เตรียมพร้อม ! จัดกระเป๋าน้องหมา เมื่อพาไปเที่ยวต่างจังหวัด

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๐
ในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาว หลาย ๆ ครอบครัวก็คงหาโอกาสท่องเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ และคงไม่ลืมที่จะพาน้องหมาไปเที่ยวด้วยกันอย่างพร้อมหน้า สำหรับบ้านไหนที่ไม่เคยพาน้องหมาไปด้วยเลย หรือกำลังคิดที่จะพาไปเป็นครั้งแรก บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก เพราะเจ้าสัตว์เลี้ยงของเรา ไม่ได้เป็นภาระแต่อย่างใด หากเราเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ก็หายห่วง มาดูกันเลยว่าสิ่งของที่ต้องเตรียมสำหรับน้องหมามีอะไรบ้าง

1.สายจูง สายจูงสำหรับจูงน้องหมา เพื่อควบคุมความปลอดภัยในการพาออกนอกสถานที่ การใส่สายจูงจะช่วยลดปัญหาน้องหมาวิ่งหนีหายได้ อีกทั้งลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุหากวิ่งออกตามท้องถนน ดังนั้นควรรัดสายจูงไว้ก่อนทุกครั้งเมื่อพาน้องหมาออกนอกบ้านและควรใช้สายจูงที่เหมาะสมกับลำตัวน้องหมา ไม่แน่นจนอึดอัดเกินไป

2.กระเป๋าสำหรับใส่น้องหมา กระเป๋า หรือ เป้สะพายน้องหมามีหลายแบบ แต่ส่วนใหญ่มักนิยมใช้กับน้องหมาพันธุ์เล็ก ใช้เพื่อความสะดวกในการนำพาน้องหมาไปไหนมาไหนพร้อมกับเจ้าของ ตามสถานที่ต่าง ๆ และยังสามารถดูแลเรื่องความปลอดภัยของน้องหมาได้อีกด้วย เหมาะกับสถานที่ที่คับแคบ หรือสถานที่ที่ไม่สามารถจูงน้องหมาเดินเล่นได้

3.อาหารเม็ด หรืออาหารเปียก กองทัพต้องเดินด้วยท้อง แน่นอนว่าจะขาดอาหารเป็นไม่ได้เลย แนะนำว่าควรจัดเตรียมทั้งอาหารเม็ดและอาหารเปียกยี่ห้อที่เขากินเป็นประจำ หากไปเที่ยวแปลกที่แปลกทางแล้วเขาดันไม่อยากกินอาหารเม็ด อย่างน้อยเจ้าของอย่างเรา ๆ ก็ยังใช้อาหารเปียกทดแทนได้ แต่ถ้าลืมแล้วล่ะก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเดี๋ยวนี้ตามร้านสะดวกซื้อก็มีขายกันถมเถ เพียงแต่น้องหมาของเราจะถูกใจหรือไม่ ดังนั้นเจ้าของควรเตรียมพร้อมไว้ดีที่สุด เลือกอาหารที่เขาคุ้นเคย และเพื่อสุขภาพที่ดีของน้องหมาเช่นกัน

4.ขนมของน้องหมา ปัจจุบันขนมสำหรับน้องหมาถูกผลิตออกมาหลายรูปแบบ อาทิ แบบสติ๊กเป็นแท่งเคี๊ยวหนุบหนับ แบบบิสกิตกรุบกรอบ หรือแม้กระทั่งแบบแท่งเป็นซี่ ๆ ที่ช่วยขัดฟัน ขนมพวกนี้จะให้กินเวลาที่น้องหมาเบื่ออาหาร โดยให้ขนมไว้กัดแทะเล่น หรือให้เป็นรางวัลพอให้เขาได้ชื่นใจ

5.น้ำดื่ม แน่นอนว่ามีอาหารแล้วก็ต้องมีน้ำไว้เพื่อดับกระหาย ไม่แนะนำให้เจ้าของเอาน้ำประปาให้น้องหมาดื่ม เนื่องจากน้ำปะปาไม่ได้ถูกกลั่นกรอง ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพน้องหมาได้ ทางที่ดีเจ้าของควรเตรียมขวดน้ำที่มีจุกสำหรับสุนัข ป้องกันไม่ให้หกเลอะเทอะ และสะดวกต่อการดื่มน้ำของน้องหมา

6.กระดาษเปียก กระดาษเปียก หรือทิชชู่เปียกสำหรับสุนัข ใช้เช็ดทำความสะอาดตามลำตัวลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือนำมาเช็ดคราบสกปรก เพื่อรักษาความสะอาดและสุขอนามัยที่ดีของน้องหมา

7.ถุงพลาสติกเก็บของเสีย ถุงขยะใบเล็ก ๆ ติดไว้บนรถเพื่อเก็บของเสียของน้องหมาขณะเดินทาง โดยเจ้าของสามารถเก็บใส่ถุงแล้วทิ้งได้ทันที

8.ของเล่น ตุ๊กตา มีเจ้าตัวเล็กบ้านไหนบ้างที่ตัวโตแล้วแต่ก็ยังติดตุ๊กตางอมแงม จะไปไหนมาต้องเอาไปด้วยตลอด ไม่อย่างนั้นนั่งไม่ติดพื้นเลยล่ะ ถ้าต้องไปต่างจังหวัดหลายๆวันล่ะก็ เจ้าของอย่าลืมนำตุ๊กตาหรือของเล่นไปให้น้องหมาด้วยล่ะ ให้เขาได้มีไว้เล่นคลายเหงา

9.ชุด เสื้อผ้า บางพื้นที่ที่เจ้าของต้องไป ควรต้องเช็คสภาพอากาศเป็นอย่างดี เพื่อจัดเตรียมเสื้อผ้าของน้องหมา หรือในบางรายที่เขาใส่เป็นประจำอยู่แล้ว ก็สามารถเตรียมไว้เปลี่ยนในยามที่ชุดเลอะเปรอะเปื้อนได้

10.ที่นอนของน้องหมา ที่นอนของน้องหมา เป็นสิ่งที่เจ้าของลืมไม่ได้เลย เพราะสถานที่บางที่ไม่ได้จัดเตรียมที่นอนไว้ให้สำหรับน้องหมา เจ้าของจึงต้องนำไปเอง อาจใช้เป็นเบาะนอนของน้องหมาที่พกพาง่าย ไม่ใหญ่หรือหนักจนเกินไป เพื่อความสะดวกต่อการจัดเก็บ

11.ยาสำหรับน้องหมาโดยเฉพาะ เจ้าของอย่าลืมนำยาสามัญสำหรับรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วยของน้องหมาไปด้วย พกติดตัวกันไว้ก่อนย่อมดีกว่าเสมอ เพราะน้องหมาไม่สามารถใช้ยาร่วมกับคนได้

12.ผ้าเช็ดตัว หลายคนสงสัยว่าทำไมน้องหมาต้องพกผ้าเช็ดตัวไปด้วย เพราะนอกจากจะไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆแล้ว ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้สถานที่ยอดฮิตก็เห็นจะเป็น ทะเลใส ๆ หาดทรายขาว ๆ จนในบางครั้งน้องหมาของเราก็อดใจไม่ไหว ต้องลงไปแช่น้ำจนตัวเปียก ทำให้ต้องพกผ้าเช็ดตัวไปเผื่อไว้ สำหรับทำความสะอาดเช็ดตัวน้องหมาของเรา

เตรียมพร้อมง่าย ๆ กับเช็คลิสต์ 12 ข้อ สำหรับผู้เลี้ยงที่จะพาน้องหมาไปเที่ยวต่างจังหวัด ก็อย่าลืมเช็กกับทางสถานที่ไว้ล่วงหน้าว่าสามารถพาน้องหมาพักด้วยได้ไหม แต่ถ้าจะให้สะดวกลองมาเลือกดูโรงแรม รีสอร์ท ที่อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงพักได้ภายในงาน Pet Expo Thailand 2019 ที่มาพร้อมแพคเก็จในราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อคนรักสัตว์ นอกจากนี้เจ้าของยังสามารถพาน้องหมามาตรวจเช็คสุขภาพได้ฟรี! ก่อนเดินทางไกล โดยทีมสัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ และโรงพยาบาลสัตว์รัตนาธิเบศร์ ที่พร้อมให้คำปรึกษาและคำแนะนำที่ดีแก่ผู้เลี้ยง แถมยังมีสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจรวมกว่า 300 บูธ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ณ ฮอลล์ EH105,EH107 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.petexpothailand.net หรือ เฟซบุ๊ก PetExpoClub

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ