เปิด 2 หลักสูตรอินเตอร์ใหม่ กลุ่ม “วิทย์ฯ-สุขภาพ” กับโอกาส “โกอินเตอร์” อาชีพในฝัน

ศุกร์ ๑๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๗
อย่างที่เราทราบกันดีว่า เทรนด์สุขภาพกำลังเป็นที่มาแรงมากในปัจจุบัน จากปัจจัยด้านรายได้ที่เพิ่มขึ้นและการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพของผู้บริโภค ส่งผลให้อาชีพกลุ่มวิทยาศาสตร์กำลังเป็นเทรนด์ที่นิยมในปัจจุบัน จากผลการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคทั่วโลกต้องการทางเลือกในการบริโภคที่ดีขึ้นและสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับประเทศไทย อาชีพในกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพแนวใหม่ยังคงเป็นที่จับตามองในปัจจุบัน เนื่องจากยังคงเป็นตลาดสายสุขภาพที่มีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการศึกษาในกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพแบบไฮบริด ที่ได้ทั้งองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ ภาษา และการฝึกให้เป็นนักครีเอทีฟสร้างสรรค์

หลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ อินเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กับวิธีคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรนักครีเอทีฟ สายวิทยาศาสตร์สุขภาพ ที่เต็มไปด้วยความรู้ทั้งด้านศาสตร์และศิลป์ อย่างเท่าทันโลกในยุคดิสรัปชั่น โดยหลักสูตรสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ อินเตอร์ สจล. มี 2 หลักสูตรดังนี้

หลักสูตรแพทยศาสตร์ อินเตอร์ คณะแพทยศาสตร์ แพทย์นักวิจัย กับการเรียนหมอที่ไม่ได้เป็นแค่หมอ

หลักสูตร "แพทย์นักวิจัย" อินเตอร์ สจล. หนึ่งในหลักสูตรแพทยศาสตร์ฟิวชั่นแนวใหม่แห่งแรกของไทย กับการปรับลุคให้ทันเทคโนโลยีโลก ผลิตบัณฑิตแพทยศาสตร์ที่เป็นมากกว่าหมอรักษาโรค ที่มีไอเดียในการพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ด้วยตนเอง และการอัพสกิลการสื่อสารกับคนไข้ ผ่านการลงมือปฏิบัตอย่างเข้มข้นในห้องปฏิบัติการมาตรฐานโลก และโรงพยาบาลเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ เมื่อน้องๆ ผ่านการคัดเลือกเข้ามา

น้องๆ จะได้ศึกษา ในหลากหลายวิชาที่น่าสนใจและแตกต่างจากที่อื่นอย่างแน่นอน เช่น วิชา Creative thinking and innovation เป็นการบูรณาการศาสตร์ทางด้านการออกแบบสู่วิชาแพทย์เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม วิชา Arts and sciences of clinical diagnosis การศึกษาศาสตร์และศิลป์ในการวินิจฉัยโรค ปรัชญาทางการแพทย์ และกลยุทธ์การวินิจฉัยโรคอย่างมีประสิทธิภาพ วิชา Principles of biomedical engineering วิศวกรรมชีวการแพทย์เป็นการบูรณาการศาสตร์ด้านวิศวกรรมศาสตร์และการแพทย์ เพื่อพัฒนาการประดิษฐ์อุปกรณ์ทางการแพทย์และอวัยวะเทียม เป็นต้น

หลักสูตรวิทยาศาสตร์การประกอบอาหารและการจัดการการบริการอาหาร คณะอุตสาหกรรมเกษตร – เชฟนักวิทยาศาสตร์ กับเป้าหมายครัวของโลก

"เชฟ" อาชีพในฝันของน้องๆ หลายๆ คน รู้หรือไม่ว่า การเป็นเชฟที่มีทักษะการปรุงอาหารเพียงอย่างเดียวในปัจจุบันไม่เพียงพอแล้ว ด้วยโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว และการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่มากขึ้นของผู้บริโภค ทำให้พวกเขาต้องการอาหารที่มากกว่าความอร่อย แต่คืออาหารที่ไม่ทำลายสุขภาพและรสชาติดี หลักสูตรเชฟนักวิทยาศาสตร์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร สจล. จึงถือกำเนิดขึ้นเป็นหลักสูตรแรก หนึ่งเดียวของไทยที่จะสร้างเชฟที่มีศิลปะในการปรุงอาหาร ด้วยสกิลด้านวิทยาศาสตร์

เมื่อน้องๆ เข้ามาศึกษาในหลักสูตรนี้แล้ว น้องๆ จะได้เรียนกับอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในวิทยาศาสตร์การอาหาร โภชนาการ และเทคโนโลยีอาหาร และเชฟที่มีความชำนาญในศิลปะการประกอบอาหาร เรียนรู้เทคนิคในการบริการทางอาหารที่สามารถต่อยอดสู่การเป็นผู้ประกอบการร้านอาหารมืออาชีพ โดยน้องๆ จะเรียนที่ สจล. 3 ปี และที่สถาบันการจัดการธุรกิจและโรงแรม ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ 1 ปี และจะได้ฝึกปฏิบัติงานจริงจำนวน 1,000 ชั่วโมงตลอดหลักสูตร โดยที่น้องๆ จะได้รับค่าตอบแทนในการฝึกปฏิบัติงาน ในโรงแรมและร้านอาหารพาร์ทเนอร์ชั้นนำของโลก อาทิ ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ (Hilton Worldwide) เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน (The Ritz-Carlton) แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (Marriott International) เป็นต้น

สำหรับน้องๆ ที่สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ อินเตอร์ ทั้งคณะแพทยศาสตร์ และวิทยาศาสตร์การประกอบอาหารและการจัดการการบริการอาหาร คณะอุตสาหกรรมเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) สามารถเข้ามาตรวจสอบรายละเอียดของคะแนน คุณสมบัติการรับสมัคร และสมัครเข้ารับการคัดเลือก ได้ที่ http://www.reg.kmitl.ac.th โดยหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ อินเตอร์ นี้ จะเปิดรับตรงร่วมกัน รอบที่ 3 ระหว่างวันที่ 17 – 29 เมษายน 2562 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. หมายเลขโทรศัพท์ 02 – 329 – 8111 เว็บไซต์ www.kmitl.ac.th หรือ www.facebook.com/kmitlnews

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้