ตัวแทนคนรุ่นใหม่เผยแพร่เอกสาร “Changsha Initiative” ในการประชุม International Youth Forum on Creativity and Heritage along the Silk Road ครั้งที่ 3

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๗:๓๐
การประชุม International Youth Forum on Creativity and Heritage along the Silk Road ครั้งที่ 3 ได้จัดขึ้นที่เมืองฉางชา เมืองหลวงของมณฑลหูหนานในภาคกลางของประเทศจีน เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา โดยผู้แทนระดับสูง 27 ท่าน จาก 13 เมืองที่เป็นสมาชิกเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก รวมถึงตัวแทนคนรุ่นใหม่ 124 คน จาก 85 ประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม ได้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง

การประชุมครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างเมืองมีเดียอาร์ตกับคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ด้านการสร้างสรรค์จากประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม นอกเหนือจากพิธีเปิดงานและการแสดงมีเดียอาร์ต Original Changsha แล้ว ภายในงานยังมีเทศกาลภาพยนต์แคริบเบียน กิจกรรมการสร้างเครือข่ายคนรุ่นใหม่จีน-ต่างประเทศ โครงการ Experience Changsha Media Arts Residency Program และการเยี่ยมชมเมืองฉางชา

การประชุมในปีนี้เน้นหนักไปที่มีเดียอาร์ต ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการหลอมรวมและอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม ในวันที่ 3 เมษายน ตัวแทนคนรุ่นใหม่ได้ร่วมกันเผยแพร่เอกสารในชื่อ Changsha Initiative ที่ประกอบด้วยเนื้อหาสำคัญ 5 ส่วน ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม การแลกเปลี่ยน การเสริมสร้างศักยภาพ และคนรุ่นใหม่ โดยทั้งหมดเห็นตรงกันว่า คนรุ่นใหม่เป็นแหล่งความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สำคัญ จึงควรได้มีส่วนร่วมและได้ประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ พวกเขามองว่าคนรุ่นใหม่ที่มีทักษะและความสามารถคือนักล่าฝันรุ่นใหม่ ผู้ที่จะทำให้โลกใบนี้น่าอยู่มากขึ้น

ฉางชาเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 3,000 ปี และเป็นศูนย์กลางที่มีความสำคัญอย่างมากในลุ่มแม่น้ำแยงซีตอนกลาง นอกจากนั้นยังเป็นเมืองแรกของจีนที่ยูเนสโกประกาศให้เป็น "ศูนย์กลางมีเดียอาร์ต" ของโลก

ผู้จัดงานระบุว่า การประชุมครั้งนี้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ยกระดับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และสานต่อจิตวิญญาณของเส้นทางสายไหมเพื่อกระชับความร่วมมือระหว่างกัน พร้อมกับส่งเสริมมิตรภาพระหว่างประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม และร่วมกันสร้างประชาคมที่มวลมนุษยชาติมีอนาคตร่วมกัน

ที่มา: คณะกรรมการจัดการประชุม International Youth Forum on Creativity and Heritage along the Silk Road ครั้งที่ 3

ลิงค์รูปภาพ

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=333257

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=333269

AsiaNet 78171

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้