ก้อง สหรัถ จัดคอนเสิร์ตวันเกิดระดมทุนช่วยวิกฤติผู้ลี้ภัยโลกผ่านแคมเปญ “NAMJAI FOR REFUGEES มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR” ปีที่ 4

พุธ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๑
โลกเรากำลังเผชิญกับวิกฤติผู้ลี้ภัยครั้งใหญ่อีกครั้ง นับตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่งผลให้ประชาชนจำนวนสูงถึง 68.5 ล้านคน (เทียบเท่าประชากรของไทย) ถูกบังคับให้พลัดถิ่น ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุความรุนแรง สงคราม ความขัดแย้ง และการประหัตประหาร วิกฤติโลกในครั้งนี้ ต้องการแนวทางการทำงานเชิงรุกและรอบด้านเพื่อรองรับสถานการณ์ที่มีขอบเขตกว้างเกินกว่าที่ประเทศใด หรือชุมชนใดจะบริหารจัดการได้เพียงลำพัง

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ประจำประเทศไทย จัดทำแคมเปญ "NAMJAI FOR REFUGEES มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR" เป็นปีที่ 4 โดยมี คุณก้อง สหรัถ สังคปรีชา ผู้สนับสนุนที่มีชื่อเสียงของ UNHCR และเป็นผู้ริเริ่มแคมเปญ เดินหน้าระดมทุนและน้ำใจจากคนไทยเพื่อช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยทั่วโลก ซึ่งคุณก้องได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวอย่างสม่ำเสมอตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

"สงครามและความรุนแรงทั่วโลกทำให้ผู้ลี้ภัยอยู่ในภาวะวิกฤติอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน พวกเขาต้องการความช่วยเหลืออย่างมากโดยเฉพาะปัจจัยพื้นฐานในการมีชีวิตรอด" ก้อง สหรัถ กล่าว "ผมขอเชิญชวนคนไทยร่วมทำสิ่งดีๆ ในวันสำคัญของผมปีนี้ ด้วยการซื้อบัตรคอนเสิร์ตและบริจาคแบบต่อเนื่องกับแคมเปญ "NAMJAI FOR REFUGEES" โดยเงินบริจาคทั้งหมดผมจะมอบให้ UNHCR เพื่อนำไปจัดหาความช่วยเหลือที่จำเป็น เช่น ที่พักพิง น้ำดื่มสะอาด การรักษาพยาบาล และเครื่องนุ่งห่ม เพื่อช่วยชีวิตผู้ลี้ภัยต่อไป"

จากสถิติของ UNHCR พบว่า ทุก 2 วินาที จะมีผู้ถูกบังคับให้พลัดถิ่นเพิ่มขึ้นหนึ่งคน โดยส่วนใหญ่เกิดจากสงครามและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในทุกภูมิภาคของโลก รวมถึงวิกฤติผู้ลี้ภัยครั้งใหม่ เช่น สงครามในซีเรีย หรือชาวโรฮิงญาที่ลี้ภัยไปยังประเทศบังคลาเทศ ซึ่งมีความซับซ้อนและใช้เวลายาวนานในการมอบทางออกที่ถาวร

"ความขาดแคลนที่เกิดขึ้นจากวิกฤติผู้ลี้ภัยมีปริมาณสูง และต้องการความช่วยเหลือทุกด้าน" นายจูเซ็ปเป้ เด วินเซ็นทีส ผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย กล่าว "น้ำใจและความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องของประชาชนชาวไทยมีความสำคัญยิ่งต่อ UNHCR เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัยได้อย่างเพียงพอและยั่งยืน ผมขอขอบคุณในน้ำใจของคนไทยทุกๆ ท่าน ตลอดจนภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชนที่มีบทบาทในการสนับสนุนการทำงานเพื่อผู้ลี้ภัย"

คอนเสิร์ต Kong Saharat & Friends: The Birthday Charity Concert for UNHCR จะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ โดยมีคุณบุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ คุณแม็กซ์ เจนมานะ วงนูโว Benja Band และ The Begins Grand พร้อมแขกรับเชิญพิเศษอีกมากมายมาร่วมด้วยเพื่อระดมทุนและเปิดระดมทุนการบริจาคอย่างต่อเนื่องผ่านเว็บไซต์ของ UNHCR โดยรายได้และเงินบริจาคทั้งหมดไม่มีการหักค่าใช้จ่ายจะนำไปช่วยเหลือด้านปัจจัยพื้นฐานให้เด็ก ผู้หญิง และครอบครัวผู้ลี้ภัยทั่วโลกที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน บัตรราคา 800/1,000/1,500/2,000/2,500/3,000 บาท จำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ที่ 7-11 และ Counter Service ทุกสาขา หรือ www.allticket.com

ก้อง สหรัถ เสริมว่า "ผมตั้งใจจัดคอนเสิร์ต Kong Saharat & Friends: The Birthday Charity Concert for UNHCR เพื่อเชิญชวนคนไทยและแฟนคลับของผมและเพื่อนๆ ทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เงินบริจาคที่ได้รับไม่เพียงทำให้ผู้ลี้ภัยมีชีวิตรอด แต่ยังเป็นการเยียวยาทางร่างกายและจิตใจจากเรื่องที่โหดร้ายที่พวกเขาต้องเผชิญ"

การบริจาคอย่างต่อเนื่องของท่าน จำเป็นต่อการดำรงชีพเพื่อสร้างความหวังในวันที่พวกเขายังกลับบ้านไม่ได้ และช่วยสร้างชีวิตใหม่ให้กับพวกเขา เพื่อให้ได้พบกับคำว่าบ้านที่ปลอดภัยไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม

แคมเปญ "NAMJAI FOR REFUGEES" ได้รับการสนับสนุนจากผู้มีชื่อเสียงท่านอื่นอีกมากมาย อาทิ

- คุณนิรุตติ์ ศิริจรรยา ที่จัดเสวนาพิเศษภายใต้ชื่อ Nirut Talk for UNHCR: Nirut Story ในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

- คุณวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล กับกิจกรรม Workshop การทำสารคดี ในวันที่ 19 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

- และนิทรรศการภาพถ่ายจากการเดินทางกว่า 70 ประเทศ ของคุณวรรณสิงห์ ประเสริฐกุลเพื่อช่วยผู้ลี้ภัยทั่วโลกในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

น้ำใจนั้นแบ่งปันได้ไม่จำกัด สำหรับท่านที่สนใจอยากร่วมแบ่งปันน้ำใจเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ ก้อง สหรัถ สังคปรีชา และร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันกับ UNHCR มอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องให้เด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยทั่วโลกอย่างยั่งยืน ท่านสามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ผ่านแคมเปญ "NAMJAI FOR REFUGEES มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR" ได้ทาง www.unhcr.or.th หรือ ทางโทรศัพท์ที่เบอร์ 02 206 2144

*แคมเปญ "NAMJAI FOR REFUGEES" ได้รับรางวัล Asia-Pacific Communications Award 2016 สาขา Non-Profit Organisation เป็นสิ่งยืนยันความสำเร็จที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิต ผู้ลี้ภัยได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น