FM Logistic เริ่มก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้ามูลค่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเวียดนาม

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๒
FM Logistic บริษัทโลจิสติกส์และการขนส่งของฝรั่งเศส จะเริ่มก่อสร้างศูนย์คลังสินค้ากระจายสินค้ามูลค่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันพรุ่งนี้ ที่เมืองบั๊กนิญ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงฮานอย 20 กิโลเมตร เพื่อเจาะตลาดโลจิสติกส์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในเวียดนาม

เมื่อสร้างแล้วเสร็จ ศูนย์แห่งใหม่ที่จะรองรับลูกค้าหลายรายนี้จะว่าจ้างพนักงานประมาณ 300 คน และมีพื้นที่ขนาด 52,000 ตารางเมตร (560,000 ตารางฟุต) สำหรับจัดเก็บพาเลทสูงสุด 70,000 พาเลท โดยคาดว่าการก่อสร้างระยะแรก (21,000 ตารางเมตร) จะแล้วเสร็จในฤดูใบไม้ผลิ 2020

ทั้งนี้ คาดว่า Bertrand Lortholary เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำเวียดนาม จะเข้าร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ด้วย ขณะที่ Brenntag ซึ่งเป็นผู้นำตลาดระดับโลกด้านการจัดจำหน่ายสารเคมี เป็นหนึ่งในบรรดาลูกค้าที่สนใจศูนย์กระจายสินค้าในบั๊กนิญ "หนึ่งปีที่ผ่านมากับความร่วมมือที่น่าพอใจกับ FM Logistic ในบั๊กนิญ เราได้ตัดสินใจขยายความร่วมมือนี้ไปยังผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมอุณหภูมิ ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่จะช่วยให้เรามีพื้นที่มากขึ้นในการรองรับการเติบโตที่สำคัญของเรา" Vuong Le Minh ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายซัพพลายเชนของ Brenntag Vietnam กล่าว

ความต้องการด้านโลจิสติกส์กำลังเพิ่มขึ้นในเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ด้วยอัตราการเติบโตของ GDP ที่ 7% ในปี 2018 การผลิต ค่าแรง และการบริโภคในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น ตลอดจนประชากรวัยหนุ่มสาวและอีคอมเมิร์ซที่กำลังเฟื่องฟู ก็กำลังผลักดันตลาดโลจิสติกส์ของเวียดนามเช่นกัน นี่จึงเป็นโอกาสสำหรับบริษัท 3PL ระหว่างประเทศที่ให้บริการโลจิสติกส์มูลค่าเพิ่มและการจัดส่งสินค้าในช่วงสุดท้าย

"ศูนย์คลังสินค้าและกระจายสินค้าในบั๊กนิญจะสนับสนุนการพัฒนาของบริษัทในด้านอาหาร ค้าปลีก FMCG อุตสาหกรรม และเครื่องสำอางในตลาดเวียดนามที่กำลังเติบโต นอกจากนี้ยังจะเพิ่มพื้นที่คลังสินค้าของ FM Logistic ในเวียดนามเกือบสิบเท่าในช่วงเวลานี้ที่คลังสินค้าระดับ A กำลังเป็นที่ต้องการสูง สิ่งนี่เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการลงทุนในเวียดนาม" Hamza Harti กรรมการผู้จัดการประจำประเทศเวียดนามของ FM Logistic กล่าว

ศูนย์แห่งนี้ได้รับการออกแบบโดย NG Concept ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ FM Logistic เพื่อจัดการรายการสินค้าที่หลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ไวต่ออุณหภูมิ สินค้าอุปโภคบริโภคที่หมุนเวียนเร็ว เครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนอะไหล่ และผลิตภัณฑ์อันตราย บริการที่นำเสนอที่คลังสินค้าจะรวมถึงการจัดเก็บ (ไม่ว่าจะกำหนดไว้ที่อุณหภูมิเท่าใด) การจัดการ การร่วมบรรจุ (หรือที่ในประเทศเวียดนามเรียกว่า บริการที่มีมูลค่าเพิ่ม) และการกระจายสินค้า การเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการภายในและภายนอกศูนย์ทำให้เหมาะสำหรับการดำเนินธุรกิจค้าปลีกแบบสมัยใหม่ที่มีข้อเรียกร้องสูง

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2019 FM Logistic จะเริ่มดำเนินการเช่าคลังสินค้าขนาด 6,500 ตารางเมตรที่อันฟู จังหวัดบิ่ญเซือง ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองโฮจิมินห์ไปทางเหนือ 30 กิโลเมตร

บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศเวียดนามในเดือนสิงหาคม 2017 ต่อมาในปี 2018 บริษัทเริ่มให้บริการขนส่งทั่วประเทศโดยใช้เครือข่ายพันธมิตร

เกี่ยวกับ FM Logistic

FM Logistic ซึ่งก่อตั้งที่ประเทศฝรั่งเศสในปี 1967 เป็นบริษัทโลจิสติกส์อิสระที่มีครอบครัวเป็นเจ้าของ โดยมีรายได้ 1.2 พันล้านยูโรในปีงบการเงินสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2018 ซึ่งสองในสามของรายได้มาจากนอกฝรั่งเศส เปิดให้บริการแล้วใน 14 ประเทศทั่วทวีปยุโรป เอเชีย และลาตินอเมริกา และมีพนักงานมากกว่า 26,000 คน

สามารถติดตาม FM Logistic ได้ทางทวิตเตอร์ @FMLogistic

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fmlogistic.com/eng-gb/

เกี่ยวกับ NG CONCEPT

NG CONCEPT ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ FM Logistic เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ด้านโลจิสติกส์ชั้นนำ โดยเปิดให้บริการใน 14 ประเทศ และมีพนักงาน 160 คน บริการของบริษัทครอบคลุมทั้งการวางแนวคิดโครงการ การสำรวจที่ดิน การรับการอนุมัติด้านกฎระเบียบ และการก่อสร้างแพลตฟอร์มโลจิสติกส์แบบครบวงจร ด้วยการยึดมั่นในความปลอดภัยและความยั่งยืน NG CONCEPT จึงสร้างพื้นที่มากกว่า 2,500,000 ตารางเมตร ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา บริษัทยังได้นำเทคโนโลยีต่างๆ เช่น BIM และ Augmented Reality มาใช้ในการออกแบบอาคาร โดยอาคารใหม่ทั้งหมดของบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED

เกี่ยวกับ Brenntag

Brenntag เป็นผู้นำตลาดระดับโลกในด้านการจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ บริษัทระหว่างประเทศจากประเทศเยอรมนีแห่งนี้จัดการห่วงโซ่อุปทานที่ซับซ้อนสำหรับผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ โดยทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการนับพันเข้าถึงตลาดง่ายขึ้น Brenntag ดำเนินการเครือข่ายทั่วโลกมากกว่า 580 แห่งใน 73 ประเทศ ด้วยพนักงานที่มีอยู่ทั่วโลกมากกว่า 16,600 คน บริษัทสร้างยอดขาย 12.6 พันล้านยูโร (13.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2018

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.brenntag.com/corporate/en/index.jsp

ข้อกำหนดทางเทคนิค

- พื้นที่จัดเก็บ: 52,000 ตารางเมตร (560,000 ตารางฟุต) เมื่อแล้วเสร็จ

- ความจุ: สูงสุด 70,000 พาเลท

- ควบคุมสภาพแวดล้อมและอุณหภูมิ

- เหมาะสำหรับสินค้าอันตราย

- ลงทะเบียนด้วยเป้าหมายการรับรองของ LEED Silver(R)

- ประกันอัคคีภัยและอันตรายจากธรรมชาติโดยบริษัทประกันภัย FM Global

- มีฉนวนที่มีคุณภาพสูงและมีการระบายอากาศปริมาณมาก

- กำลังดำเนินการเพื่อขอการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 และ 14001

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

FM Logistic

Cyrille Gibot

ผู้จัดการการสื่อสารภายนอก

หมายเลขโทรศัพท์: +33 6 45 99 91 58

[email protected]

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/858737/FM_Logistic_Logo.jpg

คำบรรยายภาพ: FM Logistic Logo

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/858739/FMLogistic_CEO.jpg

คำบรรยายภาพ: Jean-Christophe Machet ซีอีโอ FM Logistic พูดคุยกับ Hamza Harti ผู้จัดการประจำประเทศเวียดนาม

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/858738/FM_Logistic_Warehouse.jpg

คำบรรยายภาพ: เจ้าหน้าที่ประจำคลังสินค้ากำลังสแกนพัสดุที่ศูนย์คลังสินค้าและกระจายสินค้าของ FM Logistic

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน