โปรสตรีสิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ สนาม 4 ระเบิดสวิง 24-26 เมษานี้ที่แรนโชชาญวีร์

พุธ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๘
สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 11 รายการที่ 4 ประจำปี 2562 "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-26 เมายนศมนี้ ณ สนามกอล์ฟแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี่คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,376 หลา จ.นครราชสีมา มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 83 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 74 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 9 คน เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม มีเงินรางวัลให้ชิงชัย 40 อันดับ ผู้ชนะเลิศประเภทนักกอล์ฟอาชีพ จะได้รับเงินรางวัล 142,500 บาท ส่วนผู้ชนะเลิศประเภทสมัครเล่นจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ส่วนผู้ที่ตีเกินวันละ 16 โอเวอร์พาร์ 88 จะไม่ได้รับสิทธิ์เล่นในรอบต่อไป และหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม ผู้เล่นอันดับ 1-40 และเสมอ จะได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

โดยรายการนี้มีนักกอล์ฟอาชีพสตรีชื่อดังร่วมแข่งขัน อาทิ โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล วัย 16 ปีจากสระบุรี เจ้าของแชมป์ 5 รายการติดต่อกัน และมือ 1 ทำเงินไทยแอลพีจีเอปี 2018 ล่าสุดหลังจากเก็บแชมป์สนามที่ 3 จากไทยก็ออกไปคว้าแชมป์จากเลดี้ส์ ฟิลิปปินส์ กอล์ฟทัวร์มาได้อีก ยังมีโปรป๊อบ-กุลธิดา พราหมพันธุ์ วัย 17 ปีจากปทุมธานี มือทำเงินไทยแอลพีจีเอทัวร์อันดับ 1 ในปัจจุบัน ที่ทำสถิติเทิร์นโปรรายการแรกก็คว้าแชมป์มาได้จากสนามที่ 2 และโปรกล้วย-กุสุมา มีชัย จากปราจีนบุรี มือทำเงินอันดับ 4 ในปัจจุบัน

อาภิชญา ยุบล เผยว่า "รายการนี้หนูค่อนข้างมั่นใจ เพราะเพิ่งไปได้แชมป์มาจากฟิลิปปินส์ หลังจากคว้าแชมป์ไทยแอลพีจีเอสนามที่ 3 และเป็นการแข่งรายการที่ 4 ติดต่อกันด้วยค่ะ สนามแรนโชชาญวีร์ในปีนี้ รอบ 9 หลุมหลังกรีนไม่ค่อยเรียบเพราะลงท็อปซอยไว้ แต่โดยรวมดีเหมือนเดิม ก็วางแผนไว้ว่าจะเล่นไปตามเกมแพลนของตัวเอง และเล่นให้สนุกในทุกๆวัน ที่สำคัญน้องชายหนู(กีตาร์)จะถือถุงให้เป็นแม็ทช์สุดท้ายก่อนเปิดเทอมด้วยค่ะ ฝากเป็นกำลังใจและเชียร์พวกหนูด้วยนะคะ"

สำหรับการแข่งขันรอบแรก (24เมย.) นักกล์ฟกลุ่มที่น่าสนใจได้แก่ กุลธิดา พราหมพันธุ์, อาภิชญา ยุบล, และกุสุมา มีชัย จะออกเล่นที่หลุม 1 เวลา 09.10 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital