ICDL ร่วมงานกระทรวงศึกษา พร้อมดันสถาบันการศึกษาไทยก้าวสู่สากลด้านทักษะดิจิทัล

จันทร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๔
ICDL วุฒิบัตรรับรองความสามารถด้านคอมพิวเตอร์สากล (The International Computer Driving Licence) เข้าร่วมงานประชุมปฏิบัติการ "การพัฒนาอุดมศึกษาไทยสู่สากล" จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ โดยศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานและบรรยายเปิดให้แก่ตัวแทนผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยภาครัฐและภาคเอกชนทั่วประเทศไทยกว่า 160 คนทั่วประเทศ แถลงแนวทางการพัฒนาระบบการศึกษาที่นำมาตรฐานสากลเข้ามาเป็นเครื่องมือในการยกระดับนักเรียนนักศึกษาให้มีตัวชี้วัดและแนวทางการเรียนรู้ที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน อันนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมสู่ประเทศไทย 4.0 อย่างมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนต่อไป

โอกาสนี้ มาตรฐานสากลด้านทักษะดิจิทัล ICDL ได้เป็น 1 ใน 5 หลักสูตรสากลที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ ดร. ฮิวจ์ส แพททริค โอคอนแนล กรรมการผู้จัดการ ICDL Thailand นำเสนอรายละเอียดหลักสูตรในงานนี้ และได้ทำ Workshop ปฏิบัติการให้แก่ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่สนใจ

ทั้งนี้สถาบันการศึกษาทั้งระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัย วิทยาลัย อาชีวศึกษา โรงเรียนมัธยมและประถมศึกษา สามารถนำมาตรฐานสากล ICDL ไปใช้พัฒนาทักษะดิจิทัลให้แก่นักเรียนนักศึกษา โดยสามารถนำหลักสูตร ICDL ไปใช้แทนรายวิชาและคิดเป็นหน่วยกิตได้ รวมทั้งสามารถนำไปใช้เป็นเป็นหลักสูตรอบรมระยะสั้นและระยะยาวได้ โดยวุฒิบัตรรับรองทักษะดิจิทัลมาตรฐานสากล ICDL สามารถใช้เป็นตัวชี้วัดและรับรองทักษะของแต่ละบุคคลได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ เมื่อจบแต่ละหลักสูตรและรับวุฒิบัตรรับรองทักษะไปใช้การันตีว่ามีทักษะดิจิทัลดีในระดับสากลจริง

สถาบันการศึกษาที่มีความสนใจ สามารถติดต่อร่วมเป็นเครือข่ายศูนย์สอบมาตรฐานสากล ICDL กรุณาติดต่อโดยตรงที่ นางสาวกฤษฏิ์กัญญา กานต์จิรธันย์ อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3