คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดรับนักศึกษาระดับปริญญาโท สาขาสัทภาพการแพทย์ เรียนรู้พัฒนาต่อยอดทักษะสู่สายวิชาชีพนักอัลตราซาวด์ทางการแพทย์

ศุกร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๗
คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดรับนักศึกษาระดับปริญญาโท สาขาสัทภาพการแพทย์ เรียนรู้พัฒนาต่อยอดทักษะสู่สายวิชาชีพนักอัลตราซาวด์ทางการแพทย์ พร้อมมีทุนการศึกษาให้ตลอดหลักสูตร

ด้วยปัญหาการขาดแคลนนักรังสีเทคนิค สาขาอัลตราซาวด์ และรังสีแพทย์ ในพื้นที่โรงพยาบาลชนบทที่มีผู้ป่วยจำนวนมาก โดยที่โรงพยาบาลบางแห่งมีแต่เครื่องมือ แต่ไม่มีบุคลากรทางการแพทย์ทำให้มีผลต่อคุณภาพชีวิตของคนไข้ ดังนั้น คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพฯ จึงได้วางแนวทางการจัดการศึกษาที่ตอบโจทย์ความต้องการทางสังคม โดยจัดตั้งโรงเรียนนักอัลตราซาวด์ทางการแพทย์เพื่อมุ่งเน้นการผลิตนักอัลตราซาวด์ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการตรวจด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ที่ได้มาตรฐานวิชาชีพให้กับประเทศไทย เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในการเสริมการบริการทางการแพทย์ และแบ่งเบาภาระงานของรังสีแพทย์ให้ตอบสนองความต้องการในการเข้ารับบริการได้อย่างเหมาะสม ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการรักษาและเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานการบริการและวิชาการทางด้านอัลตราซาวด์ทางการแพทย์ของประเทศไทย

ศาสตราจารย์ แพทย์หญิง จิรพร เหล่าธรรมทัศน์ คณบดีคณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพฯ กล่าวว่า "ขณะนี้ประเทศไทยขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะด้านอัลตราซาวด์ทางการแพทย์อย่างมาก ทางคณะฯ ได้วางแนวทางการจัดการศึกษาว่าต้องตอบโจทย์ความต้องการทางสังคมและประเทศ ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยเน้นการศึกษาเรียนรู้เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาชีพที่ได้มาตรฐานสากล มีศักยภาพในการปรับตัวทันต่อเทคโนโลยีและสามารถต่อยอดการพัฒนาของเทคโนโลยียุคใหม่ เพื่อเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนอย่างเสมอภาค และไม่เหลื่อมล้ำ โดยเราได้พัฒนาหลักสูตรและเปิดโรงเรียนนักอัลตราซาวด์ทางการแพทย์เป็นแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งในปี 2562 นี้ทางคณะฯ กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาสัทภาพการแพทย์ รุ่นที่ 2 สำหรับผู้ที่จบปริญญาตรีสายวิทยาศาสตร์สุขภาพทุกสาขาโดยหลักสูตรดังกล่าวใช้เวลาในการศึกษาต่อประมาณ 2 ปี ถึง 2 ปีครึ่ง และผู้เรียนยังสามารถขอทุนการศึกษาสนับสนุนได้ตลอดหลักสูตร เมื่อเรียนจบก็สามารถก้าวสู่สายอาชีพนักอัลตราซาวด์ซึ่งกำลังขาดแคลนและเป็นที่ต้องการในประเทศไทย"

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสัทภาพการแพทย์ (อัลตราซาวด์ทางการแพทย์) คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สามารถสมัครได้ทาง http://admission.pccms.ac.th/Sono ตั้งแต่วันนี้ ถึง 13 มิถุนายน 2562 สอบถามรายละเอียด โทร 0 2765 5710, 0 8 1621 0721, 06 4529 5955

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ