แฟนบาสเฮ! “โมโน แวมไพร์” ชนะไต้หวัน เข้ารอบรอลุ้นแชมป์ ABL 2018-2019

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๖
เปิดเกมส์การแข่งให้ให้แฟนกีฬาบาสเกตบอลได้ร่วมเชียร์และลุ้นกันมาตลอด สำหรับ Asean basketball leage ABL2018-2019 รอบการแข่งขันระหว่าง ทีมโมโน แวมไพร์ (ประเทศไทย) พบ ทีมฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส (ประเทศไต้หวัน) ณ จีเอสบี สเตเดียม 29 เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562

เริ่มเกมกับควอเตอร์แรก ทั้งสองทีมที่ต้องการชัยชนะด้วยกันทั้งคู่ แต่ความกดดันคนละแบบ โดยทาง ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ที่หลังชนฝาออกสตาร์ทได้ดีกว่าทาง โมโน แวมไพร์ เล็กน้อย แล้วหลังจากนั้นทาง โมโน วแมไพร์ ที่ก็อยากเก็บชัยเช่นกัน พวกเค้าก็พยายามทำแต้มเกาะติดไม่ห่างจนมากเกินไป และก็ทำได้ค่อนข้างดี โดยจบควอเตอร์ โมโน แวมไพร์ สามารถจบด้วยการตาม ที่สกอร์ 20-24 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากมาเป็นทาง โมโน แวมไพร์ ที่พยายามแก้เกมเพื่อจะดึงโมเม้นตั้มของเกมกลับมาของฝั่งตัวเอง และก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถทำแต้มพลิกขึ้นนำได้สำเร็จ ขณะที่ ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ที่หลังชนฝา ต้องงัดทุกวิถีทางเพื่อเก็บชัยนัดนี้ให้ได้ ทำให้รูปเกมในช่วงท้ายค่อนข้างสูสีกัน ก่อนที่จะเป็นทางโมโน แวมไพร์ ที่เบียดทำแต้มนำไปที่สกอร์ 42-39 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมยังคงเป็นทาง โมโน แวมไพร์ ที่อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่และเกมรุกที่เน้นความแน่นอนเป็นหลักแล้วก็ทำได้ดีทีเดียว ขณะที่ ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ด้วยความกดดันที่แพ้ไม่ได้ จึงส่งผลให้มีจังหวะผิดพลาดบ่อยครั้ง ทำให้เกิดช่วงว่างเล็กน้อย แต่ทาง ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ก็ยังคงพยายามสู้ทุกวิถีทาง ทำให้ปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 55-52 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากเป็นทาง ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ที่รันแต้มเล็กๆจนพลิกขึ้นนำ แต่ก็ได้ไม่นานนัก จึงส่งผลให้รูปเกมเปิดมากยิ่งขึ้น โดยทั้งสองทีมงัดไม้เด็ดทุกอย่างมาใส่กัน ชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร และด้วยความกดดันทำให้ทั้งสองทีมก็มีจังหวะที่ผิดพลาดง่ายๆให้เห็นเช่นกัน ก่อนที่จะเป็น โมโน แวมไพร์ ที่นิ่งมากกว่าสามารถเบียดชนะไปที่สกอร์ 70-68 คะแนน เข้ารอบรอบชนะเลิศ จนเรียกเสียงเฮให้แฟนๆ บาสเกตบอลไทยไม่น้อยเลยทีเดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4