กฟก.รับสมัครเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร 2562 ทำหน้าที่ในบอร์ดใหญ่

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๘
บอร์ดกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเฉพาะกิจอนุมัติงบประมาณ 85 ล้านบาท ให้กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จัดการเลือกตั้งตัวแทนเกษตรกรเป็นคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เปิดรับสมัครผู้สนใจระหว่าง 29 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2562 นี้

นายสไกร พิมพ์บึง รองเลขาธิการ รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เปิดเผยว่าตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ลงนามในประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่อง กำหนดวันเลือกตั้ง วันรับสมัครเลือกตั้ง สถานที่รับสมัครเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรเป็นกรรมการในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร โดยมีการกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 และเปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ในวันที่ 29 เมษายน ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 เพื่อให้ได้ผู้แทนเกษตรกรเข้ามาทำหน้าที่เป็นกรรมการในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จำนวน 20 คน แบ่งเป็น ภูมิภาคที่ 1 ภาคเหนือ จำนวน 5 คน รับสมัครที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ภูมิภาคที่ 2 ภาคกลาง จำนวน 4 คน รับสมัครที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กรุงเทพมหานคร ภูมิภาคที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 7 คน รับสมัครที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และภูมิภาคที่ 4 ภาคใต้ จำนวน 4 คน รับสมัครที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดย กฟก.มีเกษตรกรสมาชิกที่มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ จำนวน 5.5 ล้านคน

"ผู้แทนเกษตรกรที่ได้รับการเลือกตั้งจะเป็นองค์ประกอบในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร โดยมีหน้าที่เสนอความเห็นต่อคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร และการฟื้นฟูพัฒนาอาชีพเกษตรกร เสนอแนะการออกกฎกระทรวง ระเบียบ และประกาศ รวมถึงการกำหนดนโยบายและออกระเบียบ ข้อบังคับ และประกาศในการบริหารกิจการกองทุน และปฏิบัติการอื่นๆ ตามที่พระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูฯ บัญญัติไว้ จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจสมัครเป็นผู้แทนเกษตรกร เพื่อเข้ามาทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้กับพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ ร่วมผลักดัน ออกนโยบายที่เป็นประโยชน์ให้กับเกษตรกร ทั้งด้านการจัดการหนี้สินและการฟื้นฟูอาชีพ พัฒนาให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานใหญ่ โทร 02-1580342 ต่อ 3604,3605,3204" นายสไกร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ