'สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019’ สนามที่ 2 จัดยิ่งใหญ่หน้า 'เรือหลวงจักรีนฤเบศร’ นักวิ่งกว่า3พันคนร่วมชิงชัย 'ภัทรพล-วิไลวรรณ'ผงาดแชมป์2สนามซ้อน

จันทร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๘
"สิงห์" จับมือ "ฐานทัพเรือสัตหีบ" จัดการแข่งขันวิ่ง "สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019" สนามที่ 2 ของซีซั่น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการออกสตาร์ท-เข้าเส้นชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศรอย่างยิ่งใหญ่ นักวิ่งตบเท้าเข้าร่วมคึกคักกว่า 3 พันคนในเส้นทางเลียบชายหาดสุดสวยงาม พร้อมกิจกรรมเต็มอิ่ม รวมทั้งศิลปินดัง Season Five ขึ้นเวทีโชว์คอนเสิร์ตสุดมันส์ริมชายหาดทะเล

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมมือกับ ฐานทัพเรือสัตหีบ จัดการแข่งขันวิ่ง "สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019" สนามที่ 2 ของซีซั่น ซึ่งเป็นรายการวิ่งในรูปแบบบีช รัน ครั้งแรกที่มีการปล่อยตัว และเข้าเส้นชัยบริเวณหน้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยมี "บิ๊กต๊อด" นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวการแข่งขัน พร้อมด้วยผู้แทนฐานทัพเรือสัตหีบร่วมด้วย ที่บริเวณหน้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร ท่าเรือจุกเสม็ด กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 20 เมษายน

การแข่งขันวิ่ง สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 สนามที่ 2 ของซีซั่น จัดขึ้นที่บริเวณหน้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการปล่อยตัว และเข้าเส้นชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยเป็นการวิ่งในรูปแบบบีช รัน พร้อมกับเปิดโอกาสให้นักวิ่งหน้าใหม่ได้เข้าร่วมแข่งขันในบรรยากาศยามเย็นบนเส้นทางเลียบชายหาด โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระยะ คือ 8 กม. และ 16 กม. ซึ่งมีนักวิ่งจำนวนรวมกว่า 3,000 คนเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

ด้านผลการแข่งขันระยะ 16 กม. ปรากฏว่า ประเภทชาย อันดับ 1 ภัทรพล น้อยหมอ จากเชียงราย วัย 33 ปี วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 1.02.37 ชั่วโมง คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งคว้าแชมป์สนามแรก "สิงห์ ปาร์ค เชียงราย ครอสคันทรี รัน 2019" ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่อันดับ 2 อนุชา เจริญภักดี ทำเวลาได้ 1.08.42 ชั่วโมง และอันดับ 3 พรวสิน นิดดา ทำเวลาได้ 1.12.28 ชั่วโมง

ส่วนประเภทหญิง อันดับ 1 วิไลวรรณ จำพิทักษ์ เจ้าของแชมป์สนามแรกที่ จ.เชียงรายเช่นกัน พุ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 1.18.39 ชั่วโมง คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ ขณะที่อันดับ 2 ณปภัช วัชรพุฒิกรกุล ทำเวลาได้ 1.33.36 ชั่วโมง และอันดับ 3 ภรจริน นิลยนิมิต ทำเวลาได้ 1.33.58 ชั่วโมง

นอกจากนี้บรรยากาศภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเอ็กซ์โป ออกบูธกิจกรรมจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของสิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 และบูธสินค้าต่างๆ มากมาย รวมทั้งในช่วงค่ำยังมีการขึ้นเวทีคอนเสิร์ตของวง Season Five ศิลปินป๊อปชื่อดังที่มาขึ้นเวทีร้องเพลงดังให้กับนักวิ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งผู้ที่สนใจมาร่วมชมคอนเสิร์ตในบรรยากาศริมชายทะเลกันอย่างคึกคัก ซึ่งศิลปินวง Season Five ทั้งหมด 5 คนต่างก็เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งในระยะ 16 กม. ก่อนที่ขึ้นเวทีเล่นคอนเสิร์ตในครั้งนี้อีกด้วย

นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันวิ่ง "สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019" สนามที่ 2 ในครั้งนี้ สิงห์ได้ร่วมมือกับฐานทัพเรือสัตหีบในการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้ามาใช้พื้นที่ราชการในการสร้างสุขภาพร่างกายด้วยการออกกำลังกายวิ่ง ซึ่งได้ออกตาร์ท และเข้าเส้นชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยเส้นทางการวิ่งจะเป็นรูปแบบบีชรัน วิ่งผ่านริมชายทะเลที่มีภูมิประเทศที่มีความสวยงาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 ทั้งหมด 4 สนามที่มีความแตกต่างกัน 4 ภูมิประเทศ

นายรวินทร์ กล่าวว่า สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 จะมีความแตกต่างกันในเส้นทางการวิ่ง 4 โลเคชั่นใน 4 ภูมิประเทศ โดยสนามแรกที่ จ.เชียงราย เป็นรูปแบบครอสคันทรีรัน และสนามที่ 2 ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นรูปแบบบีช รัน ส่วนสนามต่อไปสนามที่ 3 ที่ จ.เชียงใหม่ ก็จะเป็นรูปแบบคิง ออฟ เมาท์เทน และสนามที่ 4 จะจัดขึ้นที่ จ.กรุงเทพฯ จะเป็นรูปแบบซิตี้รัน สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ที่สัตหีบในครั้งนี้มีจำนวนนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 3,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะ แต่ถือว่าไม่เยอะจนเกินไป และเราสามารถดูแลได้อย่างทั่วถึงด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่มีระบบสากล

"สำหรับ สิงห์ ซีรีส์ รัน สนามที่ 2 นี้มีความพิเศษคือ การออกสตาร์ท และเข้าชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 3 พันคน ที่สำคัญนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันไม่ใช่นักวิ่งอาชีพขาประจำ แต่จะเป็นนักวิ่งหน้าใหม่ที่สนใจในการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังวิ่ง ซึ่งปัจจุบันมีผู้สนในหันมาวิ่งเพื่อดูแลสุขภาพตัวเองกันอย่างเป็นจำนวนมาก โดยนักวิ่งที่มีคะแนนรวมสูงสุดจากทั้งหมด 4 สนามเป็นอันดับ 1 ทั้งชาย และหญิงจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 5 หมื่นบาทอีกด้วย" นายรวินทร์กล่าว

สำหรับการแข่งขันวิ่ง สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 สนามที่สามจะจัดการแข่งขันที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 9 มิถุนายน ในคอนเซ็ปต์ คิง ออฟ เมาท์เท่น และปิดท้ายสนามที่สี่ ที่เดอะคริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ กรุงเทพฯ วันที่ 4 สิงหาคม ในบรรยากาศซิตี้ รัน ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขัน และสมัครได้ที่ Facebook SinghaSeriesRun รวมทั้งเว็บไซต์ www.singhaseriesrunthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ