'ต็อด ปิติ’จับมือนักขับญี่ปุ่นซิ่งแมคลาเรนล่าแชมป์จีที3 เปิดซีซั่น 'บลองแปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย’ ที่เซปัง

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๒
ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยจับคู่ เคอิตะ ซาวา นักขับชาวญี่ปุ่น พร้อมซิ่งแมคลาเรน 720 เอส จีที 3 ล่าแชมป์การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019 ที่จะประเดิมสนามแรก 2 เรซ ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 6-7 เมษายนที่จะถึงนี้

บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย กลายเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ จีที แชมเปียนชิพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย โดยประเดิมชื่อใหม่ของรายการด้วยรถแข่งทั้งหมด 30 คันใน 2 เรซแรก แบ่งเป็นรถในรุ่นจีที 3 ทั้งหมด 25 คันมากที่สุดเท่าที่เคยมีการแข่งขันที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และรถระดับจีที 4 อีก 5 คัน แยกเป็นรถทั้งหมด 8 ยี่ห้อ

การแข่งขันเรซละ 60 นาทีสองเรซแรกของฤดูกาลบนสนามความความ 5.543 กม.ที่กัวลาลัมเปอร์ในสุดสัปดาห์นี้ ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยจะจับคู่กับ เคอิตะ ซาวา นักขับชาวญี่ปุ่น ในรถแมคลาเรน 720 เอส จีที 3 หมายเลข 61 ของทีมเอบีเอสเอสเอ มอเตอร์สปอร์ตลงล่าแชมป์จีที 3 รุ่นโปรแอมด้วย

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่เปลี่ยนชื่อมาจาก บลองค์แปง จีจี เอเชีย รายการนี้จะประเดิมเรซแรกที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้ เวลา 16.15 น.ตามเวลามาเลเซียซึ่งเร็วกว่าประเทศไทยหนึ่งชั่วโมง ตามด้วยเรซสองในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2562 เวลา 10.50 น.ตามเวลาประเทศมาเลเซีย

ระเบียบของการแข่งขันบลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019 ไม่ได้เปลี่ยนจากเดิมมากนัก โปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลนี้มีทั้งหมด 6 รายการใน 5 ประเทศ โดยจะแข่งขันเรซละ 6o นาทีจำนวน 2 เรซต่อ 1 รายการ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันหลังจบที่เซปัง จะกลับมาแข่งขันที่บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ค. ตามด้วยรายการที่สามที่ซูซูกะ อินตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 22-23 มิ.ย. รายการที่สี่ยังอยู่ที่ญี่ปุ่นแต่จะย้ายไปที่ ฟูจิ สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 6-7 ก.ค. รายการที่ห้าที่โคเรีย อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 3-4 ส.ค. และปิดท้ายที่เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 27-28 ก.ย.2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4