เปิดเวทีโชว์กึ๋น! คณะดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม จัดประกวดออกแบบสื่อดิจิทัล “E-Sports เกมสร้างอาชีพ” Digital Media creative contest 2019

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๕
คณะดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม จัดเวทีสำหรับนักศึกษา โชว์ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ผลงาน ร่วมประกวดออกแบบสื่อดิจิทัล หัวข้อ "E-Sports เกมสร้างอาชีพ" โครงการ Digital Media creative contest 2019 ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

นอกจากความรู้ที่นิสิต นักศึกษา จะได้รับจากครูบาอาจารย์ที่มอบให้ในห้องเรียนแล้ว การเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในเวทีต่างๆที่ส่งเสริมให้นำความรู้ที่ได้เรียนมาใช้ ก็นับเป็นประสบการณ์ที่สำคัญที่จะช่วยฝึกฝน ลับคมความรู้ และเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาได้นำความรู้ที่ได้เล่าเรียนมา ทดสอบฝีมือก่อนที่จะเรียนจบออกไปทำงานในอนาคต

อาจารย์นภนต์ คุณะนิติสาร ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า ปัจจุบันอัตราการขยายตัวของอุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเทนท์ มีอัตราเพิ่มมากขึ้นทั้งในประเทศไทยและนานาชาติ แต่บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านนี้ยังนับว่าขาดแคลนและเป็นที่ต้องของตลาดแรงงานโลกเป็นอย่างมาก การเฟ้นหานักศึกษาฝีมือดีด้วยการประกวดผลงานสร้างสรรค์ จึงนับเป็นช่องทางในการช่วยกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวและผลักดันให้มีการพัฒนาบุคลากรด้านสื่อดิจิทัลของเมืองไทยให้มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น พร้อมรองรับการเติบโต ของอุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเทนท์และนำไปสู่การยกระดับให้วงการดิจิทัลคอนเทนท์ไทย ให้ก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติต่อไป ณ เอ็กซิบิชั่นฮอลล์ ชั้น1 โซน A อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อเร็วๆนี้

บริษัท Mineski International Inc.,จำกัด จึงได้ร่วมมือกับคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งมีการเรียนการสอนด้าน Digital Content (Digital Arts, Computer Animation, Interactive and Game, Visual Effects, Computer Graphic) จัดโครงการประกวดสร้างสรรค์ผลงาน ด้าน Digital Media creative contest 2019: ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท ในหัวข้อ "E-Sports เกมสร้างอาชีพ" สำหรับนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ขึ้น เพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาทุกสถาบันทั่วประเทศได้ประลองฝีมือ และเตรียมพร้อม เป็นการกระตุ้นและผลักดัน ให้นักศึกษาได้แสดง ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ของตนเองอย่างอิสระ

อาจารย์นภนต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การประกวดในครั้งนี้มุ่งเน้นให้ผู้เข้าประกวดสร้างผลงานได้อย่างอิสระไร้ขอบเขต เป็นการแสดง ศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ และชั้นเชิงทางศิลปะ ควบคู่ไปกับเทคโนโลยี โดยมีข้อกำหนด ให้ผู้สมัครเข้าประกวดได้ทีมละ 3 คน ส่งShort film และStory Board ของเรื่อง ที่มีความยาวไม่ต่ำกว่า 1 นาทีครึ่ง – 3 นาทีเท่านั้น บันทึกลงแผ่น DVD หรือ CD ส่งให้กับคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งคณะกรรมการประกอบด้วยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศไทย และผู้เชี่ยวชาญจากวงการอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์

สำหรับการประกาศผลรางวัล โครงการประกวดสร้างสรรค์ผลงาน Digital Media creative contest 2019 ประเภท Motion Graphic ในหัวข้อ E-sport เกมสร้างอาชีพ ผลปรากฎว่า

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม ป้าฝน Studio มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประกอบด้วย นางสาวสุภาวดี วังหล่อ .นางสาวณัฏฌิกุล หอมนาน,นางสาวธนัญญา คำทองและนางสาววัชริยาภรณ์ ธรรมวงศ์ ได้รับโล่รางวัล พร้อมเงินรางวัล 40,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม เส้นทางสู่ชัยชนะ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประกอบด้วย นายชาญชัย สายแก้ว ,นายสุธาวุฒิ พูลสุข และนายกิติพัฒน์ โคตรหา ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม จบแน่แม่ต้องภูมิใจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประกอบด้วย นายภารดร กัลโห ,นางสาวฐาปณีย์ คะโลรัมย์ ,นางสาวพรพิรัตน์ ปัญญะสังข์ และนางสาวปณิดา จุ้ยสวัสดิ์

ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 มี 2 รางวัล ได้แก่

ทีม งานเผาเรารอด มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประกอบด้วย นายพงษ์สิทธิ์ ทาแดง ,นางสาวกัญญารัตน์ เสียงล้ำ ,นายญาณพล พุทธเกษม และนายกษิรา กองแก้ว ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และทีม เอแน่นอน มหาวิทยาลัยบูรพา ประกอบด้วย นางสาววสิรีธร งามเลิศ ,นางสาวนิรชา เดือนแจ่ม และนายณัฐพงษ์ ซ่ตั้ง ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ