อำเภอหยิงเซียน มณฑลซานซี จัดงานแสดงเซรามิก มุ่งผลักดันเป็นฐานการผลิตสำคัญของจีน

อังคาร ๒๓ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๓
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกเซรามิก Shanxi Shuozhou Ceramic Import and Export Fair จัดขึ้นในอำเภอหยิงเซียน มณฑลซานซี ทางตอนเหนือของจีน เมื่อไม่นานมานี้

ภายในงานได้มีการลงนามหนังสือแสดงเจตจำนงความร่วมมือด้านการลงทุน 20 โครงการ โดย 8 โครงการมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 1.6 พันล้านหยวน จะจัดตั้งขึ้นในอำเภอหยิงเซียน ซึ่งรวมถึงสายการผลิตเซรามิกตกแต่งระดับไฮเอนด์ และสายการผลิตกระดาษเคลือบเซรามิก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อำเภอหยิงเซียนได้ผลักดันการปฏิรูปเศรษฐกิจ และเร่งสร้างตนเองให้กลายเป็นฐานการผลิตเซรามิกที่สำคัญ

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เซรามิกที่ผลิตในอำเภอหยิงเซียนมีจำหน่ายตามเมืองใหญ่ทั่วประเทศจีน เช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว ฉงชิ่ง และอู่ฮั่น ทั้งยังถูกส่งออกไปขายในกว่า 40 ประเทศและดินแดนในยุโรป อเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อำเภอหยิงเซียนได้วางแบบแผนอุตสาหกรรมเซรามิก ซึ่งประกอบด้วยเซรามิกที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สถาปัตย์เซรามิก และเซรามิกเพื่อการส่งออก อำเภอหยิงเซียนเป็นที่ตั้งของบริษัทเซรามิก 21 แห่ง และสายการผลิต 32 แห่ง โดยมีกำลังการผลิตเซรามิกที่ใช้ในชีวิตประจำวัน 1 พันล้านชิ้นต่อปี และสถาปัตย์เซรามิก 33 ล้านตารางเมตรต่อปี แบ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เซรามิกกว่า 60 กลุ่ม ครอบคลุมมากกว่า 2,000 แบบ จากการเปิดเผยของนายติง หยู รองเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์อำเภอหยิงเซียน และรักษาการนายอำเภอหยิงเซียน

อำเภอหยิงเซียนอุดมไปด้วยวัตถุดิบ เช่น ดินขาว ดินเหนียว ควอตซ์ และหินพอร์ซเลน ทำให้มีความได้เปรียบในการผลิตเซรามิก และช่วยให้บริษัทเซรามิกท้องถิ่นสามารถทุ่มเทการวิจัยและพัฒนาเซรามิกได้อย่างเต็มที่

โดยปัจจุบัน บริษัทเซรามิกในหยิงเซียนมีศูนย์ R&D เพื่อการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเซรามิกระดับเทศบาลและระดับมณฑล จำนวน 13 แห่ง

เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิกให้เข้มแข็ง ในเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา จึงได้มีการอนุมัติการก่อสร้างเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเพื่อการผลิตเซรามิกสำหรับในงานในชีวิตประจำวันและสถาปัตย์เซรามิก

นายติงเปิดเผยว่า ปีนี้อำเภอหยิงเซียนจะเพิ่มการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของเขตพัฒนาดังกล่าว รวมทั้งจะเปิดตัวบริษัทและโรงงานผลิตหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับการแปลงถ่านหินเป็นก๊าซ การปั้น การเผาตกแต่ง การพิมพ์สี และบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้บริการระดับมืออาชีพแก่บรรดาบริษัทเซรามิก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้