ตรีฉัฐ เปิด 3 อันเดอร์ประเดิมนำรอบแรกโปรสตรีสนาม3ที่ระยอง

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๑
ตรีฉัฐ จีนกลับ โปรบัณฑิตป้ายแดงวัย 23 ปีจาก ม.ศิลปากร เปิดฉากนำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 โดยมีพรรณภา พลนามอินทร์ ตามหลังสองสโตรค จากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 11 รายการที่ 3 ประจำปี 2562 "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี่คลับ พาร์ 72 (37-35)ระยะ 6,335 หลา จ.ระยอง เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 11 รายการที่ 3 ประจำปี 2562 "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 3-5 เมายนศมนี้ ณ สนามระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี่คลับ จ.ระยอง มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 83 คน เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม มีเงินรางวัลให้ชิงชัย 40 อันดับ ผู้ชนะเลิศประเภทนักกอล์ฟอาชีพ จะได้รับเงินรางวัล 142,500 บาท ส่วนผู้ชนะเลิศประเภทสมัครเล่นจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ส่วนผู้ที่ตีเกินวันละ 16 โอเวอร์พาร์ 88 จะไม่ได้รับสิทธิ์เล่นในรอบต่อไป และหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม ผู้เล่นอันดับ 1-40 และเสมอ จะได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

เมื่อจบการแข่งขันรอบแรก (3 เมย.) ปรากฏว่า "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ วัย 23 ปีบัณฑิตหมาดๆจากมหาวิทยาลัยศิลปากร เก็บได้ก่อน 3 อันเดอร์พาร์ 69 จาก4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว รับรางวัลตีดีประจำวันไป 4,000 บาท โดยมี "โปรอัน" พรรณภา พลนามอินทร์ วัย 22 ปีจากอุดรธานีตามหลัง 2 สโตรก

ผู้นำรอบแรก กล่าวว่า ."วันนี้ตีอยู่ในแฟร์เวย์ 10 หลุมทำเรกกูล่าร์ออน 14 กรีนและเก็บได้ 28 พัตต์ รอบนี้ไดร์ฟดีและพัตต์ดีค่ะ หนูคุยกับคุณพ่อซึ่งมาถือถุงให้ไว้ว่าเราอยากจะทำวันละ 3 อันเดอร์ส่วนผลรวมจะออกมาอย่างไรเราก็รับได้ ปีนี้หนูเรียนจบและรับปริญญาไปเมื่อเดือนมกราคม ทำให้มีเวลาซ้อมและแข่งได้เต็มที่ ประสบการณ์ที่ออกไปเล่นในจีนและไต้หวันทำให้แกร่งขึ้นเพราะบ้านเค้ายากทั้งเลย์เอ้าท์และกรีน แถมอากาศก็แปรปรวนกว่าบ้านเรา อีกสองวันจะมีสมาธิให้มากขึ้น และปีนี้ก็อยากทลายกำแพงคว้าแชมป์ให้ได้สักครั้งที่เทิร์นโปรเล่นมาเป็นปีที่ 4 ด้วยค่ะ" โปรบัณฑิตป้ายแดงจากคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรกล่าว

อันดับสามร่วมกัน3คนเป็นของ นริศรา เกิดฤทธิ์ จากราชบุรี,ภัทรภรณ์ มวลชู โปรสาวที่ไปฝึกฝีมือที่ประเทศเกาหลีนานแรมปี และกานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล โปรวัยรุ่นในซีเมตร้าทัวร์ที่เว้นช่วงแข่งในสหรัฐฯกลับมาฟื้นฟูร่างการที่เมืองไทย ที่คนละอีเว่นพาร์ 72

ส่วนอาภิชญา ยุบล มือทำเงินอันดับ 1 ไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2018 และกุลธิดา พราหมพันธ์ แชมป์สนามที่ 2 ทำได้เท่ากันที่ 2 โอเวอร์พาร์ 74 ในลำดับที่ 10 ร่วม

ขณะที่นักกอล์ฟสมัครเล่นคะแนนดีที่สุดเป็นของ "น้องทราย" ณปภัช บุญอินทร์ วัย 18 ปีจากหัวหิน ที่สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 76 อยู่ในลำดับที่ 22 ร่วมตามมาด้วย "ต้นจั๋ง" รักษ์สิริ สิทธิ์รดาธนิสร จากนครปฐม และ "เต็นท์" ฐิตาพร สายทิพย์ จากนครราชสีมา ที่คนละ 6 โอเวอร์พาร์ 78 ในลำดับที่ 35 ของทัวร์นาเม้นท์

สำหรับการแข่งขันรอบสอง (4 เมย.) กล่มผู้นำได้แก่ ตรีฉัฐ จีนกลับ, พรรณภา พลนามอินทร์ และนริศรา เกิดฤทธิ์ จะออกเล่นทางด้านหลุม 1 ในเวลา 09.00 น.

สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซท์ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี www.thailpga.com

ผลการแข่งขันรอบแรก(3เมย.)

1.(-3)69 ตรีฉัฐ จีนกลับ

2.(-1)71 พรรณภา พลนามอินทร์

T3.(E)72 นริศรา เกิดฤทธิ์, ภัทรภรณ์ มวลชู, กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล

T6.(+1)73 อัญชิสา อุตมะ, ชมพัช พงศ์ธนารักษ์, ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์, มุขรินทร์ ลาดกระโทก

T10,(+2) 74 นิมมิตา จันต๊ะนาเขตร์, พิมพ์ภัสสร สังฆะกาโร, วาด แผ่วฉิมพลี, พลอยชมพู วิไลรุ่งเรือง, วรรณศิริ ศิริสัมพันธ์, นทิมา กัลยานมิตตา , อาภิชญา ยุบล, คริษฐาวรรณ รื่นเริง, อรกนก สร้อยสุวรรณ, กุลธิดา พราหมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4