สงขลาพาวิเลียน โดย มูลนิธิสงขลาเมืองเก่า จัดนิทรรศการประวัติศาสตร์และศิลปะร่วมสมัย ในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๒
มูลนิธิสงขลาเมืองเก่ามีวัตถุประสงค์เรื่องส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาและศิลปวัฒนธรรมโดยเฉพาะในจังหวัดสงขลาและประเทศไทย ให้เกิดความเคลื่อนไหวในวงกว้างโดยเริ่มจากพื้นที่เมืองเก่า จังหวัดสงขลา อันเป็นพื้นที่แหล่งรวมศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวทั้งของชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเป็นฐานในการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ระดับประเทศอยู่เนือง ๆ

ในทุก ๆ สองปี ความเคลื่อนไหวในการจัดนิทรรศการศิลปะระดับเวทีโลกจะจัดขึ้นที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ด้วยความรู้ ประสบการณ์ในการเดินทางแลกเปลี่ยนและการจัดนิทรรศการระดับนานาชาติของทีมงาน จึงได้ริเริ่มโครงการนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยภายใต้แนวคิดที่ชื่อว่า Trans-Synthesis ทวิลักษณ์และการข้ามผ่าน โดยได้ดำเนินการจัดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 3716/A ถนน Calle Della Pieta Campo Bandiera e moro เขตคัสเตลโล เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ระยะเวลาแสดงงาน: วันที่ 9 พฤษภาคม – วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562 โดยกำหนดพิธีเปิดนิทรรศการในวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโดย

ศ.กิตติคุณ ดร. วิษณุ เครืองาม ประธานคณะกรรมการมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมกันนี้ชาวไทยในเวนิส ศิลปินไทยหลากรุ่นและศิลปินต่างประเทศที่ผ่านการคัดเลือกโดยทีมภัณฑารักษ์ไทยให้การต้อนรับ และหลังจากพิธีเปิดนิทรรศการแล้วนั้น สงขลาพาวิเลียนยังได้เชื้อเชิญชาวไทยร่วมกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมไทยภายใต้แนวคิดและชื่องาน "ไทยเดย์ 2562"อีกด้วย

สำหรับนิทรรศการ Trans-Synthesis ทวิลักษณ์และการข้ามผ่าน ได้กล่าวถึงมุมมองที่มีมากกว่า หนึ่งเดียวของทุก ๆ สิ่งในชีวิตประจำวันซึ่งเราต้องพิจารณาหาข้อมูลประกอบเพื่อตัดสินใจท่ามกลางยุคสมัยที่คนในสังคมสามารถเป็นสื่อได้เอง และยุคสมัยที่อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลง ... เราไม่สามารถรอให้ทุกอย่างมีข้อสรุปแล้วเดินทางต่อได้ หากแต่ต้องเริ่มต้นคิดและสร้างสรรค์โดยที่ไม่ต้องรอบทสรุปของเหตุการณ์ ผลงานของศิลปินล้วนแล้วแต่มีอิสระในการสร้างสรรค์รูปแบบและอื่น ๆ ตามใจตนเอง เพียงเพราะมุ่งหวังการเคลื่อนไปข้างหน้า ข้ามผ่านข้อจำกัด อุปสรรคและเรื่องราวรุงรังทั้งปวงเพื่อข้อเสนอใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นระหว่างร่วมแสดงงานด้วยกันในพื้นที่เดียวกัน (สงขลาพาวิเลียน)

รายละเอียดกิจกรรมและผลงานศิลปินสามารถติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Songkhla Pavilion

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4