ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดกิจกรรม “ล้างส้วมพร้อมกัน รับวันสงกรานต์” ประจำปี 2562

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๗
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ระดมพนักงานทำความสะอาดเข้าร่วมกิจกรรมล้างห้องน้ำภายในอาคารผู้โดยสาร เพื่อรณรงค์ให้ผู้ปฏิบัติงานให้ความสำคัญกับการดูแลทำความสะอาดห้องน้ำให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ อนามัย เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อพร้อมรองรับการเดินทางของผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์

พ.ต.กมล วงศ์สมบุญ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 2 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า วันนี้ (10 เมษายน 2562 ) เวลา 14.30 น. ทสภ. ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาดห้องน้ำก่อนวันสงกรานต์ ภายใต้ชื่อกิจกรรม "ล้างส้วมพร้อมกัน รับวันสงกรานต์" ณ บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ (หน้า Gate D 6) ชั้น 2 อาคารผู้โดยสาร โดยกิจกรรมดังกล่าวมีพนักงานจากบริษัทจัดจ้างทำความสะอาดซึ่งมีหน้าที่ดูแลทำความสะอาดห้องน้ำภายในอาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องบินเข้าร่วมล้างห้องน้ำพร้อมกัน ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขที่ต้องการให้หน่วยงานที่มีส้วมสาธารณะให้บริการ ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาความสะอาดของห้องส้วมให้ได้มาตรฐาน HAS คือ สะอาด (Health) เพียงพอ (Accessibility) ปลอดภัย (Safety) เพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

พ.ต.กมล กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน ทสภ. มีห้องน้ำที่เปิดให้บริการภายในอาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องบินจำนวน 404 จุด โดยมีจำนวนห้องน้ำชาย ห้องน้ำหญิง และห้องน้ำคนพิการรวม ทั้งสิ้น 1,522 ห้อง แบ่งเป็นห้องน้ำชาย 558 ห้อง ห้องน้ำหญิง 894 ห้อง และห้องน้ำคนพิการรวม 70 ห้อง ซึ่งจัดให้มีพนักงานทำความสะอาดดูแลความเรียบร้อยห้องน้ำ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการทำความสะอาดห้องน้ำนั้น จะแบ่งเป็น 3 ผลัดต่อวัน ผลัดแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 - 14.00 น. ผลัดที่สอง ตั้งแต่เวลา 14.00 - 22.00 น. และผลัดสุดท้าย ตั้งแต่เวลา 22.00 - 06.00 น. โดยการทำความสะอาดย่อยจะทำทุกๆ 15 นาที หรือถ้ามีผู้โดยสารและผู้ใช้บริการจำนวนมากก็จะเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดให้มากขึ้น และจะมีการทำความสะอาดใหญ่วันละ 1 ครั้ง ครั้งละประมาณ 30 นาที โดยการทำความสะอาดใหญ่นั้นจะเลือกทำในช่วงเวลาที่ผู้โดยสารไม่หนาแน่น และใช้การเหลื่อมเวลาโดยไม่มีการปิดห้องน้ำ สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ ตั้งแต่เวลา 00.01 - 04.00 น. หรือมีผู้โดยสารและเที่ยวบินน้อยที่สุด สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ คือตั้งแต่เวลา 01.00 - 04.00 น. เพื่อให้มีผลกระทบกับการใช้บริการห้องน้ำของผู้โดยสารและผู้ใช้บริการท่าอากาศยานน้อยที่สุด แต่สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีผู้โดยสารและผู้ใช้บริการจำนวนมาก ทสภ. ได้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดห้องน้ำ เช่น ห้องน้ำบริเวณห้องโถงเช็คอิน ห้องน้ำบริเวณสายพานรอรับกระเป๋า เป็นต้น รวมถึงจัดเตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือในการทำความสะอาดให้เพียงพอต่อการรองรับการใช้บริการของผู้โดยสาร และมีสภาพพร้อมใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4