กอล์ฟสิงห์เชียงใหม่โอเพ่นแข่งวันแรกไม่จบ รัฐธีร์ หวด 6 อันเดอร์พาร์รั้งผู้นำเดี่ยว

ศุกร์ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
กอล์ฟสิงห์เชียงใหม่โอเพ่นวันแรกมีพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้นักกอล์ฟช่วงบ่ายแข่งขันไม่จบ โดย รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวในกลุ่มนักกอล์ฟที่แข่งขันจบแล้ว ในกอล์ฟอาชีพ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ "สิงห์เชียงใหม่โอเพ่น 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามแม่โจ้ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อ 25 เม.ย. 62

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ จากการสนับสนุนโดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) จัดแข่งขันรายการ "สิงห์เชียงใหม่โอเพ่น 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายน 2562 ณ สนามแม่โจ้ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดเชียงใหม่ ระยะ 6,603 หลา พาร์ 71 ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลไปครอง 300,000 บาท

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมาเป็นรอบแรกของการแข่งขัน มีนักกอล์ฟหลายคนแข่งขันไม่จบ เนื่องจากมีประจุไฟฟ้าในอากาศทำให้หยุดแข่งขันถึง 2 ชั่วโมง ต้องแข่งขันต่อในเช้าวันรุ่งขึ้น โดย "โปรทีม" รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ วัย 29 ปี จากปราจีนบุรี เป็นผู้นำเดี่ยวในกลุ่มนักกอล์ฟที่แข่งขันจบแล้ว โดยทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 64 จาก 7 เบอร์ดี้ที่หลุม 1, 4, 9, 10, 11, 14 และ 16 พลาดเสีย 1 โบกี้ที่หลุม 15 โดยมี ขวัญชัย แท่นนิล กับ ภูมิ ภัทโรพงศ์ ทำสกอร์ตาม 1 สโตรก

โดยโปรรัฐธีร์ กล่าวว่า "วันนี้เล่นได้ดีมากๆเลยครับ พัตต์ได้ดี สนามนี้น่าจะสู้กันด้วยลูกพัตต์ครับ สนามนี้ผมเคยมาเล่นแล้วครั้งนึงสมัยที่พี่โจ๊ก(ชัพชัย นิราช) คว้าแชมป์ก็เล่นได้ดีครับแต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าวันนี้จะพัตต์ได้ดีเหมือนครั้งนั้น จริงๆก็คาดหวังที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในสนามนี้แต่ก็พยายามเล่นให้ดีที่สุดครับ สำหรับพรุ่งนี้จะเล่นเหมือนเดิม พยายามตีออนกรีนให้ได้อยู่ในกรีนเรกูเลชั่นเยอะที่สุดแล้วอาศัยลูกพัตต์เหมือนเดิมครับ"

ทางด้าน อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟอันดับ 74 ของโลก แข่งจบรอบแรกทำ 1 อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ เชาวลิต ผลาผล ส่วน ชัพชัย นิราช อดีตแชมป์ปี 2014 ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ พชร คงวัดใหม่ และ นำโชค ตันติโภคากุล ส่วน อุดร ดวงเดชา โปรจอมเก๋าเจ้าถิ่น ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 69 และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ทำสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 72

สำหรับการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 26 เม.ย. จะเริ่มแข่งขันรอบแรกต่อเวลา 6:50 น. ส่วนรอบสองเริ่มแข่งขันกลุ่มแรกเวลา 6:50 น. แฟนกอล์ฟที่สนใจสามารถติดตามชมการแข่งขันได้ที่สนาม หรือติดตามสกอร์ล่าสุดได้ทาง www.allthailandgolftour.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้