สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย จัดแคมเปญ #ElephantsAreLikeUs ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้การค้างาช้างที่ผิดกฎหมาย

พุธ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๑
สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยจัดแคมเปญโซเชียลมีเดีย #ElephantsAreLikeUs ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้การค้างาช้างที่ผิดกฎหมาย

สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประเทศไทยจัดแคมเปญโซเชียลมีเดีย #ElephantsAreLikeUs รณรงค์ต่อต้านการค้างาช้างที่ผิดกฎหมาย

โซเชียลมีเดียแคมเปญ #ElephantsAreLikeUs ริเริ่มโดยสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยแคมเปญดังกล่าวมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 มกราคม ถึงวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงประเด็นการค้างาช้างผิดกฏหมายในประเทศไทยและการค้าสัตว์ป่าผิดกฏหมายทั่วไป

แคมเปญ #ElephantsAreLikeUs ถือเป็นหนึ่งในความความมุ่งมั่นของสหราชอาณาจักรในการต่อต้านการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมายทั่วโลก โดยสหราชอาณาจักรให้ความสำคัญกับการลดความต้องการสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มาจากการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นเป็นประเด็นสำคัญระหว่างประเทศ

โดยแคมเปญดังกล่าวได้รับเสียงตอบรับจากทั้งผู้คนทั่วไป บุคคลที่มีชื่อเสียงบนโซเชียลมีเดีย และเหล่าเซเลบริตี้เป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่

แคมเปญ #ElephantsAreLikeUs ได้เชิญชวนให้ผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียในประเทศไทยร่วมประกวดภาพถ่ายเกี่ยวกับช้างที่มีพฤติกรรมใกล้เคียงกับมนุษย์ โดยผู้ชนะการประกวดรูปภาพได้รับตุ๊กตาช้างจาก Elephant Parade Land พร้อมลายเซ็นจากเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย และเหล่าเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียง เช่น เวียร์ ศุกลวัฒน์ (ศุกลวัฒน์ คณารศ) ต้า พาราด็อกซ์ (อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา) และ มิ้นท์ อรชพร (อรชพร ชลาดล)

แคมเปญ #ElephantsAreLikeUs ยังได้จัดบูธที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อรณรงค์เกี่ยวกับสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงของช้างไทยซึ่งกำลังตกอยู่ในอันตราย โดยในบูธนี้ให้ข้อมูลความรู้กับนักศึกษาเกี่ยวกับการค้างาช้างที่ผิดกฏหมาย พร้อมวิธีการปฏิบัติเพื่อให้ความช่วยเหลือ ภายในบูธยังมีการมอบเสื้อยืดจากแคมเปญใหักับนักศึกษาที่เข้าร่วมแคมเปญทางเฟสบุ๊คหรืออินสตาแกรมและติดแฮชแทค #elephantsarelikeus และ @UKinThailand นอกจากนี้ยังมีวิดีโอของช้าง 3 ชีวิตที่ได้รับการช่วยเหลือได้แก่ น้องลำไย น้องชอปเปอร์ และน้องพิมใจ ซึ่งมีผู้เข้าชมมากถึง 980,000 ครั้ง แคมเปญนี้ได้รับผลตอบรับอย่างอบอุ่น และได้สร้างความสนใจต่อประเด็นสำคัญดังกล่าว อีกทั้งยังสะท้อนถึงความสนใจของคนไทยที่มีต่อธรรมชาติเป็นอย่างมาก

การเปลี่ยนแปลงใดก็ตามย่อมเปลี่ยนไปในทางบวก ไม่ว่าจะน้อยหรือมากย่อมนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4