Venture Global LNG เผยความคืบหน้าสำคัญของสถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG และ Delta LNG

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๔๐
บริษัท Venture Global LNG ประกาศว่า คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานแห่งชาติของสหรัฐ (FERC) ได้ออกแถลงการณ์ประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมฉบับสุดท้ายให้แก่สถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี ในพลาคไมน์ส แพริช รัฐลุยเซียนา ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2561 FERC ได้แจ้งต่อ Venture Global LNG ว่าจะออกแถลงการณ์ดังกล่าวให้แก่สถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG และท่อส่งก๊าซ Gator Express ไม่เกินวันที่ 1 สิงหาคม 2562 สำหรับโครงการนี้ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย โดยจะเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายปี 2562 และคาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบในปี 2566

คุณบ็อบ เพนเดอร์ และคุณไมค์ ซาเบล ซีอีโอร่วมของบริษัท แถลงร่วมกันว่า "เราขอขอบคุณ FERC ที่ออกแถลงการณ์ประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมฉบับสุดท้ายให้เราภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งมีความสำคัญมากสำหรับโครงการ Plaquemines LNG ที่มีการทำสัญญาขายก๊าซแอลเอ็นจี 1 ล้านตันต่อปีให้แก่บริษัท PGNiG เป็นระยะเวลา 20 ปี และเราจะประกาศความคืบหน้าสำคัญๆอย่างต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้นี้"

นอกจากนี้ Venture Global LNG มีความยินดีที่จะประกาศว่า FERC ได้รับเรื่องเกี่ยวกับสถานีส่งออกก๊าซ Delta LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี ซึ่งตั้งอยู่ในแม่น้ำมิสซิสซิปปีทางตอนใต้ของเมืองนิวออร์ลีนส์ รวมถึงท่อส่งก๊าซ Delta Express

"โครงการ Delta LNG จะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มเติมจากโครงการ Plaquemines LNG พร้อมกับสืบสานแนวทางการจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำที่บุกเบิกโดยโครงการ Calcasieu Pass และ Plaquemines LNG เรารู้สึกยินดีที่ได้ก่อสร้างและพัฒนาโครงการที่มีขนาดรวมทั้งสิ้น 50 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกก๊าซธรรมชาติจากอเมริกาเหนือไปทั่วโลก"

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ กระบวนการเปลี่ยนก๊าซให้เป็นของเหลวของบริษัทใช้ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้จาก BHGE ปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มก่อสร้างสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass ขนาด 10 ล้านตันต่อปี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่างช่องทางเดินเรือแคลคาชูกับอ่าวเม็กซิโก รวมถึงกำลังพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี ในแม่น้ำมิสซิสซิปปีห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ไปทางทิศใต้ประมาณ 30 ไมล์ และสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Delta LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี ในแม่น้ำมิสซิสซิปปีทางตอนใต้ของเมืองนิวออร์ลีนส์เช่นกัน ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน Venture Global ระดมทุนได้ 855 ล้านดอลลาร์ สำหรับนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการต่างๆของบริษัท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/825434/VENTURE_GLOBAL_LNG_INC___Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ