ห้องอาหาร ยามาซาโตะ ขอเสนอเมนูพิเศษรังสรรค์จากวัตถุดิบชั้นดีในช่วงต้นฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๑
ห้องอาหารยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ห้องอาหารญี่ปุ่น ที่ได้รับ 'มิชลิน เพลท' (Michelin Plates) ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย เชิญทุกท่านมาลิ้มลองอาหารจานพิเศษที่เชฟคัดสรรวัตถุดิบที่ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานในช่วงต้นฤดูร้อน จัดเป็นอาหารชุดพิเศษ ให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ระหว่างวันที่ 1 ถึง 23 มิถุนายน 2562 เท่านั้น

การคัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่นมารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษต่างๆ ถือเป็นสิ่งที่เชฟ ชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัว (Master Chef) ประจำห้องอาหาร ยามาซาโตะ ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก เพราะนอกจากลูกค้าจะได้รับประทานอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ตรงตามฤดูกาลแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับรสชาติที่อร่อยที่สุดของวัตถุดิบนั้นๆ อีกด้วย ซึ่งในช่วงต้นฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานปลาไหล เพราะปลาไหลนั้นอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และวิตามินบี ช่วยให้ร่างกายมีพลังงานและโปรตีนเพิ่มขึ้น พร้อมต่อสู้กับอากาศอบอ้าวในช่วงฤดูร้อน เชฟ ฮางิวาระ จึงนำปลาไหลและวัตถุดิบอื่นๆ อีกหลายชนิดที่มีรสชาติดีในช่วงต้นฤดูร้อนมารังสรรค์เป็นอาหารชุดพิเศษ โดยอาหารชุดมื้อกลางวัน มีเมนูที่ไม่ควรพลาด อาทิ ปลาไหลตุ๋นเสิร์ฟพร้อมกับกุ้งและเห็ดราดซอสครีมงา ซุปลูกชิ้นหอยเชลล์ใส่เห็ดชิเมจิ ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด (ปลาทูน่า ปลาหมึกญี่ปุ่น ปลาซาร์ดีน) และเมนูแนะนำปลามูนฟิชย่างราดซอสมันฝรั่งหวาน ตามด้วยข้าวสวยญี่ปุ่นคลุกเคล้ากับเนื้อปู เสิร์ฟกับซุปมิโซะร้อนๆ ส่วนขนมหวานให้บริการพุดดิ้งมะม่วงราดซอสชาเขียวและถั่วแดง พร้อมกับผลไม้สดตามฤดูกาล

ส่วนอาหารชุดมื้อค่ำ "ไคเซกิ" มีอาหารพิเศษ อาทิ มะเขือม่วงย่างเสิร์ฟกับหอยเชลล์ กุ้ง และเห็ดไมทาเกะนึ่งสาเกราดด้วยซอสหอยเม่น ซุปใสใส่ลูกชิ้นเนื้อปูขนญี่ปุ่น ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด (ปลาทูน่า ปลาหางเหลือ กุ้งหวานญี่ปุ่น ปลาซาร์ดีน) ปลาแมคเคอเรลย่างราดซอสมิโซะกับมะเขือเทศ รับประทานคู่กับเบคอนห่อข้าวโพดอ่อนและผลแบล็คเคอร์แรนท์อบแห้ง เทมปุระปูหิมะ ปลาไหล และผักต่าง ๆ เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าปลาไหล พุดดิ้งมะม่วงราดซอสชาเขียวและถั่วแดง ให้บริการพร้อมกับผลไม้สดตามฤดูกาล เป็นต้น

อาหารชุดพิเศษสำหรับช่วงต้นฤดูร้อนในประเทศญี่ปุ่นให้บริการระหว่างวันที่ 1 ถึง 23 มิถุนายน 2562 มื้อกลางวันราคาชุดละ 1,500++ บาท ให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำราคาชุดละ 4,700++ บาท ให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

ห้องอาหารยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]

ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ