เปิดรับความสนุกต้อนรับปิดเทอมกับ “สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช.” 4 -10 เมษายน 2562 ณ Zpotlight ชั้น G ศูนย์การค้าสเปลล์ แอท ฟิวเจอร์พาร์ค

ศุกร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๖
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค จัดงาน "สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช." (NSM Science Circus @Zpell#3) ภายใต้แนวคิด "ปิดเทอมสร้างสรรค์ สนุกทั้งวันกับ อพวช." ตื่นตาตื่นใจกับนิทรรศการ มา-หา-ธาตุ สนุกกับกิจกรรมวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับธาตุ ต่าง ๆ อาทิ Lab in Box อาหารจานโป่ง พร้อมยกท้องฟ้าจำลองเคลื่อนที่ จัดดูดาว ณ Zpotlight ชั้น G ศูนย์การค้า สเปลล์ แอท ฟิวเจอร์พาร์ค 4 -10 เมษายน นี้ เวลา 11.00 - 20.00 น. (เฉพาะวันที่ 6 – 8 เมษายน เริ่ม 10.00 น. )

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า "สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช." (NSM Science Circus @Zpell#3) จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในช่วงปิดเทอม หน้าร้อน โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ในการจัดสรรพื้นที่จัดกิจกรรมสำหรับเยาวชนให้มีประสบการณ์ มีความรู้ และมีความเพลิดเพลินกับกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยนำกิจกรรมที่สร้างการมีส่วนร่วมให้กับเด็กและเยาวชนได้ร่วมสนุก คิดค้น ทดลอง ตลอดจน มีมุมมองใหม่กับคำว่า "วิทยาศาสตร์" ที่จะไม่ใช่เรื่องยาก หรือเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป พร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการใฝ่เรียนใฝ่รู้ และนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปบูรณาการกับศาสตร์อื่นๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีและสร้างสรรค์นวัตกรรม"

"สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช."เป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 ที่ผ่านมามีผู้เข้าชมงานกว่า 60,000 คนตลอดการจัดงาน 6 วัน และเชื่อว่าในปีนี้ จะยังได้รับความนิยมไม่ลดน้อยลง เนื่องจากมีกิจกรรมที่เตรียมไว้ให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมสนุกมากมาย ภายใต้แนวคิด "ปิดเทอมสร้างสรรค์ สนุกทั้งวันกับ อพวช." อาทิ นิทรรศการ "มา-หา-ธาตุ" ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีการค้นพบตารางธาตุของดมีตรี เมนเดเลเยฟ เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของธาตุเคมีที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเป็นส่วนช่วยในการเสนอทางออกของปัญหาระดับโลก โดยทำความรู้จักและเรียนรู้ธาตุพื้นฐานองค์ประกอบของธาตุในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างนิทรรศการ "ดินแดนแสงแห่งสีสัน" (Wonder Light Land Exhibition) นำเสนอเรื่องราวของแสง และได้สัมผัสประสบการณ์สีสันแห่งแสงจากหลายแหล่งที่มาในบรรยากาศที่น่าตื่นตาตื่นใจ กิจกรรม "ดาวเทียมจำลอง" (Engineering Design) ฝึกทักษะทางวิศวกรรมในการออกแบบผลงาน ภายใต้โจทย์ที่กำหนดให้ โดยสามารถปรับปรุงแก้ไขได้ตามความต้องการ ผ่านการทดสอบซ้ำ จนเกิดการเรียนรู้ เข้าใจและมีมุมมองทางวิศวกรรมมากขึ้น กิจกรรม Enjoy Maker Space สนุกกับ "หิ่งห้อยเรืองแสง" เรียนรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติของการเรืองแสงของสีผ่านการประดิษฐ์หิ่งห้อย กิจกรรม "ดาบแห่งแสง Light Saber" ฝึกทักษะการใช้วัสดุรอบตัวมาทำเป็นของเล่น เสริมสร้างจินตนาการและเรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านกระบวนการ STEAM กิจกรรม "อาหารจานโป่ง" มาทำความรู้จักกับ ดินโป่ง อันเป็นแหล่งอาหารที่ประกอบไปด้วยแร่ธาตุสำคัญต่อกระบวนการเจริญเติบโตของสัตว์ป่า กิจกรรม "ธาตุ ใน IT" เรียนรู้เกี่ยวกับธาตุที่สำคัญในโทรศัพท์มือถือ และสนุกไปกับการระบายสีโทรศัพท์จำลอง กิจกรรม "Lab in a Box"การทดลองฉบับพกพา เรื่อง สนุกกับ pH "Planetarium : เปิดฟ้ามองดาว (โดมดูดาว)" เปิดประสบการณ์การเรียนรู้เรื่องดวงดาวบนท้องฟ้า การดูทิศทาง ตำแหน่งของเราบนพื้นโลกเทียบกับดวงดาว สนุกไปกับจินตนาการบนท้องฟ้า ค้นหาความฝันและสร้างสรรค์ความคิดสู่การเดินทางไปยังอวกาศอันแสนไกล และกิจกรรมเวทีกลาง พบกับ "การแสดงทางวิทยาศาสตร์" (Science Show) กิจกรรมที่จะเปิดประสบการณ์เรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านมุมมองใหม่ ที่จะสร้างความประทับใจให้น้อง ๆ ได้ตื่นเต้น และเรียนรู้อย่างสนุกสนาน

สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช. (NSM Science Circus @ Zpell#3) ภายใต้แนวคิด "ปิดเทอมสร้างสรรค์ สนุกทั้งวันกับ อพวช." เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 -10 เมษายน 2562 เวลา 11.00 -20.00 น. (เฉพาะวันที่ 6 – 8 เมษายน เริ่ม 10.00 น. ) ณ ณ Zpotlight ชั้น G ศูนย์การค้าสเปลล์ แอท ฟิวเจอร์พาร์ค สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพัฒนาธุรกิจและการตลาด โทร 0-2577-9960

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา