ดิอาจิโอ ส่งวิดีโอแนว Horror Comedy “อย่าให้ผีต้องรับผิดชอบ”

ศุกร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๖
พร้อมเปิดตัวแคมเปญ Join the Pact พร้อมกันทั่วโลก จุดประกายให้ผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนนร่วมคืนความปลอดภัยสู่ท้องถนนในช่วงเทศกาลที่จะมาถึง

ใกล้เข้ามาทุกทีกับหนึ่งในเทศกาลที่ผู้คนเฝ้ารอที่สุดของปีอย่างเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวที่หลายๆ คนกำลังเตรียมท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับบ้านเพื่อใช้เวลากับครอบครัว ทำให้สงกรานต์เป็นอีกช่วงเวลาของปีที่การจราจรบนท้องถนนหนาแน่นที่สุดก็ว่าได้ และแน่นอนว่าสิ่งที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับปริมาณรถบนท้องถนน ย่อมหนีไม่พ้นความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ โดยจากข้อมูลล่าสุดขององค์การอนามัยโลก พบว่าแม้ประเทศไทยจะมีจำนวนผู้เสียชีวิตบนท้องถนนลดลง แต่ก็ยังครองแชมป์ประเทศที่มีผู้เสียชีวิตสูงเป็นอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันเฉียงใต้

ถึงแม้จะมีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดจากภาครัฐ ตั้งแต่การตั้งด่านตรวจ ตลอดจนการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ที่สะท้อนให้เห็นว่าความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นเรื่องใกล้ตัว ทั้งสำหรับผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT เชื่อมั่นว่าการสร้างความปลอดภัยบนถนนที่ยั่งยืนต้องอาศัยทั้งมาตรการของภาครัฐ ควบคู่ไปกับการให้ความรู้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงกระตุ้นจิตสำนึกการใช้ถนนอย่างรับผิดชอบ จึงได้เปิดตัววิดีโอ "อย่าให้ผีต้องรับผิดชอบ"

โดยวิดีโอ "อย่าให้ผีต้องรับผิดชอบ" ดึงเอาสาเหตุหลักของการเกิดเหตุอุบัติเหตุบนท้องถนนมาเล่าผ่านเรื่องราวของผีรุ่นพี่ที่ต้องฝึกผีรุ่นน้องให้ผ่านบททดสอบ ด้วยการ "ดึงสติ" ผู้ขับขี่ใน 4 สถานการณ์ซึ่งเป็นปัจจัยหลักของการเกิดเหตุอุบัติเหตุบนท้องถนน ตั้งแต่ง่วงแล้วขับ ขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมหมวกกันน็อก คุยโทรศัพท์ขณะขับรถ ขับรถเร็ว และดื่มแล้วขับ โดยเริ่มเปิดเรื่องด้วยชายหนุ่มที่ขับรถด้วยความง่วงเหงาหาวนอน จนแทบจะสัปหงกคาพวงมาลัย แต่ทันใดนั้นเองก็ได้ยินเสียงแว่วมาว่า "ตื่น" เขาจึงสะดุ้ง ลืมตาขึ้นมา พร้อมเห็นว่ากำลังมีผู้หญิงกำลังข้ามทางม้าลายอยู่ ทันใดนั้น เขาจึงรีบเหยียบเบรกสุดแรง เรียกได้ว่าถ้าช้ากว่านี้อีกนิดเดียว เรื่องที่ไม่คาดคิดจะต้องตามมาแน่ๆ

ฉากถัดไป ตัดมาที่ผีหนุ่มรุ่นพี่ที่เพิ่งทำงานสำเร็จไปหมาดๆ กำลังสอนงานผีหนุ่มรุ่นน้อง ให้กลายเป็นทายาทผีที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการช่วยเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งผีรุ่นน้องก็เริ่มปฏิบัติการมิชชั่นแรกด้วยการเตือนเด็กแว้นที่ซิ่งมอเตอร์ไซค์บนท้องถนนโดยไม่สวมหมวกกันน็อค แต่ก็มิได้นำพา... เพราะทั้งสองนักบิดยังคงประลองความเร็วอย่างท้าทายบนท้องถนน แรงให้สุด แล้วหยุดที่อุบัติเหตุจนได้

หลังจากนั้นเรื่องก็ดำเนินต่อไป โดยอิงกับเหตุการณ์จริงที่เสี่ยงให้เกิดภัยบนท้องถนน อย่างคุยโทรศัพท์ขณะขับรถ ขับรถเร็ว และดื่มแล้วขับ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือผีฝึกหัดรุ่นน้องทำงานพลาด ไม่สามารถเตือนใครได้สำเร็จเลย จนทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า... เป็นภาระของผีรุ่นพี่ที่ต้องคอยรับน้องต่อไป

แต่บอกเลยว่า ในชีวิตจริง ไม่มีผีมาคอยช่วยเตือนแบบนี้นะ เพราะเป็นหน้าที่ของเราเองที่ต้องมีความรับผิดชอบต่อทุกชีวิตบนท้องถนน อย่าประมาทเลินเล่อ อย่าง่วงแล้วขับ อย่าคุยโทรศัพท์ขณะขับรถ งดขับรถเร็ว บิดสองล้อโดยไม่สวมหมวกกันน็อก หรืออย่าเมาแล้วขับ ดิอาจิโอ ขอร่วมจุดประกายให้ทุกคนขับรถและใช้ถนนอย่างมีสติ เพื่อที่จะได้กลับบ้านปลอดภัยกันทุกคนในช่วงวันหยุดยาวนี้ อย่าลืมแวะมาที่ https://www.youtube.com/watch?v=kS3hVyu1IpY เพื่อรับชมวิดีโอ เมื่อวิดีโอจบแล้ว มาร่วมสัญญากับเราว่าจะเมาไม่ขับ ได้ที่ www.jointhepact.com หรือสแกน QR Code ด้านล่างได้เลย เพื่อคืนความปลอดภัยสู่ท้องถนน เนื่องจากแคมเปญนี้เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก เราจึงอยากชวนคนไทยมารวมพลังกัน เชื่อว่าพลังของคนไทยยิ่งใหญ่ ไม่แพ้ชาติใดในโลก #JointhePact #DMHT #อย่าให้ผีต้องรับผิดชอบ #ผีหล่อบอกต่อด้วย #JointhePact #อย่าให้ผีต้องรับผิดชอบ #ผีหล่อบอกต่อด้วย

เกี่ยวกับดิอาจิโอ

ดิอาจิโอ เป็นผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยม ที่มีแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและมีชื่อเสียงให้เลือกมากมาย เช่น สก็อตวิสกี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เบียร์กินเนสส์ ว้อดก้าสเมอร์นอฟ ไอริชครีมเบลีย์ ซิงเกิ้ลมอลต์วิสกี้ เดอะ ซิงเกิลตัน ออฟ เกลน ออร์ด และ ว้อดก้าเคเทลวัน เป็นต้น

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลก ที่ดำเนินธุรกิจในกว่า 180 ประเทศ ได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก และตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้บริหาร บุคลากร แบรนด์ และผลประกอบการของดิอาจิโอ สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.diageo.com

เกี่ยวกับดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คุณภาพชั้นนำ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยมและซุปเปอร์ดีลักซ์ ในประเทศไทย

ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ มีนโยบายการทำงานร่วมกับภาครัฐ พนักงาน ลูกค้า ผู้บริโภค ซัพพลายเออร์ และชุมชนด้วยความโปร่งใส ยึดถือหลักจริยธรรม ธรรมาภิบาล รวมถึงนโยบายด้านสุขภาพและความปลอดภัย และนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม อย่างเคร่งครัดในการดำเนินธุรกิจอีกทั้ง ส่งเสริมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบอย่างต่อเนื่องเสมอมา โดยท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดื่มรับผิดชอบได้ที่เว็บไซต์ www.drinkiq.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ