มรภ.สงขลา ออกค่ายอาสาพา Fill เติมฝันเติมรอยยิ้ม

อังคาร ๓๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๒
มรภ.สงขลา เดินหน้าปั้นบัณฑิตจิตสาธารณะพัฒนาท้องถิ่น นำนักศึกษาคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ออกค่าย"อาสาพา Fill เติมฝัน เติมรอยยิ้ม" โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ระดมกำลังซ่อมแซม ทาสีอาคาร พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์สวยงาม

ผศ.ศุภชัย ชัยณรงค์ อาจารย์ประจำหลักสูตรวิศวกรรมโลจิสติกส์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้นักศึกษาชมรมปันรอยยิ้มเพื่อท้องถิ่น ร่วมกับหลักสูตรวิศวกรรมโลจิสติกส์ จัดโครงการ Play and Learn ปี 4 ตอนอาสาพา Fill เติมฝัน เติมรอยยิ้ม ณ โรงเรียนวัดแหลมดินสอ ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เนื่องจาก มรภ.สงขลา ในฐานะสถาบันการศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เล็งเห็นถึงความสำคัญทางการศึกษาของนักเรียนในชนบท จึงได้ร่วมกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่ดังกล่าว โดยตนพร้อมด้วย ผศ.ชัยยุทธ มีงาม ดร.ผจงจิต พิจิตบรรจง อ.นิพนธ์ มณีโชติ นำนักศึกษาลงพื้นที่ซ่อมแซมอาคารเรียน โต๊ะ เก้าอี้ที่ชำรุด พร้อมทั้งทาสีอาคารเรียนและปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนให้มีสภาพที่พร้อมจะให้การศึกษาแก่เด็กในชนบทได้ดียิ่งขึ้น

ผศ.ศุภชัย กล่าวว่า สิ่งที่นักศึกษาชมรมปันรอยยิ้มเพื่อท้องถิ่นได้รับจากการทำกิจกรรม นอกจากได้นำทฤษฎีที่เรียนมาใช้ในภาคปฏิบัติจริง เรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะและมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายแล้ว ยังเป็นการสร้างบัณฑิตที่มีจิตสาธารณะพัฒนาท้องถิ่น ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ราว 100 คน ต่างบอกตรงกันว่ารู้สึกมีความสุขและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นรอยยิ้มของนักเรียนในชนบท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ