ร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส ร่วมกับ ซีพี ออลล์ เชิญชวนบริจาคยาเหลือใช้เพื่อมอบให้โรงพยาบาลอุ้มผาง ปีที่ 3

ศุกร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๕
เอ็กซต้า พลัส ร้านยาเพื่อสุขภาพในชุมชน สานต่อ โครงการ "รับบริจาคยาเหลือใช้ ส่งให้โรงพยาบาลอุ้มผาง ปีที่ 3" ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รับบริจาคยาเหลือใช้แต่ยังไม่หมดอายุผ่านร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส ที่ตั้งอยู่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และStand Alone กว่า 220 สาขา เพื่อส่งต่อให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ในพื้นที่ห่างไกล ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน – 31 ตุลาคม 2562

ดร.อนุรักษ์ วัฒนะถาวรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หน่วยงานเอ็กซ์ต้า พลัส กล่าวถึงผลสำเร็จจากความร่วมมือในโครงการมอบยาให้โรงพยาบาลอุ้มผางในปีที่ผ่านมา มีประชาชนร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก ทำให้โรงพยาบาลอุ้มผางประหยัดงบประมาณในการเบิกจ่ายยาได้ระดับหนึ่ง และประชาชนได้รับการรักษาอย่างทั่วถึงมากขึ้น จึงได้สานต่อโครงการ รับบริจาคยาเหลือใช้ เพื่อส่งต่อให้โรงพยาบาลอุ้มผาง เป็นปีที่ 3

โดยการบริจาคที่ร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส เภสัชกรจะทำการคัดแยกยาเบื้องต้นแล้วรวบรวมส่งให้คลังสินค้า และเภสัชกรของร้านเอ็กซ์ต้า พลัสจะทำการคัดเลือกยาที่มีคุณภาพดี และไม่หมดอายุเพื่อส่งต่อให้กับคลังรวบรวมยาที่มีคุณภาพนำไปมอบให้โรงพยาบาล ส่วนยาที่หมดอายุ หรือหมดคุณภาพจะถูกนำไปทำลายอย่างถูกวิธี ซึ่งประโยชน์ของการบริจาคยาในโครงการจะทำให้โรงพยาบาลได้รับยาเพียงพอ ผู้ด้อยโอกาสได้เข้าถึงการรักษามากขึ้น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทำงานได้สะดวก รวดเร็ว และที่สำคัญยังช่วงลดปริมาณขยะ จากกล่องพัสดุ ยาหมดอายุ และลดปัญหามลภาวะขยะเป็นพิษจากการทิ้งยาหมดอายุที่เป็นอันตรายอย่างผิดวิธีอีกด้วย

ซึ่งในปีที่ผ่านมา นายแพทย์วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง ได้ขอบคุณแทนชาวบ้าน ที่เอ็กซ์ต้า และซีพี ออลล์ ได้ส่งผ่านความเมตตา ปรารถนาดีจากผู้บริจาคมาสู่โรงพยาบาลอุ้มผาง เนื่องจากผู้ป่วยกว่าร้อยละ 50 เป็นบุคคลไร้สัญชาติ ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งยาที่ได้รับบริจาคเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลและพื้นที่ใกล้เคียง เพราะมีการส่งมอบยาให้กับสถานบริการสาธารณสุขจำนวน 27 หน่วยบริการสาธารณสุข รวมถึงกองทุนยาหมู่บ้านและกองทุนยาสำหรับห้องพยาบาลโรงเรียนอีกด้วย

โรงพยาบาลอุ้มผางตั้งอยู่ห่างไกลชุมชน นอกจากปัญหาในการเดินทางมารักษาพยาบาลของผู้ป่วยแล้ว ปัญหาจากความต้องการยาเพื่อรักษาผู้ป่วย และป้องกันการระบาดของโรคในพื้นที่ห่างไกลก็ยังมีมาก โดยเฉพาะตามแนวตะเข็บชายแดน ไทย – เมียนมาร์ ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย กลุ่มชาติพันธุ์ กระเหรี่ยง ลาว มอญ ที่ผ่านมาโรงพยาบาลอุ้มผางได้รับบริจาคยาเหลือใช้ที่ยังไม่หมดอายุ แต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการการใช้ยา

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมส่งต่อบุญ ด้วยการบริจาคยาเหลือใช้แต่ยังไม่หมดอายุ แบ่งปันให้เพื่อนมนุษย์สามารถส่งผ่านช่องทางที่ร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส ซึ่งตั้งอยู่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นกว่า 216 สาขา และร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส Stand Alone อีก 7 สาขา ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน – 31 ตุลาคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ