“กสทช.” บุก “ม.บูรพา” ปิดท้ายโรดโชว์จุดไอเดียสร้างสรรค์ ชวนน้อง ๆ เข้าประกวดในโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5”

พฤหัส ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๖
เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว สำหรับโครงการ "อัปคลิปพิชิตแสน" ซึ่งในปีนี้ เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ในเครือ โมโน กรุ๊ป ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดทำโครงการ "อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5" ภายใต้หัวข้อ "สร้างสรรค์ หรือ ทำลายอยู่ที่ปลายนิ้ว"

สำหรับการจัด กิจกรรม Road Show (โรดโชว์) เพื่อแนะแนวทางเบื้องต้นการทำหนังสั้นเข้าประกวดและประชาสัมพันธ์เชิญชวนน้องๆ เข้าร่วมประกวดในโครงการ ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายในการจัดกิจกรรม โรดโชว์ ณ ห้องประชุม มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี โดยมี นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ กว่า 60 คน เข้าร่วมงานและมีวิทยากรพิเศษ จาก สำนักงาน กสทช. คุณดาริกา เดี่ยวพานิช นักวิชาการสื่อสารมวลชนปฏิบัติการระดับสูง ร่วมบรรยายแนะนำในการใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างมีสติและสร้างสรรค์ พร้อมด้วย คุณพิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับมิวสิควิดีโอและโฆษณา ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินการประกวด ร่วมแชร์เทคนิคการผลิตหนังสั้น พร้อมแลกเปลี่ยนมุมมองการผลิตสื่อกับน้องๆ นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์อย่างเป็นกันเอง

คุณพิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับมิวสิควิดีโอและโฆษณา กล่าวว่า "เรียกว่าเป็นการเดินทางมาเกือบครึ่งทางแล้วครับ สำหรับโครงการ อัปคลิปพิชิตแสน ที่ได้เดินทางไปโรดโชว์แนะนำความรู้ให้กับน้องๆ นักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งครั้งนี้ผมและทีมงานมาที่ มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งน้องๆ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จะมีมุมมองการผลิตสื่อที่น่าสนใจอยู่แล้ว ผมก็ได้เสริมคำแนะนำเรื่องเทคนิคผลิตหนังสั้นเข้าไป น้องๆ ก็น่าจะมีความมั่นใจมากขึ้นและพร้อมลงสนามเข้าร่วมประกวดเพื่อหาประสบการณ์ด้วยกัน กับโครงการอัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5 ในหัวข้อ สร้างสรรค์ หรือ ทำลายอยู่ที่ปลายนิ้ว ซึ่งผมและทีมงานรอชมผลงานที่จะส่งเข้าประกวดของทุกคนอยู่นะครับ"

สำหรับผู้ที่สนใจส่งหนังสั้นเข้าประกวดครั้งนี้ จะต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา, ระดับเตรียมอุดมศึกษา หรือบุคคลทั่วไปก็ได้ สามารถส่งผลงานเข้าประกวด สร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการรณรงค์หรือเตือนสติผู้ใช้สื่อออนไลน์ภายใต้หัวข้อ "สร้างสรรค์ หรือ ทำลายอยู่ที่ปลายนิ้ว" โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานอัปโหลดคลิปได้ที่ http://video.mthai.com/upclip/ss5 ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 มิถุนายนนี้ และจะประกาศผลวันที่ 10 กรกฏาคม 2562 ณ สตูดิโอ MONO 29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ถนนชัยพฤกษ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ