กสร. เดินหน้าสร้างความเข้าใจพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานใหม่ให้นายจ้างลูกจ้าง

ศุกร์ ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๓
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดอบรมให้ความรู้พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562 แก่นายจ้าง ลูกจ้างกว่า 400 คน มุ่งสร้างความเข้าใจและปฏิบัติได้ถูกต้อง ตั้งเป้าคุ้มครองแรงงาน สู่มาตรฐานสากล มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม

นายวิวัฒน์ ตังหงส์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวในฐานะประธานเปิดการอบรมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 ณ โรงแรมบางกอกชฎา กรุงเทพฯ โดยกล่าวว่า เนื่องจากพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562 ที่จะมีผลใช้บังคับในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ได้มีการปรับปรุงแก้ไขเพื่อกำหนดสิทธิ หน้าที่ตามกฎหมายของนายจ้างและลูกจ้างหลายประการ อาทิ สิทธิได้รับดอกเบี้ยกรณีนายจ้างผิดนัดไม่จ่ายเงิน การเปลี่ยนตัวนายจ้างสิทธิลากิจธุระอันจำเป็น สิทธิลาคลอดบุตร การย้ายสถานประกอบกิจการ สิทธิได้รับค่าชดเชย เป็นต้น

นายวิวัฒน์ กล่าวต่อว่า ก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ กสร. ได้จัดให้มีการอบรมแก่นายจ้างลูกจ้างจากสถานประกอบกิจการในพื้นที่กรุงเทพฯ และผู้เกี่ยวข้อง โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29-30 เมษายน 2562 จำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 200 คน รวม 400 คน เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่นายจ้างลูกจ้าง และสามารถปฏิบัติได้ถูกต้องตามกฎหมาย สำหรับสถานประกอบกิจการในส่วนภูมิภาค กสร. จะให้พนักงานตรวจแรงงานเข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจกับสถานประกอบการต่าง ๆ อีกครั้งหนึ่งด้วย ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ถึง 10 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด หรือโทรศัพท์สายด่วน 1506 กด 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ