กปภ.สาขาสระแก้ว สร้างสถานีจ่ายน้ำแห่งใหม่พร้อมบริการประชาชน

พฤหัส ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๐
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ทุ่มงบประมาณกว่า ๑๗๓ ล้านบาท ปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาสระแก้ว พร้อมก่อสร้างสถานีจ่ายน้ำ "ค่ายไพรีระย่อเดช" แห่งใหม่รองรับจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพิ่มอัตรากำลังการผลิตให้เพียงพอต่ออัตราการใช้น้ำเฉลี่ยต่อวันที่สูงขึ้น โดยขยายพื้นที่ให้บริการปรับปรุงเส้นท่อเพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวว่า จากการขยายตัวของชุมชนในพื้นที่ จ.สระแก้วทำให้ความต้องการใช้น้ำประปาเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ส่งผลให้กำลังการผลิตน้ำประปาเต็มศักยภาพและยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำในปัจจุบันประกอบกับประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาที่สถานีผลิตน้ำสระขวัญ กปภ. จึงได้ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาสระแก้ว ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปาจากเดิม 500 ลบ.ม./ชม. เป็น 900 ลบ.ม./ชม. เสริมศักยภาพระบบผลิตและระบบจ่ายน้ำให้เพียงพอสำหรับการให้บริการผู้ใช้น้ำสูงสุด 33,000 ครัวเรือนตลอดจนก่อสร้างปรับปรุงเส้นท่อและวางท่อส่งน้ำรวมระยะทาง 34 กม. ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมรองรับความต้องการใช้น้ำของประชาชนให้ทั่วถึงและเพียงพอ สำหรับการเติบโตของชุมชนในอีก 10 ปีข้างหน้า พร้อมทั้งแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำดิบด้วยการวางท่อส่งน้ำดิบขนาด 500มม. ระยะทางกว่า 10 กม. จากสถานีสูบน้ำดิบคลองพระปรง ซึ่งเป็นสถานีสูบน้ำดิบแห่งใหม่ส่งมายังสถานีผลิตน้ำสระขวัญ เพื่อให้มีน้ำเพียงพอสำหรับการผลิตน้ำประปาอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ยังได้สร้างสถานีจ่ายน้ำ "ค่ายไพรีระย่อเดช"เพื่อเพิ่มศักยภาพการส่งจ่ายน้ำให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอและมีประสิทธิภาพ สำหรับพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรให้ดียิ่งขึ้น

นายพลวัฒน์ บุญสุทธิ ผู้จัดการ กปภ.สาขาสระแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า การก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาสระแก้ว จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการบริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนว่าน้ำประปาที่ส่งจ่ายไปยังครัวเรือนผ่านระบบการผลิตที่ได้มาตรฐานและเพียงพอสำหรับการให้บริการอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการปรับปรุงระบบจ่ายน้ำให้เพียงพอต่อปริมาณการใช้น้ำที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแล้ว กปภ. ขอความร่วมมือในการใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ภายใต้แนวคิด "Save Water, you make it : ประหยัดน้ำ คุณทำได้" ด้วยการปฏิบัติให้เป็นกิจวัตรประจำวัน ก็จะสามารถทำให้มีทรัพยากรน้ำไว้ใช้ได้อย่างยาวนาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้