เมืองไทยประกันชีวิต ตอกย้ำนโยบายตอบแทนสังคมจัดโครงการ “ส่งความสุขและรอยยิ้มสู่ชุมชน#happysharing”

ศุกร์ ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๕
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 68 ปี บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจด้วยความแข็งแกร่ง มั่นคงและตั้งอยู่บนหลักบรรษัทภิบาลอย่างเคร่งครัด ควบคู่ไปกับพันธกิจในการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่สังคม ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านสังคม การศึกษา ศิลปวัฒนธรรม ศาสนารวมถึงสิ่งแวดล้อม และอีกหัวใจสำคัญคือการให้ความรู้ด้านการเงิน ภายใต้สโลแกน "Happiness Means Everything: เพราะความสุขคือ ทุกอย่าง" โดยมุ่งเน้นเรื่องของการส่งมอบความสุขในทุกด้านให้กับลูกค้า พนักงาน พันธมิตร และผู้เกี่ยวข้อง อย่างยั่งยืน พร้อมตอกย้ำจุดยืนนโยบาย "MTL Everyday Life Partner" ที่พร้อมเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต

ล่าสุด บริษัทฯ ได้นำทีมผู้บริหารและสื่อมวลชน ลงพื้นที่บ้านนาโหนด ต.กำแพงเซา อ.เมือง และบ้านในถุ้ง ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จัดโครงการ "ส่งความสุข และรอยยิ้มสู่ชุมชน#happysharing" เพื่อฟื้นฟูและซ่อมแซมอาคาร สถานที่ต่างๆ ของพื้นที่บ้านนาโหนดและบ้านในถุ้ง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติพายุปาบึก เมื่อช่วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสียหายแก่พื้นที่ชุมชนอย่างมาก

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาจากหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ชาวบ้านทั้งสองพื้นที่ และพนักงานเมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกันปรับปรุงศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านนาโหนด ปรับปรุงศูนย์ การเรียนห้องเรียนนอกเวลาสำหรับเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสบ้านครูเขียว ปรับปรุงป้ายจราจรบอกทาง ป้ายบอกสถานที่ต่างๆ ในชุมชน รวมถึงการสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อให้ชาวบ้านได้ประโยชน์ในด้านการใช้ชีวิตประจำวันจากฝ่ายดังกล่าว เช่น สามารถสูบน้ำมาใช้ประโยชน์ด้านการอุปโภคและบริโภค

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับชุมชนเพิ่มเติม อาทิ การตรวจสุขภาพให้กับคนในชุมชน จากโรงพยาบาลนครินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลพันธมิตรของบริษัท การจัดกิจกรรมให้ความรู้เสริมรายได้แก่ชุมชน เรื่องการเพาะเห็ด จากศูนย์เรียนรู้การผลิตเห็ดอินทรีย์ บ้านลิพอนหัวหาร – บ่อแร่ จ.ภูเก็ต

นายสาระ กล่าวเพิ่มเติม "บริษัทฯ ยังคงยึดนโยบายการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการตอบแทนเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง จากที่ในปี 2558 บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมค่ายเมืองไทยประกันชีวิตอาสาพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 9 ขึ้น โดยลงพื้นที่บ้าน นาโหนด เพื่อสร้างฝายชะลอน้ำ ติดตั้งป้ายบอกทางและป้ายสัญญาณจราจร ส่วนบ้านในถุ้งนั้นเราได้จัดทำป้ายบ้านคนขายปลา มอบเสื้อสะท้อนแสง ก่อสร้างต่อเติมอาคารร้านคนจับปลา เป็นต้น จนกระทั่งเมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมาได้เกิดภัยธรรมชาติพายุปาบึก ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ทั้งสองพื้นที่ บริษัทฯ จึงเกิดแนวคิดที่จะฟื้นฟูและซ่อมแซมอาคาร สถานที่ต่างๆ ของชุมชนทั้งสอง จึงได้จัดโครงการ "ส่งความสุขและรอยยิ้มสู่ชุมชน#happysharing" ในพื้นที่บ้านนาโหนดและบ้านในถุ้งอีกครั้ง ซึ่งบริษัทฯ หวังว่าการจัดโครงการดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวให้กลับมามีศักยภาพและมีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนอีกครั้ง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4