ค่ะ (หัวเราะ) แต่สำหรับน้องๆ ตัวเล็กๆ พวกเขาจะชอบอ่างอาบน้ำจะว่ายน้ำอยู่อย่างนั้นเป็นชั่วโมงจนต้องไปอุ้มขึ้นมา และยังมีสถานที่อื่นอีกที่พวกหนูได้ไปเรียนรู้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำไปตลอดชีวิตของลูกโสสะอย่างพวกหนูค่ะ หนูขอขอบคุณอีกครั้งนะคะที่มอบความอบอุ่นใจให้ ต่อให้มีปีที 11 ปีที่ 12 หนูก็ยังอยากไปเที่ยวกับเกษมกิจอยู่ค่ะ"

น้องปุ๊ก ลูกโสสะบางปู สมุทรปราการ กล่าวว่า "สวัสดีค่ะหนูชื่อน้องปุ๊กค่ะ อายุ 16 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ค่ะ สำหรับกิจกรรมทัศนศึกษากับทางเกษมกิจหนูได้ไปทุกปีเลยค่ะ ปีนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ไปเที่ยวอีก เพราะกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมพิเศษที่ลูกๆ โสสะทุกคนจะตั้งตารอคอย ทุกสิ่งที่เห็นไม่ว่าจะเป็นที่พัก อาหารการกินต่างๆ ดูแปลกใหม่ และเรามีกิจกรรมหลายอย่างที่ต้องทำและอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวใหญ่มากๆ มันคือความสุขที่เชื่อมความสุขและส่งต่อกัน หนูและพี่น้องมักจะเก็บเอาสิ่งที่ประทับใจมาเล่าสู่กันฟังทุกครั้งหลังจากที่ได้ไปเที่ยวมา หนูขอขอบพระคุณ ที่ให้หนูและทุกๆ คนในครอบครัวโสสะได้ไปเที่ยวในทุกๆ ปี ในวันนี้หนูเป็นผู้รับ แต่ก็หวังว่าในอนาคตข้างหน้าหนูก็อยากเป็นผู้ให้บ้าง หนูอยากให้คนที่ไม่มีโอกาสได้รับโอกาสเหมือนอย่างที่หนูเคยได้รับค่ะ"

น้องป้อน ลูกโสสะบางปู สมุทรปราการ กล่าวว่า "สวัสดีค่ะหนูชื่อน้องป้อนค่ะ อายุ 16 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ค่ะ ซึ่งสายวิชาที่เรียนอยู่เรียนเกี่ยวกับภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น ดังนั้นกิจกรรมที่จะได้ไปเที่ยวกับทางเกษมกิจจึงเป็นสิ่งที่หนูชอบและอยากไปทุกครั้ง เพราะนอกจากความสุข ความสนุกที่หนูจะได้รับแล้ว มันยังสามารถต่อยอดในเรื่องของอาชีพในอนาคตที่หนูอยากจะทำ หนูอยากทำงานเกี่ยวกับการโรงแรม หรือไม่ก็อยากเป็นแอร์โฮสเตส เวลาถึงโรงแรมที่พักหนูจะสังเกตพี่ๆ พนักงาน ที่ทำงาน สังเกตสถานที่ อาหารต่างๆ หนูว่าหนูได้ความรู้จากการไปเที่ยว และที่สำคัญกว่านั้นคือหนูได้อยู่กับครอบครัวที่หนูรัก ขอบคุณค่ะที่ได้มอบโอกาสให้กับเด็กๆ อย่างพวกหนู วันข้างหน้าถ้าหนูได้ทำงานและเลี้ยงดูตัวเองได้แล้วหนูจะเรียนรู้การเป็นผู้ให้บ้างค่ะ"

แผนงานกิจกรรม สานสัมพันธ์น้องพี่ สามัคคีครอบครัวเดียวกัน ปีที่ 10 ประจำปี 2562 - 29 - 31 มีนาคม 2562 หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู สมุทรปราการ จำนวนเด็ก และ เยาวชน 104 คน เข้าพัก ณ โรงแรมคาราเวล เฮ้าส์ ศรีราชา และร่วมกิจกรรมเลี้ยงต้อนรับ ณ โรงแรมเคป ราชา ศรีราชา จ.ชลบุรี - 23 - 25 เมษายน 2562 หมู่บ้านเด็กโสสะเชียงราย จำนวนเด็ก 145 คน เข้าพัก ณ โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ - 26 - 28 เมษายน 2562 หมู่บ้านเด็กโสสะหนองคาย จำนวนเด็ก 129 คน เข้าพัก ณ โรงแรมแคนทารี โคราช จ.นครราชสีมา - 6 - 8 พฤษภาคม 2562 หมู่บ้านเด็กโสสะหาดใหญ่ สงขลา จำนวนเด็ก 150 คน เข้าพัก ณ โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก จ.พังงา - 9 - 11 พฤษภาคม 2562 หมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ต จำนวนเด็ก 132 คน เข้าพัก ณ โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก จ.พังงา(หมายเหตุ จำนวนเด็กและเยาวชนทั้งหมดที่ร่วมกิจกรรมข้างต้น ยังไม่รวมครอบครัวโสสะ และบุคลากรที่ร่วมเดินทางมาดูแลเด็กๆ) **โรงแรมในเครือเคป & แคนทารี โฮเทลส์ ทั้งหมด 23 แห่ง ทั่วประเทศไทย อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท เกษมกิจ จำกัด**

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้