ปล่อยของ! สถาปัตย์ ม.ศรีปทุม โชว์ผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และออกแบบไม้ ในงาน STYLE Bangkok April 2019 ไบเทค บางนา

อังคาร ๒๓ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๕
คณาจารย์และนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม แสดงศักยภาพโชว์ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และงานออกแบบไม้ หวังจุดประกายแนวคิดการออกแบบ

อาจารย์ธีรบูลย์ พิศาลอภิพงศ์ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ ณ ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ได้เข้าเยี่ยมชมและร่วมแสดงความยินดีกับทีมคณาจารย์และนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในโอกาสเข้าร่วมแสดงผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และ งานออกแบบไม้ ที่มีพื้นฐานมาจากการศึกษาวิจัยในหัวข้อของ Local Wisdom ในงาน STYLE Bangkok April 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ DITP กระทรวงพาณิชย์ ณ BITEC Bangkok International Trade & Exhibition Centre ไบเทค บางนา

นอกจากนี้ภายในบูธแสดงผลงานยังได้รับเกียรติจาก คุณอ๋อย กฤษณะ ละไล พิธีกรชื่อดังได้แวะเข้าเยี่ยมชมผลงาน พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวคิด ความเชื่อมโยงของงานเฟอร์นิเจอร์ไปสู่การออกแบบ Universal Design อีกด้วย

อาจารย์ธีรบูลย์ คณบดีฯ กล่าวต่อว่า การนำผลงานไอเดียความคิดสร้างสรรค์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์และงานออกแบบไม้ ที่มีพื้นฐานมาจากการศึกษาวิจัยของคณาจารย์สถาปัตย์ SPU ทั้ง 5 ท่าน อาทิ อาจารย์อานนท์ พรหมศิริ,อาจารย์ฐิติรัตน์ หมื่นอนันต์,อาจารย์กฤษฎา อานโพธิ์ทอง,อาจารย์นภัส วัฒโนภาส และอาจารย์ณัฐวุฒิ กิ่งตระการ ในหัวข้อของ Local Wisdom ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของคณาจารย์และนักศึกษาสถาปัตย์ SPU ในครั้งนี้

เพื่อหวังจุดประกายแนวคิดการออกแบบสะท้อนถึงคุณค่าของ Local Wisdom ให้ได้ผลงานเป็นที่น่าสนใจและมีรายละเอียดในเชิงลึกที่เชื่อมโยงไปถึงภูมิปัญญาพื้นฐานของคนในประเทศที่ ดึง เอา ความสำคัญและจุดเด่นมาแสดงเป็นรูปแบบงานได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้คณาจารย์และนักศึกษาได้นำเสนอผลงานการออกแบบที่สอดคล้องกับความต้องการของมหาวิทยาลัยในการบูรณาการการเรียนการสอนให้สอดคล้องและอำนวยประโยชน์ต่อสังคม บริการวิชาการและนำองค์ความรู้ในชั้นเรียนเพื่อการใช้ประโยชน์ในการพัฒนาสถาบันและสังคมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4