สวิส อินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ฉลองครบรอบ 10 ปี ของการทำงานร่วมกันกับร้านอาหารมังสวิรัติ Hiltl

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๕
สวิส อินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ฉลองครบรอบ 10 ปี ในเดือนพฤษภาคมนี้ ของการทำงานร่วมกันกับร้านอาหารมังสวิรัติ Hiltl ในเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นร้านอาหารมังสวิรัติที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เนื่องในโอกาสสำคัญนี้ ทางสายการบินมีเมนูอาหารมังสวิรัติสุดพิเศษ 3 คอร์ส เป็นตัวเลือกให้กับผู้โดยสารชั้นประหยัดในเที่ยวบินระยะไกลบางลำ Hiltl รังสรรค์อาหารมังสวิรัติให้กับผู้โดยสารในทุกชั้นบนเที่ยวบินระยะไกลของสายการบินมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552

การทำงานร่วมกันอย่างยาวนานระหว่างสายการบินสวิส และร้านอาหารมังสวิรัติ Hiltl นั้น เริ่มต้นในปีพ.ศ. 2552 เมื่อ Hiltl ได้รังสรรค์อาหารมังสวิรัติแสนอร่อย เสิร์ฟผู้โดยสารบนเที่ยวบินของสายการบินสวิส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมบริการอาหารบนเครื่องที่ได้รับรางวัลของสายการบินเรียกว่า "SWISS Taste of Switzerland" และหลังจากนั้นเป็นต้นมา สายการบินสวิสก็ได้ขยายโปรแกรมเสิร์ฟอาหารมังสวิรัติบนเครื่อง และไว้วางใจเลือกให้ร้าน Hiltl เป็นหุ้นส่วนผู้จัดเตรียมอาหารมังสวิรัติเป็นตัวเลือกให้ผู้โดยสารบนเครื่อง

เมนูมังสวิรัติ 3 คอร์สสำหรับที่นั่งชั้นประหยัด

ในเดือนพฤษภาคมนี้ สายการบินสวิส จะเสิร์ฟเมนูอาหารมังสวิรัติให้กับผู้โดยสารทุกชั้นในเที่ยวบินระยะยาวบางลำ โดยในชั้นประหยัด ผู้โดยสารจะได้รับอาหารมังสวิรัติ 3 คอร์ส เริ่มจากอาหารจานแรกอย่าง สลัดเลบานิสผสมบีทรูทแบบเผ็ด (spicy beetroot tabbouleh) ส่วนอาหารจานหลักจะมีให้เลือกระหว่าง เพนเน่กับซอสเนื้อแบบมังสวิรัติหรือแกงมัสมั่น และตบท้ายด้วยของหวานอย่างมูสมะม่วงสูตรเจ ส่วนผู้โดยสารท่านใดที่ยังอยากรับประทานเมนูเนื้อสัตว์ในเดือนพฤษภาคมนี้อยู่ ก็สามารถสั่งอาหาร 6 เมนู ผ่านทาง swiss.com ล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ตามปกติ

ส่วนผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ก็จะได้รับเสิร์ฟเมนูอาหารสุดพิเศษในเดือนแห่งการเฉลิมฉลองการทำงานร่วมกันของสายการบินสวิส และร้านอาหาร Hiltl เช่นเดียวกัน โดยผู้โดยสารชั้นหนึ่งจะได้รับตัวเลือกเพิ่มเติมสำหรับอาหารเมนคอร์สอย่างเมนู เต้าหู้ราดซอสเมอร์ซังแบบอินเดีย (Tofu Mirsang) ส่วนผู้โดยสารชั้นธุรกิจก็สามารถเลือกรับประทานเมนู ย็อคคีในซอสหญ้าฝรั่ง (potato gnocchi in a saffron sauce ) ได้เช่นกัน

ตัวเลือกที่เพิ่มมากขึ้น

ยัน ทราคเซิล (Jan Trachsel) ผู้จัดการฝ่ายอาหารบนเครื่องบินระหว่างทวีปของสายการบินสวิส ระบุว่า "ร้านอาหารมังสวิรัติ Hiltl ถือเป็นนิยามของอาหารมังสวิรัติคุณภาพสูงที่มีความหลากหลาย และในฐานะที่สายการบินสวิส ถือเป็นสายการบินระดับพรีเมียม เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับร้านอาหารมังสวิรัติ Hiltl ในการเสิร์ฟอาหารมังสวิรัติแสนอร่อยให้กับผู้โดยสารบนเครื่อง"

รอล์ฟ ฮิลท์ (Rolf Hiltl) เจ้าของและผู้ก่อตั้งร้านอาหารมังสวิรัติ Hiltl ก็ได้ออกมายกย่องถึงความร่วมมือกับสายการบินสวิส ว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่สายการบินสวิส ตระหนักถึงศักยภาพของอาหารมังสวิรัติที่ได้เติบโตและมีศักยภาพเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งนี้เอง ได้ส่งผลในเชิงบวกต่อการรังสรรค์อาหารบนเครื่องบินของสายการบินสวิสของเรา โดยขณะนี้ ผู้โดยสารชั้นประหยัดของสายการบินสวิส ร้อยละ 40 ได้หันมาเลือกรับประทานเมนูอาหารมังสวิรัติที่เสิร์ฟบนเครื่องด้วย"

นอกจากนี้นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 ร้านอาหารมังสวิรัติ Hiltl ได้เป็นผู้เตรียมเมนูอาหารมังสวิรัติสูตรพิเศษให้กับสายการบินสวิส สำหรับผู้โดยสารท่านอื่นๆอย่างผู้ที่แพ้อาหารประเภทต่างๆหรือผู้ที่ทานอาหารแบบวีแก้น ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการเติบโตของความร่วมมือระหว่างสายการบินสวิสและ Hiltl โดยการเพิ่มเมนูพรีเมียมเพิ่มเติมสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินระยะไกลให้ได้เลือกและสั่งจองกันล่วงหน้าก่อนเดินทาง

สวิส อินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์(SWISS) คือสายการบินของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีจุดหมายปลายทางในการบินมากกว่า 100 แห่งใน 44 ประเทศทั่วโลกจากเมืองซูริค กรุงเจนีวา และเมืองลูกาโน โดยในแต่ละปี สายการบินสวิส รับส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆทั่วโลกรวมราวๆ 18 ล้านคน ด้วยฝูงบินทันสมัยกว่า 90 ลำ ขณะที่แผนก ขนส่งสินค้าทางอากาศของสายการบินสวิส (Swiss WorldCargo) ก็เป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าจากสนามบินสู่สนามบิน สำหรับการขนส่งสินค้าที่ต้องมีการดูแลเป็นพิเศษตลอดจนสิ่งของมีค่า โดยให้บริการขนส่งทางอากาศ 175 จุดหมายปลายทางในมากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

ในฐานะสายการบินแของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สายการบินสวิส ได้ยึดถือเอาคุณค่าดั้งเดิมของประเทศสวิตเซอร์แลนด์เอาไว้ด้วย ทั้งยังยึดมั่นต่อการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและการบริการที่เป็นเลิศ และด้วยกำลังคนของสายการบินสวิส ที่มีมากถึง 9,000 คน บวกกับวิสัยทัศน์ในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้โดยสาร สายการบินสวิสสามารถสร้างรายได้รวมได้มากถึงราวๆ 4.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯในปี พ.ศ. 2561 โดยสารการบินสวิส เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า (Lufthansa Group) และเป็นสมาชิกของเครือข่ายสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก สตาร์อัลไลแอนซ์ (Star Alliance)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ