Checklist ! 5 ข้อ ที่นักกอล์ฟขาดไม่ได้ก่อนออกรอบ

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๓
หลังจากฝึกซ้อมไดร์ฟกอล์ฟกันมาซักระยะแล้วสำหรับมือใหม่ ก็ถึงคราวต้องเตรียมตัวออกรอบโชว์วงสวิงให้เหล่าก๊วนได้ตะลึงกันบ้าง แต่อาจจะแอบกังวลบ้างว่าจะต้องเตรียมอะไรไปบ้าง เพื่อไม่ให้ขายหน้าและออกรอบกับเพื่อนๆ ได้อย่างสบายใจ กับ Checklist 5 ข้อ ก่อนไปออกกรอบที่ต้องเตรียม รับรองดูเป็นมือโปรแน่นอน

- ชุดเก่งพร้อมลุย

ควรเป็นเสื้อที่มีปก จะแขนสั้นหรือแขนยาวก็ได้ ขนาดไม่คับจนเกินไป สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ลักษณะเนื้อผ้าแบบเย็นและแห้งเร็วเพราะการอยู่กลางแจ้งทำให้เหงื่อออกตลอดเวลา ยิ่งถ้าเนื้อผ้าเคลือบด้วยนวัตกรรมป้องกันรังสียูวีจะดีมาก ส่วนกางเกงควรเป็นทรงสุภาพ จะขาสั้นหรือขายาวก็ได้ ยกเว้นกางเกงยีนส์ และห้ามลืมเข็มขัดเป็นอันขาด

- รองเท้าคู่ใจ

ในการออกรอบกอล์ฟถ้าใส่รองเท้ากีฬาประเภทอื่นๆ จะทำให้เกิดปัญหาไม่เกาะพื้นหญ้าและอาจมีปัญหากับการวงสวิงได้ โดยรองเท้าที่เหมาะสำหรับการเล่นกอล์ฟ มีปุ่ม Soft Spike ยึดเกาะพื้นหญ้าได้มั่นคง มีน้ำหนักเบา ด้านในรองเท้าพอดีกับส้นเท้า ในส่วนปลายเท้ามีความหลวมเล็กน้อย เพราะเมื่อเวลาใส่จริงการเดินจะทำให้เท้าขยายขึ้น หากด้านหน้ารองเท้าพอดีเกินไปอาจทำให้เจ็บหน้าเท้าได้

- ไอเท็มสู้แดด

แดดที่แผดเผาเป็นสิ่งที่ต้องเจอแน่ในเมองไทยเมื่อออกจากบ้าน ดังนั้นการออกรอบไปตีกอล์ฟจะได้พบเจอกับแดดจ้าแน่นนอน ไม่เพียงแต่จะทำให้ผิวคล้ำลงเท่านั้น การโดนแดดสะสมอาจก่อให้เกิดมะเร็งผิงหนังได้ ดังนั้นการทาครีมกันแดดป็นสิ่งที่สำคัญ โดยค่า SPF ที่เหมาะสมสำหรับแดดเมืองไทยอยู่ที่ SPF 50 PA+++ และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้ครีมกันแดดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแดดยังส่งผลกระทบต่อตาทำให้ตาอ่อนล้าอีกด้วย ดังนั้นแว่นกันแดด คือสิ่งที่ขาดไม่ได้ ควรเลือกแว่นที่สามรถป้องกันรังสี UVB ได้ 95 – 100 % และ UBA ได้ 60% แถมยังช่วยป้องกันฝุ่นด้วย

- อุปกรณ์ครบพร้อมตี

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการออกรอบคืออุปกรณ์ต่างๆ อันดับแรกที่จะต้องหยิบคือชุดเหล็ก ไดรฟ์เวอร์ หรือก้านไม้กอล์ฟคู่ใจ พร้อมกับเตรียมลูกกอล์ฟไปด้วยประมาน 10 -20 ลูก แต่ว่าหากไม่ได้เตรียมมา ก็ไม่ต้องกังวลสามารถหาซื้อได้ที่สนาม อีกสิ่งที่จำเป็นมากในการตีกอล์ฟคือถุงมือ โดยมีทั้งแบบหนังแท้ หนังเทียม ผ้า ยาง และวัสดุผสมผสาน ซึ่งมีความทนทางแต่ไม่ต่างกัน แต่โปรกอล์ฟมักจะเลือกใช้ถุงมือกอล์ฟที่ทำจากหนังแท้หรือหนังเทียมเพราะให้ความรู้สึกกระชับและควบคุมไม้กอล์ฟได้ดีกว่า เมื่อใช้เสร็จนำมาถอดผึ่งแดดเพื่อยืดอายุการใช้งานของถุงมือให้นานขึ้น

- กายพร้อม ใจพร้อม

ก่อนทริปออกรอบตีกอล์ฟ ควรพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับการออกรอบ โดยต้องไม่มีอาการเจ็บหรือปวดเมื่อย หากมีอาการเจ็บอยู่ก่อนแล้ว การออกรอบอาจจะทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกายได้ และควรมาถึงสนามก่อนเวลา เพื่อยืดเส้นยืดสายลองไดร์ฟกอล์ฟที่สนาม เป็นการเตรียมความพร้อมและฝึกฝีมือให้พร้อมออกรอบ สำหรับเหล่านักกอล์ฟมือใหม่ที่เพิ่งออกรอบ อย่าลืมพกความมั่นใจไปด้วยไม่ต้องกังวลเรื่องผลคะแนน ขอให้ปล่อยตัวปล่อยใจและสนุกไปกับเกมส์

สำหรับนักกอล์ฟที่มีแผนจะออกรอบในสนามใหม่ๆ แต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหนดี สามารถหาแพ็คเกจดีๆ จากกสนามกอล์ฟคุณภาพได้ในราคาสุดคุ้ม พร้อมด้วยอุปกรณ์เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ เสื้อผ้า รองเท้าตีกอล์ฟ ได้ในงาน Thailand Golf Expo 2019 จัดระหว่างวันที่ 16 – 19 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ Hall EH 102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค และถ้าใครอยากลองฝีมือการพัตต์กอล์ฟ ก็สามารถร่วมกิจกรรม "1 พัตต์ 1 แสน" เพื่อลุ้นเงินรางวัลกลับบ้านได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thailandgolfexpo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4