เปิดตัว 67 แบรนด์ไทยไฟแรงของโครงการ Designers’ Room & Talent Thai 2019 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมยกระดับสินค้าไทยก้าวสู่ธุรกิจการค้าระดับโลก

พฤหัส ๑๘ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๓
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดตัว 67 แบรนด์ไทยไฟแรงที่ผ่านการคัดเลือกสู่โครงการ Designers' Room & Talent Thai 2019 เพื่อเข้าร่วมพัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพ ยกระดับแบรนด์สินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟสไตล์ไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติ ณ งาน STYLE Bangkok April 2019 สุดยอดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์แห่งเอเชีย ที่ฮอลล์ EH101 คูหา Designers' Room & Talent Thai ไบเทค บางนา โดยได้รับเกียรติจากนางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้เกียรติเข้าร่วมเปิดงาน

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า "โครงการ Designers' Room & Talent Thai ได้ดำเนินการมาต่อเนื่องอย่างยาวนาน เป็นระยะเวลากว่า 17 ปี เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนักออกแบบไทยให้ก้าวเข้าสู่ระดับสากล โดยโครงการได้แบ่งนักออกแบบออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ ภายใต้ชื่อ Talent Thai และกลุ่มสินค้าแฟชั่น ภายใต้ชื่อ Designers' Room ซึ่งนับตั้งแต่ดำเนินโครงการมาก ได้มีนักออกแบบเข้าร่วมโครงการแล้วมากกว่า 400 แบรนด์ ทั้งได้สร้างนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลกเป็นจำนวนมาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนนักออกแบบของไทยรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสามารถก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ เกิดการพัฒนารวมทั้งสร้างมูลค่าสินค้าขยายมูลค่าการส่งออกและส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นศูนย์กลางการออกแบบของไทยในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งผลักดันส่งเสริมนักออกแบบให้เป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ทางโครงการ Designers' Room & Talent Thai ประจำปี 2019 ได้เปิดรับสมัครนักออกแบบให้เข้าร่วมโครงการฯไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และได้มีผู้สมัครเข้าร่วมกว่า 160 แบรนด์ โดยได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากนักออกแบบสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักออกแบบที่อยู่ในต่างจังหวัด ที่มีสินค้าอันเป็นเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่นไม่เหมือนใคร และได้คัดเลือกนักออกแบบให้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 67 แบรนด์ โดยจะที่ทางโครงการจะสร้างโอกาสและเตรียมความพร้อมให้กับนักออกแบบที่มีความมุ่งมั่นพร้อมที่จะพัฒนาธุรกิจให้ก้าวไกลสู่ตลาดต่างประเทศ ด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่นักออกแบบทั้งในเชิงความคิดสร้างสรรค์ การสรรหาวัตถุดิบ การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ รวมไปถึงความรู้ในเชิงธุรกิจการตลาด อีกทั้งช่วยขยายเครือข่ายด้านการผลิตและจัดจำหน่ายรวมไปถึงการเจรจาการค้ากับผู้ซื้อจากต่างประเทศ โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์และให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งโครงการ โดย 67 แบรนด์ ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการได้แบ่งออกเป็นดังนี้

กลุ่มสินค้าแฟชั่น Designers' Room มีจำนวน 35 แบรนด์

- แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ CHEY , 247 Studio, Anisachen, Apisek studio, Arty&Fern, Erasakon , Fulame ', INTHAI, itti bitti jewelry, MARON, PLAY, PONK SMiTHi, PORANA, Prem Jewelry, Silom, Stories of Silver & Silk, VASA JEWELRY, YOLWAREE

- แบรนด์เสื้อผ้า ได้แก่ HORSELEGMARKING , JUNO JANSSEN , Kanz by Thaitor , KRAM-HUG , LONGGOY, MUSLEENA , QOYA , Renim Project , SAAMU , SEASONGCALM BANGKOK

- แบรนด์กระเป๋า ได้แก่ japfac , Mamawell , Takorn Textile Studio , YAKAWVAN

- แบรนด์รองเท้า ได้แก่ OYSTER FOOTWEAR , PIPATCHARA

- แบรนด์ของตกแต่งบ้าน ได้แก่ Slowstitch Studio

กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ Talent Thai มีจำนวน 32 แบรนด์ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

1. กลุ่ม NOW คือแบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี รวมทั้งสิ้น 17 แบรนด์ ได้แก่

- แบรนด์ของตกแต่งบ้าน ได้แก่ CHAR CO-, coco sui, coolmax, fabuless, HANDLEwithClay, Live Life Detail, Neighbor Craft, P.A.D Banana Leaf Product, SarnSard

- แบรนด์กระเป๋า ได้แก่ EMERGE , HUGELY , SOCOON

- แบรนด์เสื้อผ้า ได้แก่ HUH.WHATODOYOUSAY , Sue

- แบรนด์เครื่องหนัง ได้แก่ Mr. & Mrs. Sniff

- แบรนด์บริการด้านออกแบบ ได้แก่ PolyGami/MOHOSTUDIO

- แบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ ได้แก่ SHER REPUBLIC

๒. กลุ่ม NEXT คือแบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้ แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่เกิน 6 ปี รวมทั้งสิ้น 15 แบรนด์

- แบรนด์ของตกแต่งบ้าน ได้แก่ BARKETEK , LAMUNLAMAI , LEAST STUDIO , LUKYANG , Maison Craft, moreover , Muuds , NUAYNARD , Nympheart , PARA , PATAPiAN , PICA

- แบรนด์สัตว์เลี้ยง ได้แก่ KAFBO

- แบรนด์กระเป๋า ได้แก่ MAT ARCHER

- แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ MONOW

ทั้งนี้นักออกแบบทุกแบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการ Designers' Room & Talent Thai 2019 นอกจากจะได้รับโอกาสในการพัฒนาความรู้ ความสามารถเพื่อการออกแบบและต่อยอดธุรกิจแล้ว ยังได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมแสดงผลงานในงานแสดงสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ อาทิ STYLE Bangkok, Bangkok Gems and Jewelry Fair, Pop up Store ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ, Maison & Objet, Milan Design Week และ Vienna Fashion Week เป็นต้น

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ Designers' Room & Talent Thai 2019 ได้ทาง

Facebook : Talent Thai & Designers' Room

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4