มูลนิธิจราจรอาสาทำดีส่งผู้โดยสารกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์

พุธ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๘
พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล อดีตรอง ผบช.น. ประธานผู้ก่อตั้ง และคุณภณเอก ฤทธิ์ณประภา ประธานมูลนิธิจราจร ได้นำอาสาจราจรของมูลนิธิมาช่วยงานด้านการจราจรในเทศกาลสงกรานต์ โดยปล่อยแถวที่งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. (ตู้กำแพงเพชร) กองกำกับการตำรวจจราจร เมื่อวันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 โดยช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและช่วยเหลือประชาชน ขนของลงจากรถบริเวณหน้าสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) เพื่อเร่งระบายการจราจรซึ่งบริเวณดังกล่าวประชาชนสัญจร กลับภูมิลำเนาเดิมในช่วงวันหยุดเทศการสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกปีบริเวณนี้จะมีการจราจร หนาแน่นและติดขัดเป็นประจำ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล จึงรวบรวมอาสาของมูลนิธิจราจร ซึ่งมีศูนย์ประสานงานอยู่ทั่วประเทศ มาร่วมจัดระเบียบการจราจร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร บก.จร.กก.1 คอยอำนวยการจราจร บริเวณหน้าสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) ทั้งยังได้ช่วยเหลือประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาอีกด้วย สร้างความประทับใจให้ประชาชนชนที่ผ่านไปมาอย่างมาก

คุณภณเอก ฤทธิ์ประภา ประธานมูลนิธิจราจร กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสำคัญของทุกปี มูลนิธิจราจร จะนำอาสาจราจร เข้ามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่ออำนวยความสะดวก และในครั้งนี้ตนและอาสาทุกคนรู้สึกภูมิใจที่ได้เสียสละบำเพ็ญประโยชน์ผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม ร่วมทั้งผู้เดินทางสัญจรไปมา บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร ตามจุดสำคัญต่างๆ ซึ่งจะมีรถรับส่งผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ที่เข้ามาส่งผู้โดยสาร บางคันไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรจอดซ้อนคัน ทำให้ด้านหลังการจราจรติดขัด ทั้งนี้ พล.ต.ต.นิพนธ์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิจราจร เล็งเห็นความสำคัญ ของการเกิดปัญหาจราจรติดขัดจึงได้จัดเจ้าหน้าที่ มาอำนวย การจราจรร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสิ้นจำนวน 20 คน ซึ่งโดยส่วนรวมแล้ว การจราจรดีขึ้นกว่าปีที่แล้วมาก รถรับส่งผู้โดยสารทุกคันก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้น ทำให้การจราจร หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร ไม่ติดขัดหยุดนิ่ง ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ซึ่งต่อไปจะเพิ่มเจ้าหน้าที่อาสาจราจร ประจำทุกพื้นที่ให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่จราจรเร่งระบายในชั่วโมงเร่งด่วน และในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?