Bradesco ประกาศซื้อกิจการ BAC Florida Bank ในสหรัฐ

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๕
หวังต่อยอดธุรกิจครอบคลุมลูกค้ากลุ่มที่มีความมั่งคั่งระดับกลางและสูงในสหรัฐ

Bradesco ขอประกาศการทำข้อตกลงเพื่อซื้อกิจการ BAC Florida Bank ("BAC Florida") ธนาคารรับอนุญาตของรัฐฟลอริดา ที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการทางการเงินในสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแก่บุคคลกลุ่มที่มีความมั่งคั่งสูงผู้ซึ่งมิได้มีถิ่นพำนักประจำในประเทศ การซื้อกิจการครั้งนี้ได้ตอกย้ำพันธสัญญาของ Bradesco ในการสร้างมูลค่าระยะยาวแก่ผู้ถือหุ้นและลูกค้า ด้วยการเสริมแกร่งให้กับการดำเนินงานในตลาดต่าง ๆ

ข้อตกลงซื้อกิจการครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการขออนุมัติจากฝ่ายกำกับดูแลในบราซิลและสหรัฐ

BAC Florida มีสินทรัพย์รวมกันประมาณ 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีส่วนของผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 206 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยทำธุรกิจครอบคลุมภาคส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบริการการเงินส่วนบุคคลและบริหารจัดการความมั่งคั่ง บริการลูกค้าธุรกิจและสถาบัน ไปจนถึงบริการการเงินเพื่อการจัดการอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ ทางธนาคารยังให้บริการลูกค้ารายย่อย ผู้ประกอบการ และการเงินดิจิทัลด้วย โดยมีลูกค้าอยู่ใน 49 มลรัฐของสหรัฐ และยังทำหน้าที่เป็นนายหน้าผู้ค้าหลักทรัพย์เช่นกัน

Octavio de Lazari ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Bradesco กล่าวว่า "การขยายผลิตภัณฑ์และบริการผ่าน BAC Florida นั้น เป็นหนทางหนึ่งในการก้าวขึ้นเป็นธนาคารผู้บริหารจัดการความมั่งคั่งในดวงใจลูกค้าของเรา ซึ่งล้วนมีความต้องการเพิ่มขึ้นในการกระจายความเสี่ยงและยกระดับการเข้าถึงโซลูชันระดับโลก"

สำหรับ Bradesco นั้น การซื้อกิจการครั้งนี้มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ เพราะจะเข้ามายกระดับบริการด้านการลงทุนในสหรัฐให้ครอบคลุมลูกค้ากลุ่มที่มีความมั่งคั่งระดับกลางและสูงของ Bradesco เช่นเดียวกับบริการทางการเงินประเภทอื่น ๆ ทั้งบัญชีใช้เช็ค บัตรเครดิต และบริการการเงินเพื่อการจัดการอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ Bradesco ยังจะมีโอกาสต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าธุรกิจและสถาบันด้วย

Carlos Pellas ประธานร่วมของ BAC Florida กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้บรรลุข้อตกลงนี้ร่วมกับ Bradesco เราเชื่อว่า ข้อตกลงนี้จะยังคงเข้ามาต่อเติมความสำเร็จของลูกค้า พร้อมเพิ่มพูนขีดความสามารถทั้งในทางอาชีพและส่วนบุคคลของทีมงาน BAC Florida"

ทั้งนี้ Banco Bradesco BBI S.A. ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ขณะที่ Shearman & Sterling LLP เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายภายนอกแก่ Bradesco เกี่ยวกับข้อตกลงนี้ ส่วน Sandler O'Neill & Partners, L.P. ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแก่ BAC Florida และผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุม ขณะที่ Hughes Hubbard & Reed และ Avila Rodriguez Hernandez Mena & Ferri, LLP (ARHMF) เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายแก่ผู้ถือหุ้นของ BAC Florida และ BAC Florida ตามลำดับ

เกี่ยวกับ BAC Florida

BAC Florida ให้บริการทางการเงินด้วยความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาถึง 45 ปี โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในย่านคอรัลเกเบิลส์ เมืองไมอามี สหรัฐอเมริกา และเป็นธุรกิจในเครือ Grupo Pellas ซึ่งเป็นเครือธุรกิจที่มีประวัติยาวนานกว่า 140 ปี และมีการดำเนินงานใน 10 ประเทศ BAC Florida มีสินทรัพย์รวมกัน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 อยู่ที่ 2,235 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีส่วนของผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 205.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และรายได้สุทธิ 29.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบัน ทางธนาคารให้บริการลูกค้าประมาณ 10,000 ราย

BAC Florida ดำเนินธุรกิจหลัก ๆ ในภาคส่วนดังนี้: บริการการเงินส่วนบุคคลและบริหารจัดการความมั่งคั่ง บริการลูกค้าธุรกิจและสถาบัน และบริการการเงินเพื่อการจัดการอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ ทางธนาคารยังให้บริการลูกค้ารายย่อยในประเทศ รวมถึงผู้ประกอบการ และบริการการเงินดิจิทัล ทั้งยังทำหน้าที่เป็นนายหน้าผู้ค้าหลักทรัพย์เช่นกัน

BAC Florida ให้บริการลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังมีสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับพลเมืองต่างชาติผู้มีความมั่งคั่งสูง ซึ่งเป็นลูกค้าบริการทางการเงินของทางธนาคาร ซึ่งรวมถึงบริการการเงินเพื่อการจัดการอสังหาริมทรัพย์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:

แผนกประชาสัมพันธ์ของ Bradesco

โทร: 55 11 36845899/ 55 11 36842776

อีเมล: [email protected]

แผนกนักลงทุนสัมพันธ์ของ Bradesco

เว็บไซต์: www.bradescori.com.br

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้