ตะลุยโทโฮคุ แดนอาทิตย์อุทัย เสริมดวงชุดใหญ่ให้เฮงกันทั้งปี

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๑
ญี่ปุ่น ประเทศที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกปักหมุดไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต ด้วยวัฒนธรรมที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อว่าดีต่อสุขภาพ ดนตรีที่พัฒนาเป็นของตนเองในแนวเจ-ป็อป เครื่องปั้นดินเผาที่มีความเรียบง่ายแต่อบอุ่น กีฬาที่เน้นศิลปะป้องกันตัวแบบญี่ปุ่นการแต่งกายในชุดยูกะตะที่ยังคงมีให้เห็นในปัจจุบัน ที่สำคัญคนญี่ปุ่นเป็นมิตร จริงใจ มีวินัยและความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างมากนอกจากนี้หลายคนยังเลือกไปญี่ปุ่นเพราะอากาศดีสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี บ้างก็อยากช้อปปิ้ง อยากไปเห็นเทคโนโลยีล้ำสมัยอันดับหนึ่งของโลก

แม้ญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่พัฒนาแบบก้าวกระโดดแต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังคงรักษาไว้มาแต่โบราณ บ้างก็มีอายุมากกว่า 1,000 ปี นั่นก็คือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างวัดและศาลเจ้างดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศให้เข้าไปสัมผัส ไหว้พระ ขอพรเพิ่มพลังชีวิตและสักการะเทพเจ้าตามความเชื่อของคนญี่ปุ่นหมอช้างทศพร ศรีตุลาเลยมาเอาใจสายบุญ พาเก็บกระเป๋าบินลัดฟ้าไปยังดินแดนธรรมชาติยอดนิยมอย่าง โทโฮคุ (Tohoku) หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น เพื่อเยือน 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทำบุญไหว้พระขอพรกันชุดใหญ่ทั้งเรื่องเงินทอง โชคลาภ สุขภาพ ความรัก แก้ชง สะเดาะเคราะห์และขอพรเรื่องลูก

เริ่มกันที่แรกสถานที่เก่าแก่ขึ้นชื่อในเรื่องโชคลาภ เงินทองแก้ปีชงและสะเดาะเคราะห์ ศาลเจ้าคานะเฮบิในเขตอิวานูมะ จังหวัดมิยากิสัญลักษณ์ของศาลเจ้านี้คือ "งู"ด้านหน้าของศาลเจ้าจะมีก้อนหินรูปงูให้ได้ขอพรเรื่องโชคลาภกัน และที่สำคัญศาลเจ้านี้ดารามักเข้าไปสักการะให้ได้รับพลังจากเทพเจ้าศาล"เบนไซเท็น" หนึ่งในเซียนองค์เดียวที่เป็นผู้หญิงซึ่งประทับอยู่ด้านในอีกด้วย

อีกหนึ่งวัดชื่อดังเรื่องการค้าขาย วัดมิตากิซังฟุโดอิน วัดในพระพุทธศาสนา ตั้งอยู่ที่ถนนคลิสโรด ย่านช้อปปิ้งใจกลางเมืองเซนไดจังหวัดมิยางิ วัดที่ผู้คนนิยมมาสักการะอธิษฐานเพื่อความเจริญรุ่งเรืองทางธุรกิจ การค้าขาย ให้มีแต่ความเฮง เงินทองไหลมาเทมา จากเทพเจ้าแห่งโชคเซนไดชิโรและฟุโดเมียวโอ ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดแห่งนี้

ส่วนใครอยากสุขภาพดีเชิญทางนี้วัดยามาเดระ หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า วัดริชชาคุจิผู้คนนิยมไปอธิษฐานขอพรให้สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัย วัดนี้เป็นวัดของนิกายเทนได มีความสวยงามอย่างมาก ตั้งอยู่ในภูเขาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือเมืองยามากาตะ ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของหุบเขาที่สวยงามได้อย่างชัดเจนวัดนี้อายุมากกว่า 1,000 ปี ทางขึ้นเป็นบันไดหิน 1,015 ขั้น และเป็นที่รู้จักกันดีว่ามีนักกวีชื่อดัง มัตสึโอะ บาโชได้มาเยี่ยมชมแล้วแต่งกลอนไฮกุอันไพเราะไว้ที่นี่ โดยเนื้อหาเกี่ยวกับความนิ่งและเงียบสงบของพื้นที่แห่งนี้ ปัจจุบันได้มีรูปปั้นของนักกวีผู้นี้และแผ่นหินจารึกตั้งอยู่บริเวณด้านล่างของวัดอีกด้วย

ต่อมาวัดที่ผู้คนนิยมไปขอพรเรื่องลูกวัดไซโฮจิ เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ คนที่อยากมีลูกก็ไปขอลูก คนที่ท้องอยู่ก็ขอให้ลูกคลอดง่ายแข็งแรง ส่วนคนที่แท้งลูกก็ขอให้ดวงวิญญาณของเด็กไปสู่สุขคติ ซึ่งในช่วงฤดูหนาวที่วัดแห่งนี้จะมีหิมะสีขาวโปรยปรายลงมาสวยงามมาก เป็นวัดเก่าแก่มีเจดีย์ 5 ชั้นต้นไม้นานาพันธุ์ในสวนสวยสไตล์ญี่ปุ่นและมีต้นไม้โบราณ ซึ่งเป็นที่ฝังสมบัติของจักรพรรดิเมื่อ 800 กว่าปีก่อน

สุดท้าย วัดเอ็นสึอิน ผู้คนหลั่งไหลขอพรเรื่องความรัก ให้ได้สมหวัง เจอคู่ครองที่ถูกใจจากพระโพธิสัตว์กวนอิม วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ สร้างขึ้นในปี 1646 เพื่อไว้ทุกข์และบูชาเทพมิตสึมุนีเทพแห่งความเมตตาที่เสียชีวิตเมื่ออายุเพียง 19 ปี โดยทางเข้าวัดจะมีสวนมอสและหินตั้งอยู่ ส่วนด้านหลังวัดเป็นป่าไม้สนซีดาร์สำหรับนั่งทำสมาธิบริเวณพื้นที่วัดเป็นที่ตั้งของหลุมฝังศพและรูปปั้นของขุนนางดาเตะหนุ่มขี่ม้าขาวล้อมรอบด้วยองค์รักษ์ผู้ภักดีที่ปลิดชีพตายตามไปคนไทยนิยมมาท่องเที่ยวกันในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

ทริปนี้เรียกว่าถ้าไปครบ 5สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ณ ดินแดนโทโฮคุจะได้ขอพรกันครบทุกด้านให้เงินทองไหลมาเทมา มีโชคมีลาภกันตลอดทั้งปี สุขภาพร่างกายแข็งแรง สมหวังในความรัก อยากมีลูกก็ขอให้ได้ดั่งใจและหมอช้างจะมาแนะนำวิธีไหว้ขอพรวัดเหล่านี้ในงานซึ่งงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 – 16 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital